Kết quả được tìm thấy với từ khóa Nghỉ việc bao lâu được trả sổ bảo hiểm
Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?
Sổ bảo hiểm xã hội khá quan trọng đối với người lao động. Trong quá trình làm việc đôi lúc NLĐ lại quên mất quyền lợi của mình về sổ BHXH. Có những người đã nghỉ việc lâu ngày nhưng chưa lấy sổ BHXH. Vậy trong trường hợp này DN sẽ phải giải quyết chốt sổ, trả sổ cho NLĐ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi người lao động nghỉ việc, doanh nghiệp phải chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và trả lại cho người đó. Đây là căn cứ quan trọng để cơ quan BHXH giải quyết chế độ cho người lao động. Vậy một người đã nghỉ việc nhiều năm có được lấy sổ BHXH?
Tham gia bảo hiểm thất nghiệp và nhận trợ cấp sau khi nghỉ việc là một trong những quyền lợi quan trọng mà hầu hết các nhân viên đều quan tâm khi bắt đầu công việc tại một doanh nghiệp mới. Khi đóng bảo hiểm 1 năm rồi nghỉ việc thì thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trợ cấp thất nghiệp là một chính sách quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, doanh nghiệp và xã hội. Trợ cấp này cung cấp một khoản thu nhập tạm thời khi người lao động bị mất việc làm, giúp họ trang trải các chi phí sinh hoạt cơ bản trong thời gian tìm kiếm việc làm mới. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao lâu được nhận trợ cấp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Khi lao động nghỉ việc thì vấn đề sổ bảo hiểm và thẻ BHYT cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy khi nghỉ việc thì lao động có phải trả lại thẻ Bảo hiểm y tế cho doanh nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp cụ thể nhé!
Dịch bệnh Covid-19 khiến hàng loạt lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Nhu cầu rút bảo hiểm xã hội 1 lần để giải quyết tình trạng khó khăn trước mắt tăng cao. Tuy nhiên, nghỉ việc do Covid-19 có được chi trả BHXH một lần hay không? Lý do vì sao nhiều hồ sơ không được cơ quan BHXH chấp thuận. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp thì nghỉ việc. Vì không muốn thời gian đóng bảo hiểm xã hội bị gián đoạn thì người lao động có được tự đóng bảo hiểm không? Nếu không thì người lao động phải làm gì để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của mình?
Khi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tại một công ty hay doanh nghiệp mà nghỉ việc thì kế toán có nhiệm vụ báo giảm BHXH, chốt sổ và trả lại sổ bảo hiểm cho người lao động.
Chụp CT là một kỹ thuật hình ảnh dùng để chuẩn đoán trong y khoa. Nếu bạn đang lo lắng về chi phí chụp CT và khả năng được bảo hiểm y tế chi trả hay không? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Người lao động được Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền nghỉ ốm là một trong những quyền lợi cơ bản khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào người lao động bị ốm cũng sẽ được chi trả tiền BHXH. Vậy thời hạn để người lao động được hưởng trợ cấp và bảo hiểm trả tiền nghỉ ốm vào ngày nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết cách xử lý trong bài viết sau đây nhé!
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao động khi họ nghỉ việc vì lý do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội. Giấy này sẽ do cơ quan nào cấp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về giấy chứng nhận nghỉu việc hưởng BHXH như thế nào là đúng nhé!
Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 42 Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:
Chế độ thai sản là quyền lợi mà người lao động được hưởng khi tham gia đóng Bảo hiểm xã hội bắt buộc. Vậy chế độ thai sản là gì? quyền lợi hưởng khi người lao động mang thai năm 2023 như thế nào? Tất cả sẽ được Đức Minh chia sẻ trong bài viết dưới đây.