Kết quả được tìm thấy với từ khóa ND cần có trong biên bản giao hàng hoá
Vấn đề bán hàng hóa dưới 200 nghìn có cần xuất hóa đơn không vẫn khiến không ít người băn khoăn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ về quy định này.
Theo quy định hiện nay, một số hàng hóa khi muốn xuất khẩu hoặc nhập khẩu thì doanh nghiệp cần xin giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu. Vậy đó là những loại hàng hóa nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Cùng với hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn VAT), hóa đơn bán hàng cũng là hình thức hóa đơn được sử dụng phổ biến trong quá trình doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Hóa đơn bán hàng không VAT có phải kê khai thuế không, có được hạch toán vào chi phí hợp lý cho doanh nghiệp? Doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề này để áp dụng trong bán hàng và các nghiệp vụ kế toán liên quan.
Trong nhiều doanh nghiệp, một nhân viên kế toán có thể kiêm nhiệm luôn vị trí kế toán bán hàng. Họ làm việc với các bộ phận khác trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo các giao dịch bán hàng được thực hiện một cách chính xác và kịp thời.
Hàng bán trả lại là số lượng hàng hóa được xác định là đã bán nhưng vì một số lý do nên bị khách hàng trả lại. Hàng trả lại sẽ dẫn đến một khoản giảm trừ doanh thu và ảnh hưởng đến một phần doanh thu thuần thực tế và việc xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy hàng bán trả lại có phải lập hóa đơn không? Cách lập hóa đơn xuất trả hàng như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Trên thực tế, dù bạn mở cửa hàng tạp hóa quy mô lớn hay chỉ mở các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ thì đều cần phải đăng ký kinh doanh. Bởi vì kinh doanh tạp hóa không thuộc đối tượng được miễn đăng ký kinh doanh theo quy định tại Khoản 2 Điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP. Cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau:
Quy định của pháp luật về thời điểm xuất hóa đơn khi mua bán hàng hóa. Trường hợp xuất hóa đơn trước thời điểm bên bán giao hàng có đúng với các quy định của pháp luật hiện hành về việc xuất hóa đơn hay không? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Gần đây, tiền gửi tiết kiệm trong ngân hàng bỗng “không cánh mà bay” không rõ nguyên nhân gây hoang mang dư luận. Vậy có lấy lại được tiền gửi ngân hàng bị mất không?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì doanh nghiệp chế xuất có phải xuất hóa đơn hay có phải chịu thuế GTGT không? Cùng tìm hiểu các vấn đề này tại qua bài viết ngay dưới đây.
Cơ quan thuế có được kiểm kê hàng hóa trong kho không là vấn đề được nhiều kế toán quan tâm thời gian gần đây. Cùng theo dõi câu trả lời dưới đây.
Việc hiểu được bản chất, quy định của từng loại hóa đơn sẽ tạo nền tảng vững chắc cho những người làm nghề kế toán vận dụng một cách chính xác vai trò của mỗi loại hóa đơn trong công tác kế toán của doanh nghiệp mình. Trong bài viết này không chỉ làm rõ khái niệm thế nào là hóa đơn bán hàng mà còn giúp các kế toán làm rõ các vấn đề liên quan như:
Mẫu báo cáo này rất đơn giản. Các bạn thiết lập sẵn công thức, khi kiểm tra báo cáo sẽ tự động cập nhật kịp thời số liệu. Các hàm cơ bản sử dụng: Vlookup, Left, Right, Sumif, Countif
Trong hoạt động kinh doanh, nhất là lĩnh vực bán lẻ, giá trị hàng hoá thường không cao nên nhiều người mua hàng không lấy hoá đơn. Tuy nhiên, từ năm 2020 trở đi đối với hoá đơn điện thì sẽ có những thay đổi về vấn đề xuất hoá đơn khi bán hàng
Đối với trường hợp bán hàng qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp thì kế toán sẽ phải hạch toán cụ thể như thế nào? Đặc biệt hơn là nếu phát sinh trả lại hàng hóa thì phải làm sao? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về vấn đề này nhé!
Bạn cho rằng cứ có hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hay xuất hàng ra khỏi kho thì đều phải xuất hóa đơn? Nhưng thực tế không phải trường hợp nào cũng vậy. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra các trường hợp bán hàng không cần phải xuất hóa đơn cụ thể như sau nhé!
Để phù hợp với đặc điểm kinh doanh cũng như hoạt động tổ chức của công ty mình mà mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình bán hàng riêng. Tuy nhiên, quy trình bán hàng nào cũng sẽ tuân thủ theo 4 bước chính: báo giá, đặt đơn hàng, xuất hóa đơn và phiếu thu. Cụ thể từng bước như thế nào, mời các bạn xem chi tiết tại bài viết dưới đây