Kết quả được tìm thấy với từ khóa báo cáo tình hình sử dụng lao động
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động người nước ngoài mới nhất năm 2021 ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Quản lý lao động là việc làm cần thiết để doanh nghiệp có chính sách sử dụng nhân lực hiệu quả. Từ ngày 01/02/2021, mẫu báo cáo sử dụng lao động thực hiện theo mẫu 01/PLI ban hành tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP.
Khi nào doanh nghiệp phải nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động? Cùng Kế toán Đức Minh note lại để đảm bảo chuẩn thời hạn nhé!
Thông tư này hướng dẫn thực hiện về chỉ tiêu tạo việc làm tăng thêm, tuyển lao động, báo cáo sử dụng lao động, lập và quản lý sổ quản lý lao động. Theo đó, có một số điểm đáng chú ý sau:
Trong thị trường lao động, cho thuê lại lao động diễn ra khá phổ biến. Đồng thời, trường hợp này, doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo tình hình cho thuê lại lao động. Cùng tìm hiểu về Mẫu báo cáo tại bài viết dưới đây.
Báo cáo tình hình tai nạn lao động là thủ tục bắt buộc phải thực hiện định kỳ đối với các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để nộp báo cáo tình hình tai nạn lao động một cách đầy đủ và chính xác nhất? Cùng xem hướng dẫn sau đây.
Một trong những việc mà bộ phận nhân sự phải làm dịp tháng 6 và tháng 12 hằng năm đó là báo cáo tình hình thay đổi lao động định kỳ. Vậy nếu chậm nộp báo cáo đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, doanh nghiệp có bị phạt không? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết sau nhé!
Trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn có 2 cột là “XÓA BỎ” và “HỦY”, rất nhiều các bạn kế toán đang vướng mắc trong 2 cột này khi lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, kế toán Đức Minh xin hướng dẫn cách phân biệt cột hủy và xóa bỏ trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế TNCN, phải cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thì không cần cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN (Theo Khoản 2, Điều 25, Thông tư 111/2013/TT-BTC)
Khi nào cần phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn? Đối với DN thực hiện nộp theo tháng với quý có giống nhau về thời hạn không? Bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Kể từ khi thành lập hay sau này khi công ty đã đi vào hoạt động ổn định thì theo đúng định kỳ doanh nghiệp phải báo cáo tình hình thay đổi về lao động trong quá trình hoạt động với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương. Nếu không nộp báo cáo sử dụng lao động thì công ty sẽ phải chịu xử phạt hành chính theo pháp luật
Việc nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng được thực hiện trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thành lập hoặc kể từ ngày chuyển sang diện mua hóa đơn của cơ quan thuế
Nhằm duy trì nề nếp, trật tự của một tập thể thì công ty có những nội quy và hình thức kỷ luật đối với lao động riêng nhưng vẫn phải đúng theo quy định của Bộ luật lao động.Và cũng nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động, Luật lao động cũng đưa ra 4 điều cấm sử dụng khi xử lý kỷ luật lao động
Vấn đề hóa đơn điện tử, máy tính tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm đợt này vì những thay đổi mới. Nếu không sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền thì sẽ bị phạt bao nhiêu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Khi chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật thì người sử dụng lao động có nghĩa vụ gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi tham gia làm việc tại các doanh nghiệp, người sử dụng lao động có được phép giữ lại bằng gốc của bạn hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!