Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Làm thế nào để học kế toán tốt

11/10/2014 04:25


Học ở đây được định nghĩa giống như một người nào đó chuyên tâm vào việc học. Mục đích của việc học kế toán là phải hiểu được sách giáo khoa và những kiến thức chuyên môn của kế toán cộng với kinh nghiệm cần thiết để thành công trong lĩnh vực kế toán chuyên nghiệp.

Làm thế nào để học kế toán tốt

 
Nghiên cứu cho thấy rằng bạn càng học nhiều, thì bạn sẽ nhớ nhiều hơn. Nhớ có nghĩa là khả năng  nhớ những khái niệm và minh hoạ bao nhiêu lâu. Bốn nhóm kỹ năng học sau đây đã cho thấy tỷ lệ nhớ thấp nhất (khoảng 10%) và khả năng nhớ cao nhất (khoảng 98%):
_ Kỹ năng nghe
_ Kỹ năng quan sát
_ Kỹ năng nói
_ Kỹ năng thực hành
Chúng ta cũng xét đến lý do tại sao phải học kế toán thủ công (bằng tay) trong khi đã nghe nhiều về việc ứng dụng máy tính để làm công việc kế toán trong doanh nghiệp. Máy tính đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong công việc kế toán hiện nay là sự thật. Tuy nhiên, trước hết bạn phải hiểu những cái cơ bản trong kế toán, thuật ngữ chuyên ngành, sự vận động của chu kỳ kế toán trước khi bạn có thể vận dụng các ứng dụng của máy tính theo yêu cầu của công việc. Máy vi tính không chỉ là công cụ để thực hiện các công việc kế toán thông thường mà còn  in ra kết quả nhanh và đẹp hơn.
Bây giờ, chúng ta sẽ bắt đầu quá trình học kế toán thủ công.  Để làm được như vậy, chúng ta sẽ thực hiện bằng cách thông qua các cấp bậc của khả năng nhớ.
Một mình kỹ năng nghe bạn chỉ có thể đứng ở mức độ nhớ thấp nhất. Điều này có nghĩa là nếu như bạn chỉ học duy nhất một môn nghe thôi, bạn sẽ nhớ được rất ít. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là kỹ năng nghe không quan trọng như các kỹ năng khác. Có một vài lời khuyên cho bạn khi học môn nghe:
_ Khi học kế toán bạn nên đem viết chì và giấy để ghi chú. Nếu bạn có khả năng và giáo viên cho phép, bạn nên sử dụng máy ghi âm lại lời giảng. Một yêu cầu nữa đó là phải đem theo sách giáo khoa khi đến lớp học.
_ Luôn luôn lắng nghe các câu hỏi và trả lời, cũng như trong các buổi thảo luận trên lớp.
_ Cấp bậc thứ hai của khả năng nhớ có thêm kỹ năng quan sát để nghe để tăng i lượng kiến thức mà bạn có thể nhớ được. Đối với cấp bậc này, có hai tài liệu rất cần thiết đó là : giáo viên và sách giáo khoa của bạn.
_ Trước hết, phải chú ý theo dõi bài giảng. Ghi chú khi giáo viên nhắc đến các ví dụ trong sách giáo khoa, trình bày ví dụ minh hoạ trên giấy phát cho các bạn, phân tích các tài liệu trên kính ảnh phim đèn chiếu hoặc  bằng máy chiếu, hoặc trình bày các ví dụ trên bảng.
_ Tiếp đến, phải đọc và hiểu nội dung sách giáo khoa, kết cấu của nó như thế nào, và bạn có thể tìm những công cụ khác ở đâu.
Cho đến bây giờ, chúng ta mới xem xét đến hai kỹ năng. Kỹ năng nghe cho phép bạn nhớ ở mức độ tối thiểu. Kết hợp kỹ năng nghe và quan sát sẽ làm tăng khả năng nhớ. Tuy nhiên, nếu bạn luyện thêm kỹ năng nói hoặc tham gia những buổi trao đổi ở cấp độ thứ ba, nó sẽ giúp tăng thêm một lượng kiến thức cách đáng kể. Có một số cách có thể giúp bạn củng cố việc học bằng cách nghe chính giọng bạn phát biểu về môn học đó.
_ Hãy đặt câu hỏi. Đôi khi bạn cảm thấy bối rối và không thể trình bày rõ ràng một câu hỏi. Đừng để điều đó ngăn cản bạn. Cố gắng tránh đi những ý nghĩ phủ định chung tất cả như “ Tôi chỉ không biết cái này”. Hãy giới hạn câu hỏi trong phạm vi những gì mà bạn không hiểu.
_ Xung phong trả lời câu hỏi. Hãy là một người học hỏi một cách nhiệt tình và chủ động!
_ Tham gia các buổi thảo luận trên lớp. Những kinh nghiệm sống của bạn có ích như thế nào trong việc học kế toán có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên. Bạn đang sở hữu đồ vật, nợ tiền, mua đồ dùng, bán đồ, chi phí phát sinh, và có thu nhập. Khi bạ đi làm việc cho một ông chủ nào đó bạn có thể sẽ điền vào mẫu đơn W-4, và nhận lại mẫu đơn W-2 từ người chủ vào cuối niên lịch. Có lẽ bạn cũng đã lập tài khoản ở ngân hàng. Mỗi hoạt động trên đều có thể là kinh nghiệm cho bạn trong kế toán. Kinh nghiệm của rất đáng để chia sẻ trên lớp. Hãy sử dụng các kinh nghiệm của chính cá nhân bạn để mường tượng ra các nghiệp vụ kế toán. Tìm hiểu xem mỗi nhiệm vụ ăn khớp với nhau như thế nào trong chu kỳ kế toán. Những câu hỏi ở cuối mỗi đề tài cung cấp những tài liệu để khởi động các cuộc nói chuyện và khích lệ buổi thảo luận.
_ Học tập theo cặp hoặc theo nhóm. Đây không những là một cách để làm quen, mà còn tạo sự khích lệ trong học tập. Sự trao đổi khi học theo cách học này giúp cho việc học của cả hai. Trường hợp này cả hai đều đạt được mục đích vì giọng nói của bạn là một công cụ hữu hiệu để hướng dẫn các bạn khác cùng bạn củng cố lại việc học của mình.
_ Cuối cùng, ở ngoài lớp học, hãy nói chuyện với chính bạn. Đúng vậy, phải nói chuyện với chính bạn! Ví dụ, học kỹ các thuật ngữ trong từ điển thuật ngữ, đọc lớn lại những ghi chú, mô tả các nghiệp vụ kế toán theo cách của bạn. Hãy để cho bộ não của bạn lắng nghe bạn.Với kỹ năng này bạn sẽ giảm việc ghi chép hằng ngày và chuyển bớt sai sót một cách đáng kể. Đừng có rụt rè. Việc phát biểu trong lớp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi thuật ngữ này trở nên quen thuộc hơn.
Chúng ta sẽ cùng đến với cấp độ nhớ cuối cùng—kỹ năng làm việc. Cho đến bây giờ, chúng ta đã nghiên cứu:
_ Kỹ năng nghe
_ Kỹ năng nghe cộng quan sát
_ Kỹ năng nghe cộng quan sát cộng nói
_ Và bây giờ,
_ Kỹ năng nghe cộng quan sát cộng nói cộng thực hành
Có thể các bạn đã từng nghe cách học kế toán tốt nhất là bằng việc ghi chép. Nói cách khác, bạn có thể đọc và nghe tất cả những gì bạn thích, nhưng cho tới khi bạn thực sự làm thì nó mới trở thành kiến thức của bạn. Sự tương tự như  lý thuyết có lẽ có trong một số ngành học để trở thành bác sĩ phẫu thuật hoặc thợ cơ khí, chỉ học bằng cách đọc và nghe những người trong nghề-cho đến khi bạn làm thử, những môn học này không có lý thuyết. Vì vậy, tại sao bạn lại không hoàn thành tất cả các nhiệm vụ mà người hướng dẫn đưa ra cho dù đó là câu hỏi, bài tập hoặc các vấn đề khác  một cách thông suốt và cẩn thận.
Kế toán giống như là một kim tự tháp. Những gì bạn học được trong mỗi vấn đề mới đều dựa trên nền tảng kiến thức ở các vấn đề trước. Nếu nền tảng của kim tự tháp không vững chắc, các kỹ năng kế toán của bạn sẽ bị yếu.
Tóm lại, sau khi nghiên cứu “Làm thế nào để học kế toán”, bạn đã hiểu rằng phải tuân theo các cấp độ để tạo cho bạn khả năng nhớ tốt nhất-thông qua kỹ năng nghe cộng quan sát cộng nói cộng thực hành. Bạn cũng đã hiểu rằng việc hiểu sách giáo khoa- kết cấu của nó như thế nào và tìm những cái mình cần ở đâu quan trọng như thế nào.
 
Nguồn Internet

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN