Kết quả được tìm thấy với từ khóa cách căn lề hai bên đều nhau trong ô Excel
Không phải máy in nào cũng hỗ trợ tự động đảo chiều in hai mặt nên bạn cần biết thủ thuật in hai mặt giấy cực kỳ đơn giản trong Word, Excel và PDF. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc thủ thuật vô cùng đơn giản nhưng lại hữu ích cho công việc của bạn nhé!
Để một văn bản khi chúng ta in ra nhìn đẹp mắt thì điều cần thiết chúng ta phải làm là căn lề chuẩn. Tuy nhiên, có khá nhiều người lại quen với thao tác căn chỉnh thủ công, điều chỉnh các thước căn lề mà quên mất đi cách thiết lập chỉnh lề trong Excel. Trong bài viết này Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách căn chuẩn lề trong Excel nhé!
Bạn có 1 biểu mẫu. Và bạn cần phải gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel để có thể kẻ theo đúng biểu mẫu đó. Bài viết này Kế toán tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách gộp ô trong Excel vô cùng nhanh và đơn giản với các phiên bản Office khác nhau nhé!
Đôi khi chúng ta có một file excel có sẵn và có một số ô bị gộp lại. Vậy làm thế nào để có thể tách riêng từng ô đó ra? Hãy cùng đọc bài viết sau đây để bạn đọc nắm được nhé!
Sử dụng Excel thật là tiện ích, nhưng chúng ta vẫn loay hoay không làm được là do chưa thật sự hiểu đúng tính năng của chúng. Sau đây chúng tôi sẽ mách cho các bạn sự khác nhau khi xuống dòng trong cùng 1 ô của Excel 2007, 2010.
Bài viết kèm video sau đây Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn Cách chèn ảnh cố định vào một ô trong excel cực kỳ chi tiết
Xin chào các bạn, như đã hứa, hôm nay Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chèn ảnh vào trong một ô comment (bình luận) trong Excel. Vì ban ngày quá bận công việc nên đến tận sáng sớm đã gần 5h rồi mà chưa dám ngủ vì lời hứa chưa thực hiện được. Mong các bạn thông cảm!
Sau đây Tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn cách căn lề mặc định trong excel – thủ thuật ít người biết tới.
Mỗi khi cần dịch thuật trong Excel và Google Sheets, hầu hết người dùng thường copy – paste văn bản sang các phần mềm bên thứ ba mà không biết rằng trong 2 công cụ trên có tích hợp sẵn tính năng dịch thuật vô cùng tiện lợi. Hãy cùng Đức Minh khám phá cách dịch đa ngôn ngữ trong Excel và Google Sheets nhé!
Làm việc với một bảng biểu Excel dài mà vẫn dùng phương pháp thủ công thì khi nào mới xong? Cùng Kế toán Tin học Đức Minh học ngay mẹo tự động điều chỉnh độ rộng ô trong Excel chỉ với 1 thao tác đơn giản qua bài viết sau đây nhé!
Với bảng dữ liệu đã được ẩn một số dòng và cột, khi sao chép sang bảng dữ liệu mới, Excel mặc định sao chép và hiển thị cả dòng và cột đã ẩn. Điều này khiến bạn phải làm thao tác ẩn dòng và cột thêm một lần nữa. Vậy làm thế nào để copy bảng dữ liệu Excel không chứa cột và dòng ẩn?
Để đánh số thứ tự trong Excel, các bạn thường sẽ nhập 2 số đầu tiên trong cột và bôi đen 2 ô đó, chờ xuất hiện dấu + rồi kéo xuống hết ô muốn đánh số thứ tự. Cách này thường được sử dụng để đánh số thứ tự với những cột dữ liệu nhỏ. Nhưng với bảng tính có dữ liệu lớn thì việc đánh số thứ tự thủ công như vậy sẽ rất dễ dẫn tới sai sót. Excel có tính năng đánh số thứ tự cột hoàn toàn tự động, mà bạn không cần phải thực hiện thao tác thủ công như trên. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc...
Khi thành lập doanh nghiệp cần lưu ý những nội dung phải có trong Điều lệ công ty cụ thể ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Tạo hiệu ứng đóng băng là chia cửa sổ làm nhiều phần. Ta có thể cố định lại một vùng dữ liệu và thay đổi vùng chòn lại.
Với mỗi phiên bản thì cách vẽ biểu đồ cột trong Excel sẽ có những điểm khác nhau do thiết kế giao diện đã được thay đổi, mà biểu đồ lại rất quan trọng, nó thể hiện dữ liệu trong bảng tính Excel một cách trực quan, mời các bạn cùng tham khảo cách tạo biểu đồ hình cột trong Excel 2013
Ưu điểm của thủ thuật này là giúp bạn rút ngắn được thời gian gõ tên hàng/mã hàng và giúp bạn tránh trường hợp sai mã khi làm việc. Việc phải gõ đúng mã rất quan trọng, vì khi sử dụng các hàm để tính toán thì các mã hàng và các điều kiện trong hàm sẽ liên quan đến nhau. Nếu sai dù một ký tự sẽ cho kết quả sai toàn bộ.