Tin mới

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Cách bạn để bạn có thể thoải mái nơi làm việc

07/08/2014 10:56

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực và cảm thấy chán nản chốn công sở. Làm thế nào để đối phó với tình trạng này?

Chúng ta dành một phần thời gian hàng ngày của mình tại văn phòng công sở. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với sự căng thẳng trong công việc, sự nỗ lực hoàn thiện bản thân và duy trì mối các mối quan hệ đồng nghiệp xã giao… Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi, áp lực và cảm thấy chán nản. Làm thế nào để đối phó với tình trạng này?

Cách bạn để bạn có thể thoải mái nơi làm việc

 

Bạn phải mở rộng giới hạn bản thân, khám phá tiềm năng trong chính bản thân

Làm việc ở nơi bạn mong đợi

Hãy thử hình dung rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái đến dường nào khi được làm việc tại nơi mà bạn mong đợi, một môi trường làm việc phù hợp với năng lực bản thân và đủ tầm cỡ để bạn phấn đấu nỗ lực mỗi ngày. Điều này nghe có vẻ trừu tượng, và có phần “bất khả thi”. Tuy nhiên, bạn sẽ rất khó mà làm việc tốt trong một không gian chứa đựng nhiều bức bối, quyền lợi lao động bị chèn ép, không phù hợp với sở thích và kinh nghiệm bản thân. Chính vì vậy, hãy cân nhắc trong việc lựa chọn nơi làm việc, để 8 tiếng mỗi ngày không phải trôi dài trong nỗi nhàm chán bất tận.
 

Mở rộng giới hạn bản thân để phấn đấu nhiều hơn

Đừng mong đợi mọi thứ sẽ diễn ra như bạn tưởng tượng và đóng khung giới hạn bản thân. Môi trường công việc luôn có những thay đổi, và đào thải là quy luật khó tránh khỏi. Bạn phải mở rộng giới hạn bản thân, khám phá tiềm năng trong chính bản thân. Hành động này sẽ thúc đẩy sự sáng tạo trong xử lý công việc, giúp bạn linh động hơn trong việc kiểm soát mọi thứ. Đồng thời, nó mở ra cho bạn suy nghĩ, định hướng về tương lai để bạn thăng tiến hơn. Bị mắc kẹt ở một vị trí sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, bi quan.  
 

Cố gắng nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau
 
Nhìn nhận và đánh giá vấn đề luôn là kĩ năng cần có trong xử lý các phát sinh trong công việc. Trong trường hợp bạn chỉ đứng ở một khía cạnh, bạn sẽ có thái độ gay gắt và thiếu chính xác khi đưa ra quyết định. Xét về nhiều góc độ khác nhau giúp bạn dễ dàng tổng hợp các ý kiến, suy nghĩ, làm giảm căng thẳng hoặc mâu thuẫn đáng kể và giải quyết các vướng mắt nhanh hơn. Nó cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi hiểu thông suốt vấn đề.
 
Bảo vệ sức khỏe chính mình

 
Môi trường văn phòng có máy điều hòa hoạt động quanh năm là nơi tiềm ẩn rất nhiều khả năng gây tổn hại đến sức khỏe. Ví dụ như dị ứng, cảm cúm, đau đầu, bội nhiễm đường hô hấp, viêm kết mạc… Vì thế, bạn cần có một kế hoạch bảo vệ chính bản thân mình. Hãy luôn chuẩn bị sẵn một số loại thuốc thông dụng, nước rửa tay, khăn giấy, khẩu trang y tế… và uống đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, đừng ngồi quá lâu trước máy tính, tăng cường vận động để giảm thiểu nguy cơ mắc chứng đau lưng, đau vai, mỏi toàn thân.
 

Trang trí góc làm việc
 

Mỗi nhân viên sẽ có một khu vực riêng để làm việc. Hãy đầu tư vào khoản trang trí hoặc tận dụng những món đồ yêu thích để góc làm việc thêm sinh động, tươi mới, bớt đơn điệu và nhàm chán. Hãy sắp xếp chúng gọn gàng, đặt đúng chỗ các tài liệu làm việc để bạn luôn cảm thấy hứng khởi mỗi sáng ngồi vào và bắt đầu công việc.


Biến đồng nghiệp thành bạn bè
 

Có định kiến cho rằng “đồng nghiệp không bao giờ là bạn”, điều này không sai trong một số trường hợp hi hữu nhưng không phải hoàn toàn đúng. Nếu được, hãy giao lưu chân thành với mọi người, biến mối quan hệ đồng nghiệp xả giao trở nên gần gũi hơn. Điều này hoàn toàn có lợi cho bạn trong việc cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc. Mỗi người đều có những thói quen xấu, mỗi người có cá tính riêng. Do đó, điều tiên quyết là tôn trọng lẫn nhau. Sau đó là điều tiết bản thân tránh gây phiền nhiễu đến đồng nghiệp. Nhiều niềm vui, sẻ chia và giúp đỡ nhau đang chờ đón bạn ở công sở đấy.

 
Công việc là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Chính vì vậy, hãy tìm cách làm cho bản thân luôn cảm thấy vui và thoải mái, để làm việc tốt, thăng tiến và hoàn thiện bản thân từng ngày.

Nguồn : Intrernet

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN