Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

Tại sao mà bạn “VẪN, MÃI” không thể tiết kiệm được tiền?

23/12/2016 04:18

“Chẳng mua sắm gì nhưng tiền vẫn cứ hết” là câu nói muôn thuở của rất nhiều người. Không bao giờ có chuyện bạn không tiêu tiền mà nó lại hết cả, vấn đề ở đây là bạn đang chi tiêu nó một cách bừa bãi và không thể nhớ nổi những khoản chi tiêu đó nên bạn đổ tội mặc định là “không mua sắm gì mà tiền vẫn hết”. Vậy Kế toán Đức Minh cùng bạn đi tìm hiểu xem “nguyên nhân” của việc tiền không tiêu mà vẫn bay đi nhé.

Tại sao mà bạn “VẪN, MÃI” không thể tiết kiệm được tiền?

 

1. Sử dụng tiền bạc một cách bừa bãi, lãng phí

 

 Sử dụng tiền bạc một cách bừa bãi, lãng phí

 Sử dụng tiền bạc một cách bừa bãi, lãng phí

- Tiền chi tiêu đối với mỗi người không bao giờ là đủ cả, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít và thậm chí là tiêu thâm hụt vào khoản tiền mà bạn kiếm được. Bạn nên cố gắng tìm ra được những “nơi” mà bạn gây ra tình trạng “viêm màng túi” cấp độ vừa và nặng của mình. Mỗi người một sở thích riêng và họ đầu tư cho sở thích của họ cũng một khác nhau, có những sở thích giản đơn không mất quá nhiều chi phí như nếu bạn thích xem phim thì mỗi lần đi xem phim bạn chỉ mất từ 80-100k cho 1 vé xem phim và thêm tầm khoảng 50k cho nước uống và bỏng ngô. Tuy nhiên, đó là những sở thích ở mức độ rất dễ dàng trang trải được so với mặt bằng chung nhưng có những người họ có những sở thích mà chi phí để trả cho nó lên đến cả trăm triệu có khi lên đến vài tỷ đồng như sở thích sưu tầm siêu xe,…Thực ra là chỉ có những người rất dư giả mới có những sở thích và cách tiêu tiền tạm gọi là “lãng phí” như trên còn đa số số tiền của mọi người cho chi tiêu, ăn uống, chơi bời một cách không kiểm soát nên mới dẫn đến tình trạng hết, không có và thiếu tiền.

2. Tiêu tiền mà không có mục tiêu

 

Tiêu tiền mà không có mục tiêu

Tiêu tiền mà không có mục tiêu

- Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn nên xây dựng một kế hoạch và đưa ra con số cụ thể cho nó. Việc làm mà không có kế hoạch nó rất mông lung, bạn muốn mở sổ tiết kiệm nhưng bạn không xác định một tháng sẽ dành bao nhiêu cho nó, có thì gửi không có thì thôi. Như vậy, rất khó để có một sổ tiết kiệm có số tiền mà bạn mong muốn được vì trước khi bạn gửi tiền thì bạn đã “quăng” số tiền đó đi đến đâu đó rồi mà một trong những chỗ bạn “quăng” chưa chắc đã là chi phí hợp lý. Vì vậy, hãy cố gắng đưa ra một con số cụ thể cho việc tiết kiệm

3. Nói nhưng không hành động

 

Tiêu tiền mà không có mục tiêu

Tiêu tiền mà không có mục tiêu

- Bạn nghĩ bạn đã làm tốt công việc quản lý chi tiêu của mình nhưng cứ vào thời điểm cuối tháng, bạn lại đương đầu với một khoản nợ nần từ các hóa đơn tiền điện, nước, thẻ tín dụng,.. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì nguyên nhân có thể đến từ việc bạn đang thiếu các hành động cụ thể.

- Để giải quyết vấn đề này thì tự động hóa chính là giải pháp hữu hiệu, hãy thiết lập chế độ tự động trích tiền cho các khoản chi cố định hằng tháng, như bỏ vào tài khoản tiết kiệm, thanh toán nợ thẻ tín dụng…Với cách này, bạn chỉ cần thực hiện hành động một lần duy nhất cho kế hoạch tài chính dài hạn.

4. Không thể nói “Không” với những điều mình muốn

 

Không thể nói “Không” với những điều mình muốn

Không thể nói “Không” với những điều mình muốn

- Có thể nói những quảng cáo sinh ra là để chia cắt bạn và đồng tiền. Bạn có thể mua những món đồ mà bạn không hề cần nhưng vì quảng cáo rất hay bạn thấy cũng phải chăng, để sau dùng cũng được nên mua, hay bạn không thể kìm lòng trước những món hàng mà bạn mong muốn từ bấy lâu, bạn có thể sẵn sàng vay tiền hoặc ghi nợ tín dụng để chi trả cho những thứ bạn muốn bất chấp giá trị của nó.

- Bạn không thể chống lại sự “cám dỗ” ma thuật của những quảng cáo được. Hãy học cách trì hoãn sự mong muốn của mình lại và tiết kiệm tiền cho những mục tiêu cụ thể và sắp xếp một thứ tự ưu tiên cho các khoản chi tiêu.

5. Không theo dõi tình hình chi tiêu

 

Chúng ta nên có kế hoạch chi tiêu với mục tiêu dài hạn

Chúng ta nên có kế hoạch chi tiêu với mục tiêu dài hạn

- Đa phần chúng ta không có sổ chi tiêu theo dõi tình hình thu chi của mình. Có rất nhiều người có thu nhập rất cao nhưng khả năng tiết kiệm của họ lại thấp gây ra tình trạnh lãng phí chi tiêu. Chúng ta nên có kế hoạch chi tiêu với mục tiêu dài hạn và có những theo dõi đối với các khoản thu chi của mình để từ đó biết cách cắt giảm chi tiêu ở danh mục nào để tiết kiệm cho những tình huống xấu có thể xảy ra trong tương lai.

- Ngọc Anh-

>>>  Những mẹo tiết kiệm chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp vô cùng hữu hiệu

Các khóa học tham khảo thêm:
>>> trung tâm kế toán tại hà nội
>>> học kế toán ngắn hạn
>>> phần mềm kế toán misa
>>> địa chỉ học kế toán ở hoàng mai
>>> kế toán hà đông
>>> học kế toán ở đống đa
>>> học kế toán tại cầu giấy

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN