Kết quả được tìm thấy với từ khóa VIẾT HÓA ĐƠN HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI
Cách kê khai thuế hàng bán bị trả lại mới nhất. Khách hàng xuất hóa đơn trả lại hàng do hàng bị lỗi thì kê khai như thế nào ?Khi trả lại hàng, bên mua phải xuất hóa đơn trả hàng cho bên bán. Trên phần mềm cũ thì chúng ta kê khai hóa đơn đó và bảng kê mua vào và bán ra, nhưng trên phần mềm mới HTKK đã bỏ các phụ lục đó thì xử lý như thế nào? Vậy khi lập hóa đơn hàng bán trả lại thì trên hoá đơn phải ghi rõ những gì?
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Hướng dẫn của Cục thuế tỉnh Đồng Nai về trường hợp Công ty lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trong lĩnh vực kinh doanh, việc xuất hóa đơn là một phần quan trọng trong quy trình giao dịch. Tuy nhiên, có những trường hợp doanh nghiệp hay cá nhân bán hàng không thực hiện việc xuất hóa đơn, dẫn đến vi phạm pháp luật và những hậu quả không mong muốn. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm? Định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được quy định thế nào? Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau đây:
Hàng bán bị trả lại được hạch toán cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hạch toán hàng bán bị trả lại đối với bên mua và bên bán cụ thể như thế nào nhé!
Hóa đơn bán hàng là loại chứng từ vô cùng quen thuộc mà kế toán tiếp xúc hàng ngày. Cách viết hóa đơn bán hàng không hề khó nhưng có nhiều chỉ tiêu tưởng chừng như không cần thiết lại khiến chúng ta bỏ qua và không viết vào dẫn đến việc sau này xem lại bị sai sót hoặc không công nhận. Với mong muốn giúp bạn ý thức ngay từ đầu để những hóa đơn được đầy đủ, chính xác và hợp lệ thì Kế toán Đức Minh xin phép được “Hướng dẫn bạn đọc cách viết vô cùng chi tiết “20 tiêu chí” trên hóa đơn bán hàng” qua...
Trong quá trình mua bán hàng hoá, cả bên mua lẫn bên bán hàng đều có những hoá đơn xác lập rõ ràng. Tuy nhiên, do sản phẩm nhận được không đúng yêu cầu về mẫu mã, chất lượng như bên mua yêu cầu nên có thể dẫn tới trường hợp trả lại hàng đã mua. Khi đó, kế toán sẽ xử lý hoá đơn, giấy tờ như thế nào? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Với những doanh nghiệp thương mại dịch vụ sẽ có nghiệp vụ chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán. vậy với trường hợp này kế toán viết hoá đơn ra sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết hoá đơn chiết khấu thương mại và giảm giá hàng bán cụ thể như thế nào nhé!
Trong doanh nghiệp thương mại, hóa đơn bán hàng là những chứng từ quan trọng thể hiện hoạt động bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Vậy hóa đơn bán hàng như thế nào là hợp lệ? Cách lập hóa đơn bán hàng ra sao? Và phải dựa theo nguyên tắc nào? Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin giúp bạn đọc hiểu hơn vấn đề này.
Đối với một số doanh nghiệp khi thực hiện bán hàng mà khách hàng trả tiền bằng ngoại tệ, kế toán sẽ lúng túng không biết viết ghi hóa đơn ra sao? Hôm nay, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn tới bạn đọc cách viết hóa đơn bán hàng thu ngoại tệ.
Bài viết này, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách hạch toán hàng bán bị trả lại theo thông tư 200
Bài viết này ketoanducminh sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý khi công ty có hàng bán bị trả lại