Kết quả được tìm thấy với từ khóa cách xử lý mất hoá đơn GTGT
Doanh nghiệp vô tình làm mất hoá đơn đầu ra hay hoá đơn đầu vào. Với từng trường hợp thì kế toán sẽ xử lý ra sao và mức chịu phạt cụ thể như thế nào? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu nhé!
Hoá đơn GTGT là chứng từ quan trong đối với doanh nghiệp. Nó thể hiện việc mua bán, hạch toán, là căn cứ xác định chi phí, doanh thu. Nhưng vô tình bạn làm mất hoá đơn GTGT? Hay bạn sơ ý làm cháy, hỏng hoá đơn GTGT? Bạn không biết xử lý ra sao? Hãy đọc bài viết sau để cùng Kế toán Đức Minh tìm ra cách giải quyết nhé!
Viết hóa đơn là công việc thường ngày của một kế toán, đó là một công việc đòi hỏi tính chính xác và tỉ mỉ nên rất dễ xảy ra lỗi sai. Sau đây Kế toán Đức Minh xin được trình bày về cách xử lí các trường hợp viết sai hóa đơn
Một người kế toán hiện nay phải quản lý rất nhiều hoá đơn, chứng từ, sổ sách của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi người làm kế toán cần phải có 1 quy trình sắp xếp chứng từ, hoá đơn thật khoa học sao cho dễ dàng tìm kiếm và không bị thất lạc chứng từ. Nhưng nếu xảy ra trường hợp mất hoá đơn, chứng từ quan trọng thì bạn phải làm như thế nào để xử lý? Sau đây Kế Toán Đức Minh xin chia sẻ cách xử lý khi bạn gặp phải trường hợp không may này.
Hóa đơn sai tên hàng hóa là tình huống phổ biến mà kế toán cần thực hiện xử lý ngay khi phát hiện. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có các phương án xử lý khác nhau đảm bảo tuân thủ quy định của Pháp luật về hóa đơn chứng từ. Xử lý tốt sai sót sẽ giúp bảo vệ được tính chính xác của sổ sách kế toán và tránh những rắc rối pháp lý cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Quy trình xử lý hóa đơn sai sót 2025 theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có nhiều sư thay đổi so với quy định hiện hành tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Hãy theo dõi hết bài viết của Đức Minh để biết cách xử lý
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, các giao dịch tài chính ngày càng phổ biến. Theo quy định pháp luật hiện hành trong giao dịch này bên bán phải xuất hóa đơn trên 20 triệu thì bên mua phải thực hiện việc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản thay vì trả bằng tiền mặt, việc pháp luật quy định như vậy để bảo đảm sự minh bạch của hóa đơn, chứng từ. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là chứng từ kế toán quan trọng dùng làm căn cứ hạch toán thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp. Hóa đơn GTGT phải ghi rõ ràng, chính xác số tiền thuế GTGT phải nộp. Nếu phát hiện lệch tiền thuế GTGT trên hóa đơn phải xử lý thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nhiều trường hợp bên mua thanh toán bằng tiền mặt đối với hóa đơn trên 20 triệu, theo đó, phải xử lý như thế nào? Cùng Đức Minh theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.
Khi xuất hóa đơn đầu ra sai thuế suất VAT được giảm, việc thanh toán của người mua và khâu nộp thuế, khấu trừ thuế của các bên sẽ bị ảnh hưởng. Vậy phải xử lý thế nào đối với hóa đơn viết sai thuế suất VAT? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Do sơ suất, nhầm lẫn, việc hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần xảy ra khá nhiều. Cùng tham khảo cách xử lý hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần dưới đây.
Việc chênh lệch hóa đơn trong quá trình làm việc là một trong những nguyên nhân sẽ khiến Doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro. Thậm chí, doanh nghiệp có thể bị xử phạt bởi cơ quan thuế. Vậy khi hóa đơn đầu vào nhiều hơn hóa đơn đầu ra thì doanh nghiệp sẽ gặp những rủi ro nào và cách xử lý ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mất hóa đơn đầu ra cả 3 liên là trường hợp hi hữu, tuy nhiên khi xảy ra doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định của Pháp luật về hóa đơn, chứng từ. Vậy căn cứ theo luật mới thì cách xử lý thế nào để không bị phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Mất hóa đơn đầu ra chưa kê khai thuế khiến doanh nghiệp gặp nhiều rắc rối. Nếu doanh nghiệp không có phương án xử lý kịp thời trong trường hợp thanh tra thuế phát hiện có thể xử phạt hành chính. Bên cạnh đó mất hóa đơn chưa kê khai thuế còn có thể làm sai lệch tiền thuế phải nộp và bị chịu phạt theo quy định. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!