Kết quả được tìm thấy với từ khóa Ki���m tra c��c t��i kho���n m���c TS l��u �����ng v�� TS d��i h��i h���n tr��n BCTC
Hôm nay, Đức Minh sẽ sưu tầm bài viết về cách kiểm tra nhìn số dư trên BCTC giúp các bạn đã đang và sẽ làm kế toán tham khảo để áp dụng công việc nhé. Một số chỉ tiêu cơ quan thuế thường để ý và yêu cầu giải trình.
Đối với trường hợp bán hàng qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp thì kế toán sẽ phải hạch toán cụ thể như thế nào? Đặc biệt hơn là nếu phát sinh trả lại hàng hóa thì phải làm sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về vấn đề này nhé!
Làm sao để có thể kiểm tra giá thành và định mức NVL trước khi lên báo cáo tài chính? Các lỗi thường xảy ra ở công ty sản xuất, công ty xây dựng là gì? Cần rà soát những gì? Các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Những thông tin mà phần 1 của bài viết “Hướng dẫn kiểm tra các tài khoản mục tài sản lưu động và tài sản dài hạn trên BCTC” chắc hẳn đã phần nào giúp các bạn biết thêm được nhiều kinh nghiệm hay phải không ạ? Và hôm nay, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ nốt những phần còn lại trong bài viết dưới đây. Các bạn hãy theo dõi nhé.
Để cho công tác lên báo cáo tài chính thật hoàn chỉnh, không mắc những lỗi thường gặp thì sau đây Kế toán Đức Minh sẽ “Hướng dẫn kiểm tra các tài khoản mục tài sản lưu động và tài sản dài hạn trên BCTC” cho các bạn kế toán viên được biết.
Mẫu D02-TS – Mẫu danh sách lao động tham gia bảo hiểm được sử dụng khi công ty có những biến đổi về tình hình lao động cũng như tiền lương, tiền bảo hiểm đối với người lao động. Theo Quyết định 595/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam mẫu D02-TS được trình bày và ghi như bài viết dưới đây.
Những lưu ý về Nợ phải thu, phải trả trước khi lên báo cáo tài chính. Tài khoản 331 – Nợ phải trả và tài khoản 131 – phải thu khách hàng là loại tài khoản lưỡng tính vừa có số dư bên nợ lại vừa có số dư bên có. Vậy kế toán cần chú ý kiểm tra những gì trước khi lên báo cáo tài chính?Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những lưu ý cần thiết nhất nhé!
Kỹ thuật kiểm tra các loại thuế phải nộp trước khi lên báo cáo tài chính. Cần phải kiểm tra các loại thuế TNDN, TNCN, thuế môn bài, thuế GTGT,… như thế nào? Xử lý tiền nộp thừa, nộp sai tiền thuế ra sao? Các bạn tham khảo bài chia sẻ dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Bạn nghĩ rằng kế toán chỉ cần biết đến sổ sách và các con số? Vậy thì bạn cần thay đổi ngay suy nghĩ này nhé!. Ngày nay, Tiếng anh xuất hiện ở mọi nơi, kể cả công việc kế toán của bạn. Tiếp tục viết tiếp Bộ bí kíp 1000 từ vựng Tiếng Anh chuyên ngành Kế toán, Kế toán Đức Minh hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn chủ đề Tài sản dài hạn trong Bảng cân đối kế toán.
Cùng Đức Minh tham khảo các phần giải đáp các vướng mắc của chủ hộ kinh doanh về đóng BHXH từ 01/7/2025 theo quy định của pháp luật dưới bài viết sau:
Chụp CT là một kỹ thuật hình ảnh dùng để chuẩn đoán trong y khoa. Nếu bạn đang lo lắng về chi phí chụp CT và khả năng được bảo hiểm y tế chi trả hay không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Hướng dẫn của Cục thuế tỉnh Đồng Nai về trường hợp Công ty lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp người mua trả lại hàng hóa thì xử lý hóa đơn hàng bán trả lại như thế nào. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động bị ốm cũng sẽ được chi trả tiền BHXH. Vậy thời hạn để người lao động được hưởng trợ cấp và bảo hiểm trả tiền nghỉ ốm vào ngày nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trả lại hàng hóa, dịch vụ đã mua là trường hợp xảy ra rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều kế toán vẫn lúng túng khi gặp phải trường hợp này. Vậy cách xử lý hóa đơn dịch vụ đã xuất nhưng bị trả lại như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!