Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kế toán và cuộc sống

LÁI XE AN TOÀN – CÁC BẠN “ KẾ” ĐÃ BIẾT CHƯA Ạ?

18/10/2016 06:49

Chắc hẳn nhiều bạn nghĩ rằng, tụt dốc hay xuống dốc khi đang vận hành xe máy không có gì là khó cả. Nhưng mình tin là các bạn chưa nắm rõ quy tắc của người lái xe an toàn là như thế nào? Sau đây Kế toán Đức Minh xin chia sẻ với các bạn một số quy tắc an toàn cho bản thân nhé!

LÁI XE AN TOÀN – CÁC BẠN “ KẾ” ĐÃ BIẾT CHƯA Ạ?

Hiểu về xe cũng như hiểu về một người bạn thân tin cậy của mình vậy. Mình giao cả sinh mệnh của mình cho nó, mình cần hiểu rõ những ưu và khuyết điểm của nó cần khắc phục.

Trường hợp 1: Lái xe an toàn - Lên dốc

Khi bạn lên đèo, lên dốc các bạn cần phải vào số 1 hoặc 2. Nếu bạn đi với tốc độ vừa phải bạn sẽ tụt dốc và chết máy.

 

LÁI XE AN TOÀN – CÁC BẠN “ KẾ” ĐÃ BIẾT CHƯA  1

Trong trường hợp, nếu bạn gặp 1 xe đi ngược chiều cùng lúc với thời điểm các bạn lên tới gần đỉnh dốc, các bạn về nhanh số để tránh bị đuối đà và chết máy. Các bạn không nên chuyển đổi số giữa dốc… .

Trường hợp 2: Lái xe an toàn - Xuống dốc

Các bạn “Kế” nhà mình, nói thật là rất nhiều việc cần phải đi và hay tranh thủ suy nghĩ khi đi đường , trong đầu nào là Nợ Nợ - Có Có; làm sao để tăng chi phí giảm lợi nhuân, cân đối đầu ra đầu vào blah  blah .... ,  nhưng hãy bỏ hết đi khi xuống dốc nhé.

LÁI XE AN TOÀN – CÁC BẠN “ KẾ” ĐÃ BIẾT CHƯA 2

- Nếu dốc vừa phải hãy trả tay ga về để giảm tốc độ. Phanh trước và sau chỉ sử dụng để hỗ trợ trong trường hợp thật cần thiết.

- Nếu dốc đứng, trả về số thấp nhất khi bắt đầu xuống dốc, sẽ làm cho phanh động cơ có hiệu quả hơn.

- Khi thật cần thiết, hãy trả số về cấp thấp hơn trước khi xe bạn tăng tốc quá nhanh. Tuyệt đối không được bóp cứng phanh….

Trường hợp 3: Lái xe an toàn - Vặn tay ga khi dừng xe

Cảnh báo: Nhiều phụ huynh khi dừng xe để trẻ xuống không kịp, hoặc chủ quan không tắt máy. Xe sẽ lao đi, làm cả hai cùng ngã.

Khắc phục: Bố mẹ nên nhắc con việc đó là nguy hiểm. Bố mẹ cần  để mắt đến tay trẻ, tắt máy rồi mới cho trẻ xuống xe. Quan trọng là không nên cho trẻ đứng hoặc ngồi phía trước.

Trường hợp 4: Lái xe an toàn - Trẻ đứng hoặc ngồi trên xe chờ bố, mẹ

Cảnh báo: Cho trẻ ngồi trước bố mẹ khi tham gia giao thông, hoặc ngồi trên xe chờ bố mẹ, khi bố mẹ xuống xe mua hàng. Nhưng khi phanh xe đột ngột, toàn thân các em lao về phía trước, đầu có thể đập vào tay lái.

Khắc phục: Cần trang bị cho trẻ đeo kính và đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng, an toàn. Các bạn có thể đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn của Kế toán Đức Minh. Theo chuyên gia LÁI XE AN TOÀN là không nên để trẻ đứng hoặc ngồi phía trước.

LÁI XE AN TOÀN – CÁC BẠN “ KẾ” ĐÃ BIẾT CHƯA 3

 

Trường hợp 5: Lái xe an toàn - Kẹp chân

Cảnh báo: Tai nạn này thường xuất hiện ở trẻ Tiểu học. Do chúng thích hoạt động tay chân, thích đu đưa chân, bàn chân  hoặc ống quấn mắc vào trong bánh sau kéo các em ngã. Tay nạn gây nên tổn tương nghiên trọng ở chân như gẫy xương, nát bàn chân…

  Khắc phục: Không cho trẻ đu đưa chân hay với tay khi đi xe, nếu có xe khác đi ngang sẽ làm tay bé bị gãy hoặc văng bé đi.

Trường hợp 6: Lái xe an toàn - Ngã khi ngồi sau xe

Cảnh báo: Khá nhiều em có thói quen ngủ ngật khi ngồi sau xe. Quá trình xe chạy, trẻ thường lệch dần về một bên, khiến các em ngã khỏi xe.

Khắc phục: Trong tình huống bắt buộc phải đi bằng xe máy, bậc phụ huynh nên lái xe với tốc độ chậm, ổn định. Nên kết hợp với đai đeo khi đi ra đường với trẻ nhỏ, khi trẻ lớn có thể đặt chân vào vị trí để chân, hướng dẫn trẻ cách ngồi an toàn nhất.

LÁI XE AN TOÀN – CÁC BẠN “ KẾ” ĐÃ BIẾT CHƯA 5

Khi đi đường, thói quen của chúng ta là hay ngó lơ đi xung quanh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới những “điểm mù” giống như ô tô. Đó là những vị trí mà người điều khiển xe không nhìn thấy được. Do vậy, người điều khiển cần luôn tỉnh táo, tập trung quan sát. Kà không nên giữ hướng nhìn vào 1 vị trí quá 2 giây, quan sát tín hiệu giao thông, biển báo..v..v

Trong đêm, khả năng rủi ro rất cao, người điều khiển xe cần tập trung cao độ tại những vùng bị hạn chế, nhất là khi có các xe đi ngược chiều đèn pha sẽ dọi thẳng vào mắt, làm lóa mắt, cần quan sát 2 bên: đèn giao thong, đèn tín hiệu, và không chạy sát phía sau ôtô hoặc di chuyển với tốc độ ngang bằng các xe khác.

Khi định vượt xe, bạn phải bật xi nhan hoặc đang vượt xe mình để tránh nguy hiểm trường hợp vượt xe song song. Luôn nhớ trước, trong và sau khi vượt phải chú ý giữ cự ly với xe bị vượt.

Đối với trời mưa, các bạn  nên đi chậm, người điều khiển phương tiện nên phanh xe sớm hơn, tránh những pha phanh gấp và tránh bị trượt bánh.Vì vậy các bạn cần nghiêm túc thực hiện theo đúng quy trình nhé.

Kế toán Đức Minh mong rằng sẽ giúp ích được các bạn nhà “Kế” và mọi người trong khi tham gia giao thông , để trở thành người LÁI XE AN TOÀN. 

 

Các bạn tham khảo những bài viết rất hay về kế toán và cuộc sống tại danh mục "Kế toán và cuộc sống" nhé

>>> Bụng phệ dân kế toán và giải pháp

>>> Mình thích thì mình làm thôi

>>> Nên hay không nên yêu cô nàng kế toán

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN