Tin mới

Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....
Một người có 02 hợp đồng cho thuê nhà thì có phải đóng lệ phí môn bài? Kế toán Đức Minh.
Việc xác định liệu một người có hai hợp đồng cho thuê nhà có phải đóng lệ phí môn bài hay không phụ thuộc vào một số...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

4 câu trả lời về lý do nghỉ việc KHÔNG NÊN NÓI- Kế toán Đức Minh.

29/03/2018 11:09

Nhảy việc- đó là hành động không còn nhiều bất ngờ đối với nhiều người. Họ thường xuyên thay đổi công việc để thích hợp với bản thân. Điều này không chứng tỏ bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc. Vậy nên khi trả lời phỏng vấn bạn cần phải hết sức khéo léo với nhà tuyển dụng của công ty mới bạn ứng tuyển. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh chia sẻ 4 câu trả lời về lý do nghỉ việc bạn không nên nói nhé!

4 câu trả lời về lý do nghỉ việc KHÔNG NÊN NÓI- Kế toán Đức Minh.

 

Đây là những câu trả lời “khó đỡ” từ ứng viên khiến các nhà tuyển dụng lắc đầu ngán ngẫm. Hãy xem bạn có nằm trong số những trường hợp này không nhé.

1. “Gia đình không thích”

Có lẽ đây là câu trả lời gây nhiều bất ngờ mà nhiều nha ftuyeern dụng nhận được từ các ứng viên. Mặc dù gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến bản thân chúng ta. Tuy nhiên đừng lấy lý do gia đình không thích để trả lời cho việc bạn nghỉ việc. Việc lấy lý do như vậy khiến chỉ chứng tỏ rằng bạn vẫn còn “trẻ con” và chưa có khả năng tự quyết định công việc, bản thân của mình. Nhà tuyển dụng sẽ không muốn tuyển một người mà không thể tự quyết định sự nghiệp của mình, vẫn còn để gia đình áp đặt, quyết định thay bản thân mình như vậy.

Nếu bạn lỡ nói ra lý do ấy thì nên rút kinh nghiệm nhé!

2. “Làm hoài không được tăng lương”

“Chỗ nào lương cao là em nhảy” – Đó cũng là suy nghĩ của khá nhiều người.Hơn 50% lý do khiến người đi làm nhảy việc chính là do lương bổng. Đây là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng bởi vì mục đích căn bản nhất của con người khi làm việc đó là để kiếm tiền và nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, bạn không nên đề cập chuyện bạn làm mãi từ ngày này qua tháng nọ mà vẫn chưa được tăng lương hoặc chỉ thích làm việc tại những nơi có mức lương cao. Điều này sẽ làm cho nhà tuyển dụng nghi ngờ hiệu quả làm việc và kỹ năng của bạn. Đặc biệt hơn, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người chỉ làm việc vì tiền.

lý do nhảy việc

                                      4 câu trả lời về lý do nghỉ việc KHÔNG NÊN NÓI

3. “Cảm thấy không được trân trọng”

Nói đến lý do “không được trân trọng” thì có thể liệt kê vô vàn trường hợp. Từ việc bạn bị sếp “để ý”, khi phạm sai lầm nhỏ thì bị điểm mặt gọi tên, đến việc kết quả công việc của bạn quá tốt nhưng không được tuyên dương hoặc không được công nhận. Nhiều công ty có tính điểm mức độ quan trọng của từng vị trí vào bản đánh giá nhận xét nhân viên khiến những người có điểm thấp cảm thấy vị trí của mình không quan trọng, dễ dàng bị thay thế. Tuy nhiên, những câu trả lời như vậy chỉ cho thấy bạn là một người quá nhạy cảm, dễ dàng bị tổn thương bởi những việc nhỏ nhặt và không đáng vì dù gì công ty chỉ là nơi làm việc, không phải gia đình của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng đánh giá bạn là một người không chuyên nghiệp, dễ để cảm xúc chi phối công việc.

4. “Tôi và đồng nghiệp có mâu thuẫn”

Nhiều người chuyển việc vì không hợp với phong cách làm việc của công ty, không hòa hợp được với đồng nghiệp, có nhiều mâu thuẫn cá nhân hoặc công việc với đồng nghiệp hoặc thậm chí do bị tẩy chay. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ mâu thuẫn có thể xảy ra ở bất cứ đâu, và với bất kỳ ai. Liệu rằng qua công ty mới bạn sẽ không gặp lại mâu thuẫn này? Do đó, bạn hãy tránh nói ra lý do này vì nhà tuyển dụng sẽ nghi ngờ kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN