Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Tư vấn nghề nghiệp

Bạn đã chuẩn bị gì cho tương lai?

08/08/2014 11:07

Trong các cuộc phỏng vấn, hiếm khi bạn không phải trả lời những câu hỏi về dự định tương lai. Nhà tuyển dụng thường đặt ra những câu hỏi đó vì muốn biết những khát vọng, và những nỗ lực của bạn để đạt được khát vọng ấy như thế nào…?

 Bạn đã chuẩn bị gì cho tương lai?
1. Với bạn điều gì là quan trọng nhất?
Với câu hỏi này bạn có thể tự tìm câu hỏi riêng, không có một khuôn mẫu nào. Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn? Gia đình, sự nghiệp, hay bạn bè...? Với một số người khác thì coi trọng sức khỏe, đời sống tinh thần thoải mái... 
Mỗi người có một quan niệm sống riêng, và bạn chỉ cần trả lời câu hỏi này thật chân thành, nhà tuyển dụng sẽ hiểu sâu về bạn hơn. Tuy nhiên, để có hình ảnh đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng, bạn đừng quên nhấn mạnh rằng: "Với tôi sự nghiệp rất quan trọng, và gia đình cũng vậy, sự nghiệp tốt giúp tôi có cuộc sống gia đình ổn định. Gia đình hạnh phúc giúp tôi có thêm động lực làm việc tốt hơn..."
2. Mục tiêu của bạn trong tương lai là gì?
Với câu hỏi này, bạn nên đặt mình vào tình huống: Mình sẽ đạt được những thành quả gì trong tương lai khi cống hiến cho công ty mà bạn đang phỏng vấn. Vì vậy, đừng tìm những câu trả lời hoa mĩ xa xôi.
Bạn cũng đừng đề cập đến những mục tiêu ngoài công việc (gia đình, con cái, học hành…) mà hãy nói thẳng về công việc, và phải là công việc bạn đang ứng tuyển. Ví dụ:
- Mục tiêu lâu dài của tôi là: cống hiến hết sức mình cho một môi trường làm việc phù hợp và tiếp tục học hỏi nâng cao tay nghề, kinh nghiệm…
- Tôi tự nhận thấy mình có khả năng hòa đồng với mọi người rất tốt. Mục tiêu của tôi là sẽ tiếp tục nâng cao khả năng và có thêm những mối quan hệ bền vững trong công việc.
Mục tiêu của tôi là trở thành lãnh đạo trong tương lai, chứ không chỉ dừng lại ở vị trí nhân viên. Tôi muốn có một sự thăng tiến tốt đẹp trong sự nghiệp.
 
3. Bạn làm thế nào để đạt được mục tiêu của mình?
Tùy từng ngành nghề ( Kế toán thuế, kế toán tổng hợp ) tùy từng cá nhân sẽ có những kế hoạch riêng để thực hiện những mơ ước của mình. Bạn có thể tham khảo câu trả lời sau:
Tôi sẽ cố gắng thực hiện những dự định của mình bằng cách: Chăm chỉ làm việc và luôn luôn học hỏi các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, tham gia các khóa học bổ trợ nâng cao kiến thức để luôn chuẩn bị cho mình đầy đủ hành trang cần thiết cho sự thăng tiến.
 
4. Bạn muốn có mức lương như thế nào? (Hiện tại và tương lai)
Câu hỏi về lương khá nhạy cảm, vì vậy bạn nên rất cẩn thận khi trả lời câu hỏi này. Đôi khi bạn sẽ bị loại khỏi vòng phỏng vấn tiếp theo chỉ vì câu trả lời không phù hợp. Khi đưa ra mức lương cao quá, bạn có thể bị từ chối, mà khi đưa ra mức lương quá thấp bạn cũng khó được nhận vào làm việc.
Vì vậy, bạn nên tham khảo mức lương chung mà thị trường chi trả cho vị trí đó là bao nhiêu, và khi thăng tiến cao hơn thì sẽ nhận được mức lương bao nhiêu, theo như khảo sát chung. Tuy nhiên, khi bạn có năng lực vượt trội thì cũng đừng ngại ngần đưa ra mức lương cao hơn mức lương chung. Vấn đề là bạn phải chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có năng lực hơn những người khác và bạn xứng đáng được hưởng mức lương như thế và cao hơn thế.
 
5. Bạn sẽ làm gì nếu không trúng tuyển?
Đó là một câu hỏi tương đối nhạy cảm. Nhiều ứng viên mà công ty chỉ cần có một vài người, vậy thì khả năng bạn không trúng tuyển sẽ không hề thấp. Sự khéo léo của bạn một lần nữa nên được thể hiện rõ trong câu trả lời này.
Bạn có thể trả lời: Tôi ứng tuyển vào công ty vì cảm thấy yêu thích công việc này và môi trường làm việc ở đây thực sự phù hợp với tôi. Nếu không được lựa chọn thì tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm những cơ hội thử thách khác, tiếp tục nỗ lực biến những ước mơ của mình trở thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi tin với năng lực và kinh nghiệm đang có, tôi là một trong những ứng viên thích hợp nhất cho vị trí này.
 
[Nguồn Internet]


Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN