Kết quả được tìm thấy với từ khóa mua hàng không có hóa đơn
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh việc sử dụng hàng mẫu rất phổ biến, nhằm kiểm tra, kiểm soát chất chất lượng, gia tăng bán hàng… Tuy nhiên, việc lập hóa đơn cho hàng mẫu sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT), hóa đơn bán hàng cũng là hình thức hóa đơn được sử dụng phổ biến trong quá trình doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn bán hàng không VAT có phải kê khai thuế không, có được hạch toán vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề này để áp dụng trong bán hàng và các nghiệp vụ kế toán liên quan.
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Quy định của pháp luật về thời điểm xuất hóa đơn khi mua bán hàng hóa. Trường hợp xuất hóa đơn trước thời điểm bên bán giao hàng có đúng với các quy định của pháp luật hiện hành về việc xuất hóa đơn hay không? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển, việc quản lý tài chính một cách chính xác và hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, việc xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ đã trở thành một trong những khâu không thể thiếu, giúp doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật về kế toán và thuế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Đức Minh khám phá về xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quản lý tài chính...
Khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng chính thức được áp dụng từ ngày 01/7/2023, nhiều nhà hàng thắc mắc, nhà hàng có phải xuất riêng hoá đơn GTGT cho bia rượu không?
Hàng hóa được lưu thông vận chuyển mỗi ngày tại các doanh nghiệp, tuy nhiên có một hiện tượng xảy ra dường như rất phổ biến tại nước ta hiện nay là hàng hóa được vận chuyển hàng ngày như vậy mà không có một hóa đơn, chứng từ gì đi kèm. Và theo luật thì đó là hành vi vi phạm pháp luật và bị xử phạt. Vậy mức xử phạt cho việc vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn là bao nhiêu? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh
Phần mềm là một loại hàng hóa đặc biệt không phải chịu thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên khi mua phần mềm kế toán vẫn cần lấy hóa đơn. Vậy trong trường hợp mua phần mềm nước ngoài qua mạng không có hóa đơn thì kế toán cần phải lưu ý những điều gì?
Thông thường khi đi mua hàng, người mua phải lấy hóa đơn về đưa cho kế toán để kế toán tập hợp lại những chi phí, hóa đơn đầu vào nhằm tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp không cần có hoá đơn đầu vào mà vẫn được khấu trừ vào chi phí thuế TNDN như thường. Đó là những trường hợp sau:
Doanh nghiệp cho vay mượn hàng hoá có được coi là hoạt động thương mại hay không? Trong trường hợp này DN có phải lập hoá đơn hay không? Và căn cứ vào đâu để biết được nguyên tắc lập hoá đơn? Hay cần những thủ tục, chứng từ gì mà kế toán cần lưu ý? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc nhé!
Khi kế toán sơ xuất ghi sai tên hàng hoá ở hoá đơn thì phải làm gì? Và có bắt buộc phải lập hoá đơn điều chỉnh để đúng tên hàng hoá hay không? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ tới bạn đọc vấn đề này nhé!
Khi bán hàng hóa, dịch vụ thì người bán cũng như nhà cung cấp phải xuất hóa đơn cho người mua. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định và khách hàng không yêu cầu thì người bán hàng không phải xuất hóa đơn. Vậy, “Khi nào thì không phải xuất hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ?” Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Hoá đơn được coi là chứng từ, hoá đơn hợp pháp chứng minh tính xác thực của việc bạn mua bán hàng hoá. Vậy có trường hợp nào mà mua hàng không cần hoá đơn đầu vào mà vẫn hợp lý chi phí hay không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu vấn đề này nhé!
Có nhiều doanh nghiệp lo lắng, Công ty họ thường xuyên phải xuất hàng với số lượng lớn có khi phải đi các tỉnh cần thời gian nhanh mà lúc nào cũng xuất hóa đơn mà cũng phải chờ đóng dấu của Phòng văn thư (hoặc phòng kế toán). Trường hợp đột xuất các bạn ấy vắng mặt trong thời gian cần xuất hóa đơn bán hàng thì phải làm thế nào? Sau đây Viện Đào tạo Kế toán và Tin học Đức Minh sẽ chia sẻ cho các bạn 1 số thông tin cần thiết sau:
Bạn có biết bán hàng không qua kho có xuất hóa đơn là như thế nào và cách hạch toán ra sao cho chính xác không? Bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.