Kết quả được tìm thấy với từ khóa chi phí môi giới hoa hồng
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn luôn tồn tại những chi phí ngầm như chi phí hoa hồng cho hoạt động môi giới kinh doanh. Tuy nhiên, để chi phí môi giới, hoa hồng trở thành chi phí hợp lý hợp lệ thì kế toán cần phải biết cách xử lý khôn khéo và linh hoạt .
Khi doanh nghiệp phát sinh khoản chi phí chi hoa hồng môi giới thì kế toán xử lý như thế nào? Cần những hồ sơ thủ tục gì hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc chi tiết nếu chi hoa hồng môi giới với cá nhân và doanh nghiệp cụ thể như sau.
Kể từ ngày 01/11/2018 bắt buộc phải lập hóa đơn điện tử giao cho khách và được phép sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Đến hết ngày 31/10/2020 thì toàn bộ doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hoàn toàn hóa đơn điện tử. Vậy chi phí sử dụng hóa đơn điện tử  trong các doanh nghiệp như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé
Rất nhiều chủ doanh nghiệp và kế toán lo lắng: “Chi này không có hóa đơn VAT thì có bị loại khi quyết toán không?”. Vậy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết những khoản chi phí không cần hóa đơn mà doanh nghiệp vẫn được trừ thuế Thu nhập doanh nghiệp qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT), hóa đơn bán hàng cũng là hình thức hóa đơn được sử dụng phổ biến trong quá trình doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn bán hàng không VAT có phải kê khai thuế không, có được hạch toán vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề này để áp dụng trong bán hàng và các nghiệp vụ kế toán liên quan.
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về chi phí quản lý doanh nghiệp và cách tính chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp cụ thể như thế nào? Quy định mới có gì thay đổi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết cách tính chi phí quản lý doanh nghiệp theo quy định mới nhất nhé!
Căn cứ để xác định: - Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC - Và được sửa đổi tại Thông tư 119/2014/TT-BTC, Thông tư 96/2015/ TT-BTC. Các khoản chi phí được trừ khi tính thuế TNDN a. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp; b. Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật. c. Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (Giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ...
Căn cứ pháp lý: + Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014. + Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015. +Thông tư 25/2018/TT-BTC ngày 16/3/2018. + Nghị định 132/2020/NĐ-CP
Khi làm thực tế, sẽ có rất nhiều trường hợp về các khoản chi phí không có hóa đơn GTGT đầu vào.Vậy, trong từng trường hợp không có hóa đơn GTGT đầu vào thì kế toán xử lý như thế nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo tại bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh.
Có những chi phí vận chuyển, bốc dỡ như xe ôm, xa ba gác hay xe oto, máy xúc cá nhân thì thường sẽ không có hóa đơn GTGT nhưng cũng chiếm một phần trong các khoản chi của doanh nghiệp. Vậy, trong những trường hợp như này thì kế toán phải xử lý như thế nào để các chi phí này được coi là hợp để để khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp?
Trong kế toán xây dựng chi phí nhân công tương đối lớn bởi thời gian thi công các công trình thường lâu và chi phí cho các công trình thường rất lớn có khi lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhân công nhiều nên nhiều doanh nghiệp bỏ qua không đóng bảo hiểm đầy đủ và bị cơ quan Thuế truy thu. Vậy để hợp lý hóa chi phí nhân công, kế toán cần làm gì?
Có rất nhiều chi phí phát sinh trong doanh nghiệp không có hóa đơn như như chi phí mua hàng, chi phí thuê nhà, chi phí nhân công thuê ngoài, chi phí quảng cáo…Vậy để những chi phí này là hợp lý để được khấu trừ thuế thì doanh nghiệp phải xử lý như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé
Cắt giảm bớt các chi phí giúp cho Doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận rất nhiều. Tuy nhiên DN cũng cần hết sức lưu ý khi cắt giảm bởi hậu quả mà nó gây ra. Vậy DN nên cắt giảm những chi phí nào là hợp lý và hiệu quả? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những chi phí DN có thể cắt giảm để tối đa hóa lợi nhuận nhé!
Các khoản vay nợ và chi phí phát sinh cho việc vay nợ là một phần trong những chi phí phát sinh thường xuyên của doanh nghiệp. Vậy chi phí lãi vay bao gồm những khoản nào và xác định ra sao? Chi phí nào đủ điều kiện vốn hóa?
Đối với các chi phí bảo hành sản phẩm, công trình xây dựng thì có phải xuất hoá đơn hay không? Căn cứ vào đâu và những trường hợp nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc về vấn đề này nhé!