Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Doanh nghiệp sau khi thành lập công đoàn thường không chú ý đến việc đảm bảo hoạt động của công đoàn. Doanh nghiệp cần chú ý đến các hành vi vi phạm và mức xử phạt trong lĩnh vực công đoàn để tránh xử phạt. Cùng tìm hiểu rõ hơn về hành vi vi phạm và các mức phạt cụ thể qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kì khó khăn và vô cùng căng thẳng trong thời gian hiện nay, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho phép một số doanh nghiệp được tạm ngừng đóng phí công đoàn do covid 19. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn có 2 cột là “XÓA BỎ” và “HỦY”, rất nhiều các bạn kế toán đang vướng mắc trong 2 cột này khi lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, kế toán Đức Minh xin hướng dẫn cách phân biệt cột hủy và xóa bỏ trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
Người lao động có được trả lương không khi phải ngừng việc do giãn cách xã hội hoặc phong toả khu vực có dịch bệnh Covid 19? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Kế toán trưởng có vai trò rất quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Vậy tiêu chuẩn và điều kiện để trở thành kế toán trưởng trong đơn vị là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về kế toán trưởng qua bài viết sau đây nhé!
Dịch covid 19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và điều này thật bất lợi cho nhiều hoạt động mà đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, những ưu đãi cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi covid 19 đang được triển khai đạt hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ được nhận những ưu đãi gì khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Kế toán trưởng là người có vai trò khá quan trọng trọng doanh nghiệp. Bạn đã biết những gì về kế toán trưởng? Hãy cùng Kế toán Đức Minh khám phá những điều cần biết về kế toán trưởng mà nhiều người chưa biết nhé!
Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh vận tải taxi như thế nào? Trình tự thủ tục thành lập công ty kinh doanh vận tải taxi như thế nào? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp những thắc mắc trên giúp bạn đọc rõ hơn nhé!
Văn phòng đại diện là gì ? Khái niệm và đặc điểm VPĐD. Tìm hiểu về Văn phòng đại diện theo quy định mới nhất của pháp luật. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Văn phòng đại diện đã và đang trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mục đích của việc thành lập văn phòng đại diện là nhằm mở rộng tối đa thị trường kinh doanh. Bên cạnh đó là góp phần nâng cao doanh số bán hàng trong nền kinh tế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Tuy nhiên, một số cá nhân cũng như doanh nghiệp đều thắc mắc không biết văn phòng đại diện có mã số thuế không? Vậy thì hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải cho người lao động làm việc ở nhà, tạm nghỉ việc để hạn chế tập trung nơi đông người. Vậy trong những trường hợp này, người lao động được tính lương như thế nào?
Căn cứ pháp lý: + Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014. + Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015. +Thông tư 25/2018/TT-BTC ngày 16/3/2018. + Nghị định 132/2020/NĐ-CP
Cách nhận biết hóa của doanh nghiệp bỏ trốn, ngừng hoạt động. Vấn đề hóa đơn bất hợp pháp kế toán cũng có phần trách nhiệm bởi kế toán là người kiểm tra và lưu trữ chứng từ. Vậy làm sao để nhận biết hóa đơn của doanh nghiệp bỏ trốn, ngừng hoạt động và hướng xử lý các trường hợp này khi doanh nghiệp không may gặp phải? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Khi doanh nghiệp muốn kiểm tra thông tin về địa điểm kinh doanh có chính xác hay không thì cần phải tra cứu. Vậy làm cách nào để tra cứu địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại nhà? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn các cách tra cứu nhé!
Khi mua bán các tài sản nhà, đất các bên mua và bán phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, lệ phí theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà các bên liên quan chậm nộp thuế khi mua bán nhà đất thì sẽ bị xử phạt. Các loại phí, thuế khi mua bán, chuyển nhượng nhà, đất đó là gì? Thời hạn nộp là bao lâu? Nếu nộp trễ thì sẽ bị phạt như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng việc mua hóa đơn sẽ giúp tăng chi phí và giảm được khoản tiền thuế nộp cho nhà nước. Tuy nhiên, hành vi mua bán hóa đơn lại trái pháp luật. Vậy tội mua bán hóa đơn bị xử phạt như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hạch toán chi phí quảng cáo từ các nhà mạng Google hay Facebook hiện nay là một khoản chi phí thường xuyên tại nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy đối với chi phí quảng cáo hạch toán vào tài khoản nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kinh tế hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh là một lực lượng quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, việc kê khai và nộp các loại thuế cho hộ kinh doanh còn gặp khá nhiều khó khăn khi thực hiện. Vậy Hộ kinh doanh cá thể phải nộp những loại thuế gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hôm nay, Đức Minh sẽ sưu tầm bài viết về cách kiểm tra nhìn số dư trên BCTC giúp các bạn đã đang và sẽ làm kế toán tham khảo để áp dụng công việc nhé. Một số chỉ tiêu cơ quan thuế thường để ý và yêu cầu giải trình.
Thông báo tài khoản ngân hàng là một trong những công việc mà doanh nghiệp sẽ tiến hành sau khi thành lập. Tài khoản ngân hàng là căn cứ để nhà nước quản lý doanh nghiệp về thuế. Tuy nhiên từ ngày 1/5/2021 sau khi thành lập, doanh nghiệp mở tài khoản ngân hàng không phải thông báo với bất kỳ cơ quan nhà nước nào.
Căn cứ khoản 1 Điều 52 Bộ luật Lao động (BLLĐ) năm 2019, cho thuê lại lao động là việc người lao động giao kết hợp đồng lao động với một người sử dụng lao động là doanh nghiệp cho thuê lại lao động, sau đó người lao động được chuyển sang làm việc và chịu sự điều hành của người sử dụng lao động khác mà vẫn duy trì quan hệ lao động với người sử dụng lao động đã giao kết hợp đồng lao động.
Để có thêm thu nhập nuôi con nhỏ, nhiều lao động nữ đã lựa chọn đi làm sớm ngay cả khi chưa hết thời gian thai sản. Tuy nhiên, muốn đi làm sớm sau sinh lao động nữ cần phải đảm bảo sức khỏe đủ điều kiện tham gia lao động. Sau đây, là 03 thông tin quan trọng mà lao động nữ cần biết nếu đang có ý định đi làm trước khi hết thời gian nghỉ thai sản.
Một trong những điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm do Nhà nước thành lập. Có thể nhiều người chưa biết địa chỉ nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp lại 15 điểm đăng ký bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cho bạn đọc được biết.
Thuê tài sản là một khái niệm phổ biến trong kinh doanh, đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu về vốn để tăng cường nặng lực hoạt động do nguồn lực hạn chế hoặc không có tài sản thế chấp để vay ngân hàng trong giai đoạn đầu hoạt động. Chính vì vậy, các chủ doanh nghiệp thường cân nhắc lựa chọn giữa cho thuê tài chính hay cho thuê hoạt động phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Vậy hai hình thức này có gì khác nhau? Làm thế nào để phân biệt được thuê tài chính và thuê hoạt động? Sau đây Kế toán Đức Minh cùng các bạn tìm hiểu vấn đề này.
Xây dựng, sản xuất khi hình thành tài sản cố định thì doanh nghiệp có cần phải lập hóa đơn hay không và cách hạch toán các loại tài sản cố định hình thành tự xây dựng, thủ tục với tài sản cố định tự xây dựng này sẽ như thế nào. Dưới đây là một số hướng dẫn căn bản giúp kế toán tránh khỏi các sai sót trong quá trình thực hiện.
Kế toán xây dựng là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, kinh nghiệm cũng như năng lực. Để giúp kế toán viên mảng xây dựng hình dung và hiểu được cách hạch toán doanh thu như thế nào thì sau đây Kế toán Đức Minh xin phép được hướng dẫn bạn đọc qua bài viết “Hạch toán doanh thu xây dựng mới nhất năm 2021”
Để đảm bảo đời sống cho người lao động và tạo tính thống nhất trong hệ thống pháp luật, trong năm 2022 tới đây, dự kiến sẽ có nhiều thay đổi về mức hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) ảnh hưởng tới mọi người lao động.
Ký quỹ là việc bên có nghĩa vụ gửi một khoản tiền hoặc kim khí quý, đá quý hoặc giấy tờ có giá vào tài khoản phong tỏa tại một tổ chức tín dụng để bảo đảm việc thực hiện nghĩa vụ. Hình thức và thủ tục ký quỹ phải được thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
Hai bên ký kết hợp đồng với nhau, không bên nào muốn hủy bỏ hợp đồng. Vậy một trong hai bên muốn hủy bỏ hợp đồng thương mại theo quy định của Pháp luật thì các bên cần làm gì? Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra các thông tin giúp các bạn không vi phạm luật nhé.
Bán hàng online (bán hàng qua mạng) đang là 1 xu thế tất yếu của thời đại ngày nay. Vậy, khi mở công ty bán hàng online chúng ta cần lưu ý những gì khi nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp và khi kê khai thuế, có khác những công ty bán hàng theo cách truyền thống hay không?
‹ First  < 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ