Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

3 bước lập kế hoạch sự nghiệp cho năm 2015

26/02/2015 10:01

Phát triển sự nghiệp là điều mà hầu hết chúng ta thường lãng quên cho đến một ngày thức dậy và chợt nhận ra một năm nữa lại trôi qua nhưng mình vẫn dậm chân tại chỗ. Tất cả những gì cần phải làm chính là ngay hôm nay, hãy bắt đầu lập kế hoạch cho sự nghiệp cho sự nghiệp của mình.

3 bước lập kế hoạch sự nghiệp cho năm 2015

 Chúng ta thường mặc định cho rằng sếp/cấp trên là người giúp định hướng phát triển sự nghiệp cho mình. Điều này hoàn toàn không sai vì đó là những gì một người sếp nên làm cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng như vậy vì một người sếp tài năng không có nghĩa là một người cố vấn tài ba cho sự nghiệp của bạn.

Trong suốt con đường sự nghiệp của mình, rất khó có thể tìm được những người sếp vừa tài năng, vừa có thể theo dõi từng bước phát triển của bạn. Lúc này, không ai khác ngoài chính bản thân bạn là người làm chủ sự nghiệp của mình.
 
Ngay hôm nay, lập kế hoạch cho sự nghiệp
 
Cuối năm là thời điểm phù hợp nhất để nhìn lại sự nghiệp trong năm qua và lập kế hoạch cho năm tới. Trước tiên, hãy trả lời thật nghiêm túc những điều dưới đây:
• Bạn đã làm được những gì trong năm vừa qua?
• Những kỹ năng mới nào bạn đã phát triển?
• Bạn có tham gia và hoàn thành những khóa huấn luyện nào?
• Vai trò và chức danh hiện tại của bạn là gì?
• Làm thế nào để tận dụng tối đa khả năng của mình trong công việc hàng ngày?
• Làm thế nào để tạo thêm giá trị mỗi ngày?
• Sếp/cấp trên có hiểu rõ năng lực của bạn?
• Bạn có người cố vấn ở từng mảng khác nhau không? 
• Bạn tích cực xây dựng và mở rộng những mối quan hệ?
• Ai là người tạo cảm hứng trong công việc cho bạn?
3 bước lập kế hoạch sự nghiệp
 
Bước 1: Biết mình sẽ đi đến đâu
 
Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất. Biết mình sẽ đi đến đâu để lựa chọn đường đi nhanh và đúng nhất. Điều này giải thích vì sao bạn cần phải trả lời những câu hỏi trên; từ đó xác định mục tiêu cho kế hoạch.
Tuy nhiên, sai lầm của nhiều người là xác định mục tiêu một cách hời hợt chỉ để có một điểm nhắm. Đây cũng là lý do vì sao mục tiêu mãi chỉ nằm trên giấy mà không thể thành hiện thực. Vì vậy, hãy xác định những mục tiêu có ý nghĩa quan trọng đối với bạn. Có như vậy, bạn mới đủ nghị lực để lên kế hoạch thực hiện nó.
 
Bước 2: Phân tích khoảng cách giữa hiện tại và tương lai
 
Trong kinh doanh, khi xây dựng mục tiêu, bạn luôn phải xác định được đâu là những gì cần phải làm để thay đổi từ tình hình hiện tại đến mục tiêu tương lai.
Tương tự, sau khi biết mình sẽ đi đến đâu, hãy dành thời gian phân tích khoảng cách từ điểm hiện tại đến điểm đến tiếp theo. Đâu là những khó khăn? Bạn có thể gặp phải trở ngại nào? Làm thế nào để khắc phục? Đánh giá một cách chi tiết. Bạn càng hiểu rõ chiến lược, bạn càng chuẩn bị tốt để mục tiêu không thể thất bại.
 
Bước 3: Lập phương án hành động
 
Đối với từng mục tiêu ngắn hạn cho đến đích sau cùng, hãy lập phương án thực hiện càng cụ thể càng tốt. Xác định rõ thời hạn, liên tục theo dõi tiến độ, đánh giá kết quả và cam kết trách nhiệm với chính mình. Thực hiện từng bước cho từng mục tiêu một. Từng mục tiêu nhỏ đạt được sẽ là động lực để bạn đi tiếp mục tiêu khác trước khi tiến đến mục tiêu cuối cùng.
Ngoài ra, một kế hoạch tuyệt vời là khi bạn có thể thực hiện cùng với sếp/cấp trên hoặc người cố vấn của bạn. Họ là những người có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét quý giá và tạo thêm cảm hứng cho bạn. Không ai lại không hài lòng khi thấy nhân viên của mình phát triển sự nghiệp vì đó cũng chính là thước đo thành công của họ. Vì vậy, hãy mạnh dạn chia sẻ với cấp trên để nhận được sự hỗ trợ.
Phát triển sự nghiệp là điều mà hầu hết chúng ta thường lãng quên cho đến một ngày thực dậy và chợt nhận ra một năm nữa lại trôi qua nhưng mình vẫn dậm chân tại chỗ. Tất cả những gì cần phải làm chính là ngay hôm nay, hãy bắt đầu lập kế hoạch cho sự nghiệp cho sự nghiệp của mình. Năm 2015 hứa hẹn sẽ là một năm thăng hoa cho sự nghiệp của bạn.
 
Nguồn : Internet

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN