Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Thông tin khác

Giúp bản thân tìm kiếm công việc dễ dàng hơn với 4 câu hỏi sau

31/07/2017 10:51

Tìm kiếm công việc mới giống như một công việc toàn thời gian. Để kiếm việc hiệu quả và tìm được công việc ưng ý, bạn cần phải bỏ ra kha khá thời gian, công sức và sự kiên nhẫn. Hãy cùng Kế toán Đức Minh dễ dàng tìm kiếm công việc với 4 câu hỏi sau nhé!

Giúp bản thân tìm kiếm công việc dễ dàng hơn với 4 câu hỏi sau

 

Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian của riêng mình, bạn cần phải hiểu rõ bản thân mình để đi đúng hướng. Bằng cách tự hỏi 4 câu hỏi sau, quá trình tìm việc của bạn sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn, ít căng thẳng hơn, và thành công hơn!

1. “Tôi có biết rõ điều bản thân muốn?”

Câu hỏi này có vẻ hiển nhiên nhưng không phải ai cũng có thể trả lời nó thật hoàn chỉnh. Để tìm được công việc ưng ý, bạn phải xác định rõ nhu cầu của mình.

Đừng nhảy vào các kênh tìm kiếm việc ngay lập tức, các thông tin đổ dồn sẽ khiến bạn rối loạn. Hãy dành thời gian nhìn nhận rõ hơn về chính mình. Chuẩn bị một đoạn “elevator-pitch” miêu tả bản thân, điểm mạnh và điều bạn muốn ở công việc mới.

Để bắt đầu, hãy tự hỏi bước tiếp theo trong con đường sự nghiệp của bạn sẽ như thế nào. Xác định những mục tiêu bạn muốn theo đuổi là gì? Nghĩ về những điều bạn muốn thay đổi hoặc không hài lòng ở công việc hiện tại. Sau đó, viết “elavator-pitch” hoặc 4-5 gạch đầu dòng bao gồm tất cả các chi tiết cụ thể bạn đang tìm kiếm: ngành công nghiệp, mức độ, quy mô, loại hình công ty và vị trí công ty.

2. “Tôi có các kỹ năng cần thiết cho công việc này không? Nếu không, tôi cần phải làm gì?”

Nếu bạn có thể trả lời thành thật rằng mình có đủ kỹ năng cần cho công việc mới thì xin chúc mừng bạn!

Nếu không, đừng quá lo lắng. Bạn vẫn sẽ có được công việc mình mơ ước với nỗ lực cần thiết. Bạn có thể đăng ký các khoá học online hoặc offline, nhận việc thực tập bán thời gian... Con đường này sẽ mất công sức và thời gian. Nhưng nếu đây là công việc bạn mơ ước, bạn phải phấn đấu đạt được nó!

công việc

                     Giúp bản thân tìm kiếm công việc dễ dàng hơn với 4 câu hỏi 

3. “Tôi có biết thứ tự những ưu tiên của mình không?”

Với mỗi công việc, rất có thể bạn sẽ phải có những thương lượng về lương bổng, thời gian... Hãy tự hỏi bản thân điều gì là quan trọng nhất và cần ưu tiên?

Lấy ví dụ bạn có thể muốn một công việc có giờ làm thoải mái, được phép làm tại nhà. Điều đó có thật sự cần thiết không, hay sẽ là vô nghĩa nếu bạn được làm ở nhà nhưng lại không được đào tạo kỹ năng?

Hãy lập ra một danh sách những yêu cầu bắt buộc phải có và một danh sách những yêu cầu khác kém quan trọng hơn mà bạn có thể thương lượng. Đừng nhận bất kỳ công việc nào mà bạn phải thương lượng những ưu tiên quan trọng nhất, hãy kiên nhẫn đợi cơ hội tốt hơn. Còn nếu bạn đã tìm thấy công việc phù hợp với danh sách ưu tiên của mình thì xin chúc mừng bạn!

4. “Kế hoạch tiếp cận của tôi có hiệu quả không?”

Tự hỏi bản thân hồ sơ xin việc của mình có được thay đổi phù hợp cho mỗi công ty mong muốn không. Nếu câu trả lời là không với cả CV và cover letter của bạn (chỉ đổi mỗi tên công ty) thì cách tiếp cận của bạn cần phải thay đổi.

Bạn cần tìm hiểu văn hoá công ty và điều chỉnh đơn xin việc của mình. Ví dụ với công ty đặt nặng về kinh doanh, đi thẳng tới các thành tựu bạn đạt được chứ không lan man về bạn yêu công ty ra sao. Còn nếu bạn ứng tuyển cho một agency quảng cáo, hãy sáng tạo và kể cho nhà tuyển dụng nghe một câu chuyện hay ho về bạn và “mối duyên trời định” giữa bạn và công ty.

Nêu rõ tại sao bạn muốn làm việc tại công ty và bạn có những kinh nghiệm nào phù hợp, đưa ra những điều bạn có thể giúp công ty thành công hơn nữa.

 

Ai cũng phải cố gắng và nỗ lực để đạt được mơ ước của riêng mình. Nghề nghiệp cũng vậy. Hãy đầu tư thời gian và công sức để xác định và tìm hiểu rõ bản thân mình trước khi gật đầu chấp nhận lời yêu cầu công việc mới. Chúc bạn thành công!

 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan

>>>  Bạn phù hợp với công ty như thế nào?

>>> Thủ thuật biến hồ sơ của bạn phù hợp với bất kỳ công việc nào

>>> Viết ngay những điều này vào CV nếu bạn chưa có kinh nghiệm

>>> 4 lý do nghỉ việc khó đỡ khi phỏng vấn- Kế toán Đức Minh

                                                                                      

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

Thông tin thêm về các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>> Kế toán tổng hợp tại hà nội

>>> Kế toán ngắn hạn

>>> Phần mềm misa

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN