Tin mới

Mẫu hợp đồng thuê tài sản trong doanh nghiệp- Kế toán Đức Minh
Nhiều Doanh nghiệp do điều kiện tài chính không cho phép nên thực hiện đi thuê tài sản bên ngoài về để thực hiện hoạt...
Các trường hợp “HỦY HÓA ĐƠN”? Hồ sơ “HỦY HÓA ĐƠN” bao gồm những gì?
Có những trường hợp nào mà kế toán phải“HỦY HÓA ĐƠN”? Hồ sơ “HỦY HÓA ĐƠN” bao gồm những gì?Thực hiện ra sao? Tất cả sẽ...
Phân biệt các loại thuế kế toán cần biết - Kế toán Đức Minh
Có những loại thuế nào? Bạn là kế toán mới vào nghề và chưa được tiếp xúc nhiều với các loại thuế nên còn nhiều bỡ ngỡ....
Những điều mà kế toán cần lưu ý cho kỳ khai thuế quý III năm 2017 – Kế toán Đức Minh
Tháng 10 là khoảng thời gian các kế toán doanh nghiệp trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho kỳ khai thuế quý III. Để cho...
Mức lương của kế toán cao hay thấp?Nó phụ thuộc vào yếu tố nào?
Kế toán luôn là một ngành hot và không bao giờ sợ bị thiếu việc làm bởi bất cứ một doanh nghiệp, công ty nào cũng cần...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kế toán và cuộc sống

8 mẹo tâm lý giúp cuộc sống văn phòng của kế toán trở nên dễ dàng hơn

12/07/2017 03:11

Làm công việc văn phòng và thường xuyên chạm trán với những tình huống khó xử, bạn cần phải luôn tự tìm hiểu, đúc kết các mẹo vặt nhằm giúp cuộc sống của chính mình trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn. Hãy cùng Kế toán Đức Minh điểm qua một số mẹo vặt tâm lý vô cùng hữu ích nhé!

8 mẹo tâm lý giúp cuộc sống văn phòng của kế toán trở nên dễ dàng hơn

 

Giao tiếp bằng mắt để nhận được câu trả lời thỏa đáng

Trong các buổi thảo luận, bạn nên thường hay đặt câu hỏi cho mọi người nhưng vô cùng hụt hẫng khi phải nhận những câu trả lời qua loa. Lúc này, thay vì lặp lại câu hỏi hay đặt một câu hỏi khác, bạn tập trung nhìn vào mắt người mà mình đang hỏi, bởi lẽ, theo nghiên cứu, việc này tạo áp lực cho đối phương và khiến họ không ngừng tìm câu trả lời thỏa đáng nhất.

Phải hết sức bình tĩnh khi phải lắng nghe những lời to tiếng

Lớn tiếng xuất phát từ việc mất kiểm soát cơn giận dữ của bản thân. Tuy nhiên, loại cảm xúc này thường không kéo dài và người trải nghiệm sự nóng giận sẽ nhanh chóng cảm thấy ăn năn. Rất có thể họ sẽ chủ động nói lời xin lỗi bạn trước, vì vậy khuyên bạn hãy cố gắng giữ trạng thái bình tĩnh để tránh dẫn đến những phản ứng tiêu cực nhé.

Phải hết sức bình tĩnh khi phải lắng nghe những lời to tiếng

Phải hết sức bình tĩnh khi phải lắng nghe những lời to tiếng

Ngồi gần người đang tìm cách áp đảo bạn để tự bảo vệ bản thân khỏi sự công kích

Trong các cuộc họp, sẽ có lúc chúng ta phải tham gia tranh luận cùng người đã từng nhiều lần áp đảo ý kiến của mình trong quá khứ. Đừng lo lắng, hãy chọn ngồi ở vị trí ngay bên cạnh họ, điều này làm đối phương cảm thấy bối rối. Những kế hoạch khiến bạn phải ngượng ngùng trước đám đông mà họ đã định sẵn sẽ khó có thể tiến hành một cách trọn vẹn. Do đó, đây chính là cơ hội để bạn thể hiện sự nhạy bén trong việc đưa ra ý kiến của mình trước mọi người.

Muốn được đồng nghiệp quý mến, hãy thuộc nằm lòng tên của họ

Theo nghiên cứu, việc chúng ta ghi nhớ và bắt đầu câu chuyện với một ai đó bằng cách gọi tên của họ sẽ tạo ra sự gắn kết và thân mật hơn cho mối quan hệ giữa hai người. Vì vậy, đừng bỏ sót tên của bất cứ ai, đặc biệt là những người mà bạn vô cùng yêu quý.

Ghi lại suy nghĩ của bản thân khi rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu

Vì liên tục đối mặt với những vấn đề khó khăn khác nhau trong cuộc sống, đôi lúc bạn cũng rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu. Bạn đã thử viết nhật ký, nghĩ gì viết đó và cảm thấy tinh thần trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Có thể nói, việc viết nhật ký được biết đến như một phương pháp giải tỏa cảm xúc hiệu quả, tương tự như việc bạn chia sẻ vấn đề của mình cho người mà mình cảm thấy tin tưởng.

Khi đưa ra quyết định, hãy tối thiểu hóa những lựa chọn

Nhiều người thường nghĩ rằng sự đa dạng về các lựa chọn sẽ khiến cho mọi quyết định trở nên dễ dàng và đúng đắn hơn. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược vì nhiều lựa chọn khiến họ càng trở nên phân vân, bối rối. Hãy tối thiểu hóa những lựa chọn khả thi nhất vì điều này tạo cơ hội cho chúng ta suy nghĩ, đánh giá kĩ càng về chúng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

tối thiểu hóa những lựa chọn

Tối thiểu hóa những lựa chọn

Cho mọi người thấy sự khẩn thiết khi bạn cần được giúp đỡ

Bạn đang cần sự hỗ trợ tuy nhiên lo ngại bị từ chối, hãy thử bắt đầu xin sự trợ giúp của ai đó bằng cụm từ :“Mình thật sự rất cần sự giúp đỡ của bạn…”. Điều này khiến người đối diện cảm thấy ngượng ngùng nếu như họ không chấp nhận giúp đỡ, vì vậy, hầu như họ sẽ đồng ý giúp bạn.

Làm ấm đôi tay của bạn trước khi bắt tay với một người bất kì

Bàn tay lạnh thường tạo cho chúng ta cảm giác không đáng tin tưởng, vì vậy, hãy chắc chắn rằng đôi tay của bạn đã được làm ấm trước khi bản thân có ý định bắt tay hay chạm vào người đối diện. Bên cạnh đó, sự ấm áp từ đôi bàn tay còn góp phần tạo nên bầu không khí thân thiện giữa bạn và những người xung quanh.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số các bài viết

>>> Chìa khoá vàng để trở thành kế toán giỏi.

>>> 5 nghiệp vụ văn phòng cần có của một kế toán giỏi.

>>> 9 bí quyết thành công của những cô nàng kế toán.

>>> 9 lời khuyên nghề nghiệp khắc cốt ghi tâm hiếm khi bạn được nghe.

>>> Mang sinh lực đến cả tuần làm việc nhờ 8 bí kíp sau.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN