Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Tư vấn nghề nghiệp

Mọi việc có thể tới với những người ngồi yên chờ đợi, song đó chỉ là những thứ rơi rớt lại từ những người đi trước hành động.”- Abraham Lincoln - Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ Thế giới không trả tiền cho bạn bởi những gì bạn biết mà bởi những việc bạn làm. Có một chân lý vĩnh hằng của thành công đó là: “Vũ trụ thưởng công cho những hành động.”
Dù là những nhân viên bán thời gian hay chính thức, những người mang lại tính rề rà và thiếu sinh động ngược lại là nguyên cớ suy sụp của nhiều cơ sở buôn bán nhỏ. Làm thế nào bạn được thúc đẩy họ tích cực hơn nhằm hoàn thành chiến thuật của công ty?
Hiện nay, nhiều người chấp nhận "dẫm chân tại chỗ" ở vị trí công việc hiện tại và quên đi việc phát triển những cơ hội mới trong chính công ty của mình. Nhất là trong thời kỳ kinh tế còn chưa khỏe mạnh, thì có đến 50% người lao động cảm thấy lo sợ bị thất nghiệp và 83% cho rằng mình may mắn khi vẫn còn có được việc làm. Vậy đâu là những bí quyết giúp thăng tiến lâu dài, bền vững?
Cuối năm các công ty thường ngưng hoặc hạn chế tuyển dụng nhân sự mới, nhưng nếu lúc này bạn cũng dừng lại cuộc hành trình tìm việc của mình và chờ đến năm mới thì hoàn toàn sai lầm. Cơ hội sẽ đến bất kỳ khi nào nếu bạn thật sự là người có quyết tâm và định hướng rõ ràng. Vậy làm thế nào để cuộc “săn” vào những ngày nước rút này có hiệu quả nhất, Đức Minh chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số giải pháp giúp bạn có thêm hành trang cho cuộc tìm việc cuối năm đạt hiệu quả cao nhất.
Cuộc sống không thể tránh được những căng thẳng trong công việc cũng như ngoài đời sống nhưng quan trọng là bạn biết cách loại bỏ nó hay không. Đôi khi chỉ cần vài phút cũng có thể làm nên những điều khác biệt. Dưới đây là 10 cách xả stress khá hiệu quả mà bạn nên tham khảo:
Hiện nay, công tác kế toán có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. Mọi doanh nghiệp đều cần một hệ thống kế toán chuyên nghiệp được thiết lập phù hợp với các quy định của pháp luật về kế toán, thuế ngay từ khi mới đi vào hoạt động.
Thất bại, Kinh nghiệm Ở Châu Á, chúng ta thường không dễ dàng tiếp nhận thất bại và chỉ trích. Khi đối mặt với thất bại, chúng ta thường biện minh rằng chúng ta đã cố gắng hết sức và hy vọng những lời chỉ trích sẽ sớm qua đi. Để Châu Á tiếp tục vươn lên trở thành châu lục của những nhà vô địch, chúng ta cần học cách tiếp nhận thất bại và khuyến khích mọi người quyết tâm để bắt đầu lại từ đầu.
Chia sẻ bí quyết đi XIN VIỆC khi mới ra trường. Ngoài việc có kiến thức và kinh nghiệm làm việc, hôm nay ad TỔNG HỢP CÁC CÂU HỎI PHỎNG VẤN hay cho các bạn mới lần đầu xin việc chuẩn bị tâm lý trước khi vào phòng phỏng vấn nhé ^^
Bạn có cảm giác thật tồi tệ khi rơi vào cảnh thất nghiệp hoặc phải làm một công việc mà bạn không hề có hứng thú. Tuy nhiên, khi đi tìm một công việc mới, bạn rất có thể gặp phải những điều còn tồi tệ hơn. Dưới đây là 8 “cơn ác mộng” có thể xảy ra trong quá trình tìm việc của bạn:
Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với đơn vị tham gia lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến như sau:
Cho dù bạn có yêu công việc của mình, thì vẫn có những lúc xảy ra tình huống “oái oăm” với đồng nghiệp, khiến năng suất và sự tập trung của bạn bị ảnh hưởng. Cách giải quyết 4 tình huống khó xử với đồng nghiệp Dưới đây là 4 tình huống không mong muốn có thể xảy ra giữa bạn với những người làm chung văn phòng và cách xử lý hiệu quả:
Rất nhiều bạn trẻ trong thời đại này không thích ứng kịp với sự thay đổi. Học cách thay đổi theo hoàn cảnh chính là cách giúp bạn sống còn trong một xã hội thường xuyên đổi dời
Trong các cuộc phỏng vấn, hiếm khi bạn không phải trả lời những câu hỏi về dự định tương lai. Nhà tuyển dụng thường đặt ra những câu hỏi đó vì muốn biết những khát vọng, và những nỗ lực của bạn để đạt được khát vọng ấy như thế nào…?
Sau khi vượt qua khâu thẩm định hồ sơ và bằng cấp, thì phỏng vấn chính là thử thách quyết định kết quả xin việc của bạn. Nhưng thành công hay thất bại thì không ai có thể nói trước được, điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Kéo dài thời gian làm việc đối với giảng viên đại học; hỗ trợ học nghề đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; 2 trường hợp phải bồi hoàn chi phí đào tạo... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2013.
Nên học kế toán tổng hợp hay kế toán chi tiết Nên học kế toán tổng hợp hay kế toán chi tiết? Một câu hỏi không ít người phải phân vân khi lựa chọn (trong đó có cả tôi), nên chọn học cái nào cho phù hợp? Nếu chọn Tổng hợp thì bạn không biết truy nguyên nguồn gốc của những chứng từ, phần hành này từ đâu? Còn nếu chọn Chi tiết thì học biết khi nào mới xong vì có nhiều phần hành kế toán? Và quan trọng vẫn là học ở đâu? Liệu có đáng tin cậy không? Suy nghĩ đó của bạn cũng chính là suy nghĩ trong tôi lúc bấy giờ. Lúc tôi mới vừa chập chững vào nghề có bạn có tin rằng là đến mặt mũi tờ hóa đơn ra sao tôi cũng không biết, huống hồ viết nó như thế nào!?!? Nhưng nay đã khác rồi, vì tôi đã được hướng dẫn, tự trãi nghiệm cũng như tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước và cả chính tôi!
Nhiều nữ nhân viên trẻ tỏ ra lúng túng, thậm chí phải nghỉ việc chỉ vì không biết ứng phó ra sao khi lọt vào "mắt xanh" của sếp. Có thể là tán tỉnh thật lòng, cũng có thể chỉ là trêu chọc nhưng dù sao, những lời nói, ánh mắt hay trìu mến từ sếp cũng khiến chị em không thoải mái. Thế nhưng, họ không dám thẳng thừng từ chối hay phản ứng gay gắt với sếp, bởi làm thế chẳng khác nào họ tự đẩy mình ra khỏi công ty.
Triển vọng nghề nghiệp cho nghề Kế toán được đánh giá ở mức tốt. Nếu bạn có tham vọng trở thành một kế toán thành công, chuyên nghiệp và muốn chọn nghề kế toán như là một con đường nghề nghiệp sau khi bạn tốt nghiệp. Và, bạn cần khởi động kế hoạch của mình và làm việc để đạt được những thành công, thành tích của mục tiêu nghệ nghiệp. Với lĩnh vực kế toán, một kiến thưc tốt về chuyên ngành, quyết tâm mãnh liệt và kinh nghiệm làm việc tất cả đều vô cùng quan trọng để thành công. Đây là 7 bước đi mà bạn nên xem xét nếu muốn tìm việc làm tốt trong ngành kế toán hay tiến xa hơn trong nghề nghiệp.
Những câu chuyện có thật khi đi phỏng vấn xin việc của các bạn trẻ nước ngoài sẽ là kinh nghiệm xương máu cho những ai chuẩn bị đi xin việc. Và bạn hoàn toàn có thể kiếm được những bài học tuyệt vời từ những câu chuyện đó.
Rất có thể nhà tuyển dụng nhận thấy bạn không phù hợp với công việc mà họ đang tuyển, hoặc công ty không đáp ứng được mức lương mong muốn của bạn. Nhưng cũng rất có khả năng bạn đã mắc phải một vài lỗi ngớ ngẩn và hoàn toàn có thể tránh được trong cuộc phỏng vấn. Theo các chuyên gia về nghề nghiệp, ngay cả các ứng viên cho những vị trí cao nhất cũng có thể mắc lỗi, chứ chưa nói gì tới ứng viên cho các cấp bậc trung bình và thấp. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và việc làm không hề dễ kiếm như hiện nay, bạn cần hết sức tránh những lỗi dưới đây khi đi phỏng vấn để không bị tuột mất cơ hội tìm được công việc mong muốn
Trong trường hợp đã lựa chọn lệnh đóng và thậm chí dùng cả Task Manager nhưng vẫn không thể tắt ứng dụng bị "đơ" (lỗi Not Responding), bạn sẽ phải làm thế nào? Trong mọi trường hợp, bạn nên cập nhật phần mềm của mình lên phiên bản mới nhất, bởi các phiên bản mới hơn sẽ được vá lỗi (bug) và vá các lỗ hổng bảo mật. Tuy vậy, trong một số trường hợp bất khả kháng (ví dụ yêu cầu công việc/bản quyền chỉ cho phép bạn dùng các phiên bản nhất định), bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị treo bất thường.
Bạn là sếp. Bạn là một người lãnh đạo khá phóng khoáng. Bạn có ý định thưởng một số tiền nhỏ cho nhóm nhân viên mang lại kết quả hơn cả mong đợi trong thời gian qua nhưng đôi khi bạn hãy nghĩ đến những cách làm khác hiệu quả hơn ngoài tiền.
Dưới đây là những sai lầm phổ biến mọi người thường mắc khi muốn "nhảy việc" mà bạn nên ghi nhớ để giúp bản thân có những "bước nhảy" hợp lý.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2013, mở ra năm 2014. Đã đến lúc bạn nên có một số chuẩn bị nho nhỏ để giúp công việc diễn ra tốt đẹp hơn trong năm mới. Dưới đây là một số việc cần làm để có một khởi đầu tốt cho năm 2014 mà các chuyên gia về nghề nghiệp gợi ý giúp bạn:
Kế toán trưởng bắt buộc phải có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng theo quy định của Bộ Tài chính. Trong trường hợp chưa có người đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm làm kế toán trưởng thì được cử người phụ trách kế toán nhưng thời hạn tối đa chỉ được một năm tài chính.
Từ 1/1/2014 lương tối thiểu vùng sẽ tăng 15% so với hiện nay. Mức tăng này vẫn thấp hơn 2% so với đề xuất của Bộ Lao động trước đó.
Các bạn đã bao giờ đi thi tuyển cho một công việc nào đó chưa? Chắc rằng rất đông các bạn sẽ trả lời là “đã từng”. Bởi vì các bạn là những sinh viên rất năng động và hiện nay có quá nhiều công việc past-time dành cho những người còn đang đi học. Tuy nhiên, đó chỉ là công việc làm thêm và đối với các bạn thì nó chưa quan trọng bằng việc là một sinh viên trên giảng đường đại học. Nhưng nếu bạn đã ra trường thì điều này hoàn toàn khác.
Hiện nay, nhiều sinh viên tốt nghiệp ĐH loay hoay tìm kiếm việc làm mà vẫn không dễ gì có được; trong khi đó, học viên ở các trường nghề lại được doanh nghiệp “trải thảm” mời về làm việc.
Hôm nay, Mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm giải quyết tình huống làm không ít bạn mới “vào nghề” phải “toát mồ hôi”. Đó là “Xử lý các trường hợp ghi sai hóa đơn”
Có một số mục rất quan trong đối với những bạn làm tại doanh nghiệp mới thành lập nhé. Hoặc những bạn chưa có kinh nghiệm hãy chú ý các thuật ngữ nhé
 < 1 2 3 4 > 

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ