Kết quả được tìm thấy với từ khóa cách xử lý khi mất hóa đơn liên 2
Mất hóa đơn đầu vào, đầu ra thì giải quyết như thế nào? Doanh nghiệp phải chịu mức xử phạt ra sao? Các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Một người kế toán hiện nay phải quản lý rất nhiều hoá đơn, chứng từ, sổ sách của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi người làm kế toán cần phải có 1 quy trình sắp xếp chứng từ, hoá đơn thật khoa học sao cho dễ dàng tìm kiếm và không bị thất lạc chứng từ. Nhưng nếu xảy ra trường hợp mất hoá đơn, chứng từ quan trọng thì bạn phải làm như thế nào để xử lý? Sau đây Kế Toán Đức Minh xin chia sẻ cách xử lý khi bạn gặp phải trường hợp không may này.
Hóa đơn sai tên hàng hóa là tình huống phổ biến mà kế toán cần thực hiện xử lý ngay khi phát hiện. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ có các phương án xử lý khác nhau đảm bảo tuân thủ quy định của Pháp luật về hóa đơn chứng từ. Xử lý tốt sai sót sẽ giúp bảo vệ được tính chính xác của sổ sách kế toán và tránh những rắc rối pháp lý cho doanh nghiệp. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Do sơ suất, nhầm lẫn, việc hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần xảy ra khá nhiều. Cùng tham khảo cách xử lý hóa đơn đầu vào kê khai 2 lần dưới đây.
Việc chênh lệch hóa đơn trong quá trình làm việc là một trong những nguyên nhân sẽ khiến Doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro. Thậm chí, doanh nghiệp có thể bị xử phạt bởi cơ quan thuế. Vậy khi hóa đơn đầu vào nhiều hơn hóa đơn đầu ra thì doanh nghiệp sẽ gặp những rủi ro nào và cách xử lý ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mất hóa đơn đầu ra cả 3 liên là trường hợp hi hữu, tuy nhiên khi xảy ra doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định của Pháp luật về hóa đơn, chứng từ. Vậy căn cứ theo luật mới thì cách xử lý thế nào để không bị phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, vấn nạn xuất trùng hóa đơn mặc dù đã được các cơ quan Thuế nhắc nhở nhiều lần nhằm tránh các sai phạm không mong muốn xảy ra, tuy nhiên một số nhân viên kế toán bất cẩn vẫn để tình trạng này tái diễn khá nhiều lần.Vậy khi xuất trùng hóa đơn thì cách xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cách giải quyết cụ thể nhé!
Cũng giống như hóa đơn giấy, trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử, kế toán có thể gặp những sai phạm như sai số lượng hàng hóa, đơn giá, mức thuế xuất,..và phải xử lý lại trên hóa đơn điện tử. Bài viết sau đây,Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn xử lý hóa đơn điện tử khi có sai sót theo thông tư 32/2011/TT-BTC trong 2 trường hợp cụ thể sau
Việc sử dụng hóa đơn trước khi lập thông báo phát hành hóa đơn hoặc không lập thông báo phát hành hóa đơn mà vẫn sử dụng hóa đơn là những trường hợp sử dụng hóa đơn không hợp lệ. Vậy cách xử lý như thế nào khi sử dụng những hoá đơn ấy? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cụ thể nhé!
Với các trường hợp hoá đơn viết sai ngày tháng thì sẽ xử lý như thế nào và cách xử lý ra sao? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề này nhé!
Doanh nghiệp vô tình làm mất hoá đơn đầu ra hay hoá đơn đầu vào. Với từng trường hợp thì kế toán sẽ xử lý ra sao và mức chịu phạt cụ thể như thế nào? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu nhé!
Hoá đơn GTGT là chứng từ quan trong đối với doanh nghiệp. Nó thể hiện việc mua bán, hạch toán, là căn cứ xác định chi phí, doanh thu. Nhưng vô tình bạn làm mất hoá đơn GTGT? Hay bạn sơ ý làm cháy, hỏng hoá đơn GTGT? Bạn không biết xử lý ra sao? Hãy đọc bài viết sau để cùng Kế toán Đức Minh tìm ra cách giải quyết nhé!
Hóa đơn sau khi phát hành có sự sửa đổi theo quyết định thông tư mới nhất, khiến nhiều người lúng túng không biết xử lý ra sao? Đọc bài viết "Cách xử lý hóa đơn sau khi phát hành" mà Đức Minh xin chia sẻ dưới đây.
Quy trình xử lý hóa đơn sai sót 2025 theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP có nhiều sư thay đổi so với quy định hiện hành tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Hãy theo dõi hết bài viết của Đức Minh để biết cách xử lý
Con dấu là một vật vô cùng quan trọng với mỗi cơ quan tổ chức. Nếu trong quá trình sử dụng, con dấu bị hư hỏng hoặc mất thì cách xử lý khi mất con dấu như thế nào? Bài viết sẽ của Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết trong từng trường hợp cụ thể!
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!