Kết quả được tìm thấy với từ khóa bảo hiểm cho lao động thời vụ
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động bị ốm cũng sẽ được chi trả tiền BHXH. Vậy thời hạn để người lao động được hưởng trợ cấp và bảo hiểm trả tiền nghỉ ốm vào ngày nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đối với những trường hợp NLĐ ký HĐLĐ xác định thời hạn 01 năm thì có bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp hay không? Nếu có thì cụ thể ra sao? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giái đáp chi tiết hơn vấn đề này nhé!
Bảo hiểm thất nghiệp khi mang thai được quy định như thế nào khi người lao động đang hưởng BHTN thì có được hưởng chế độ thai sản hay không? Hay trường hợp đang hưởng chế độ thai sản thì có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Bài viết sau Kế toán Đức Minh sẽ làm rõ vấn đề có được hưởng chế độ thai sản và bảo hiểm thất nghiệp cùng một lúc không giúp bạn đọc nhé!
Việc để xảy ra tai nạn lao động đều nằm ngoài ý muốn của cả người lao động và doanh nghiệp. Khi rơi vào trường hợp này, người lao động thường phải nghỉ làm một thời gian để điều trị. Vậy trong thời gian nghỉ này, người lao động có được đóng bảo hiểm không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể nhé!
Ngoài lao động chính thức tại các công ty thì số lượng lao động theo mùa vụ cũng chiếm khá lớn tại thị trường lao động. Vậy, những người lao động theo mùa có được đóng bảo hiểm xã hội không và nếu đóng BHXH thì sẽ như thế nào?
Trước sự khó khăn mà dịch Covid-19 mang lại khiến nhiều người lao động đã và có ý định là hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần để trang trải cuộc sống lúc này. Tuy nhiên, Bảo hiểm xã hội khuyên người lao động nếu không may bị thất nghiệp, hãy đăng ký để nhận gói hỗ trợ của Chính phủ và tiếp tục làm việc cũng như tham gia bảo hiểm xã hội nếu không sẽ rất thiệt thòi cho sau này.
Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà rất nhiều người lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Theo báo cáo cập nhật tình hình lao động, trong tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2020, số lượng hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp đã tăng cao. Và có nhiều lao động thắc mắc thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đó có được cộng dồn cho lần sau để hưởng trợ cấp không?
Bảo hiểm Y tế cho người lao động trong Doanh nghiệp có những điểm gì cần lưu ý? Bạn đã nắm rõ về vấn đề này chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về Bảo hiểm Y tế của người lao động trong DN qua bài viết sau đây nhé!
Theo luật lao động thì sau khi trở thành nhân viên chính thức thì khi đi làm người lao động sẽ được doanh nghiệp đóng bảo hiểm hàng tháng. Tuy nhiên, trên thực tế có một số trường hợp người lao động xin nghỉ việc đột ngột thì doanh nghiệp có phải đóng bảo hiểm tháng đó cho người lao động không?
Hướng dẫn cách khấu trừ thuế và cách tính thuế thu nhập cá nhân đối với lao động thời vụ, thử việc hoặc ký hợp đồng lao động dưới 3 tháng
Thế nào là bảo hiểm tai nạn lao động? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về bảo hiểm tai nạn lao động, điều kiện được hưởng, hồ sơ và thủ tục của chế độ bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động.
Hạch toán bảo hiểm tai nạn lao động là một công việc quan trọng đối với bộ phận kế toán trong doanh nghiệp, nhằm đảm bảo tính chính xác trong việc chi trả và báo cáo các khoản chi phí liên quan đến bảo hiểm tai nạn lao động. Quy trình hạch toán cần tuân thủ các nguyên tắc kế toán và các quy định của pháp luật. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Đối với trường hợp đóng trùng bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện thì nên giải quyết như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ) tự nguyện là chế độ bảo hiểm được triển khai từ ngày 01/1/2025 bởi cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giúp mang lại sự an tâm và giảm thiểu gánh nặng tài chính cho người tham gia trong trường hợp không may bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc. Vậy bảo hiểm TNLĐ tự nguyện là gì? Và đối tượng tham gia là ai? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Người lao động đi làm có mức lương 5 triệu đóng bảo hiểm bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều độc giả. Mức đóng bảo hiểm cho người lao động có thể ảnh hưởng đến 10% - 20% thu nhập hàng tháng của họ. Do vậy, hiểu rõ về mức đóng bảo hiểm và quyền lợi khi tham gia sẽ giúp người lao động an tâm hơn trong công việc và cuộc sống.
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp và nhận trợ cấp sau khi nghỉ việc là một trong những quyền lợi quan trọng mà hầu hết các nhân viên đều quan tâm khi bắt đầu công việc tại một doanh nghiệp mới. Khi đóng bảo hiểm 1 năm rồi nghỉ việc thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!