Tin mới

Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Kế toán Đức Minh.
Có được hoàn trả chi phí khám bệnh khi khám dịch vụ do quên mang thẻ BHYT? Để có thể tìm hiểu cụ thể về việc là có được...
Đang chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế hết hạn có được hưởng BHYT? Kế toán Đức Minh.
Khi đang trong quá trình chữa bệnh mà thẻ bảo hiểm y tế của bạn hết hạn, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi liệu bạn có...
Mất tờ bìa sổ bảo hiểm xã hội có được phép xin cấp lại hay không? Kế toán Đức Minh.
Nếu như trường hợp không may làm mất bìa sổ Bảo hiểm xã hội thì có được phép xin cấp lại hay không? Cùng Kế toán Đức...
Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Làm công việc kế toán liên tục phải cập nhật các thông tư, nghị định, chế tài, luật thuế ... mới nhất để phù hợp với hiện tại. Sau đây Đức Minh sẽ sưu tầm các quy định cũng như chế tài về thuế và kế toán mới nhất tính đến thời điểm hiện tại, để các bạn tham khảo nhé:
Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên hoạt động chỉ với 1 chủ sở hữu duy nhất. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu sẽ bị thay đổi. Vậy thủ tục thay đổi chủ sở hữu công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên thực hiện thế nào?
Nhằm chia sẻ nỗi lo tài chính với người lao động chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP, trong đó ghi nhận nhiều chính sách hỗ trợ mới dành cho người lao động.
Đối với công ty tổ chức sự kiện quảng cáo thì kế toán sẽ theo dõi doanh thu giá vốn theo từng hợp đồng sự kiện quảng cáo. Tương tự như bên xây lắp. Vì vậy cách hạch toán kế toán công ty tổ chức sự kiện quảng cáo cũng sẽ giống như bên đơn vị xây lắp. Sau đây Đức Minh sưu tập bài viết hay về mảng này cho các bạn tham khảo.
Từ ngày 01/7/2021, có một số chính sách, quy định mới liên quan đến bảo hiểm xã hội (BHXH) ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Nội dung chi tiết được đề cập trong bài viết dưới đây.
Đoàn phí công đoàn và kinh phí công đoàn không còn là khái niệm xa lạ đối với doanh nghiệp và người lao động. Tuy nhiên, do tên gọi gần giống nhau nên hai khái niệm này vẫn thường xuyên bị nhầm lẫn với nhau. Vậy hãy cùng Kế toán Đức Minh “Phân biệt đoàn phí công đoàn và kinh phí công đoàn” qua bài viết sau
Kể từ ngày 01.07.2021 mức đóng BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT thay đổi cụ thể như thế nào? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật mức đóng mới nhất giúp bạn đọc nắm rõ hơn nhé!
Bài viết hôm nay Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin về thủ tục đổi, cấp lại, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT mới nhất hiện nay nhé!
Đại dịch Covid-19 diễn ra từ cuối năm 2019 đến nay, gây ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới, hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng, kinh tế Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Bằng việc tổng hợp các tư liệu và số liệu thống kê, bài viết phân tích tác động của đại dịch Covid-19 đến sự tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững ở Việt Nam. Từ đó, gợi mở một số đề xuất cho sự phát triển bền vững trong thời gian tới.
Như trước kia, khi làm mất thẻ bảo hiểm y tế thì nhiều người thường lo lắng vì phải làm thủ tục giấy tờ xin cấp lại. Thế nhưng hiện nay, người dân không cần phải làm các thủ tục đó nữa bởi đã có nhiều phương án thay thế cho tấm thẻ giấy này.
Việc đóng BHXH tự nguyện với mong muốn sau này về già sẽ nhận được lương hưu. Tuy nhiên việc đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được nhận lương hưu lại là vấn đề nhiều người chưa nắm rõ. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp rõ hơn vấn đề này nhé!
Nhiều người băn khoăn rằng nếu mình nhận BHXH một lần rồi thì sau này có thể tham gia BHXH tiếp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đôi lúc người lao động thường không để ý đến khoản trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp nên bị quá thời hạn 03 tháng. Vậy câu hỏi mà mọi người thắc mắc liệu quá thời hạn 03 tháng thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bên cạnh BHXH bắt buộc thì BHXH tự nguyện dần trở nên thịnh hành hơn vì nhiều NLĐ đã chuyển sang công việc tự do. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đề cập đến những thông tin quan trọng về BHXH tự nguyện mà người lao động cần biết nhé!
Người tham gia BHXH tự nguyện được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng và được Nhà nước hỗ trợ một phần tiền đóng BHXH tự nguyện. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp thông tin cần biết về mức đóng BHXH tự nguyện năm 2021 nhé!
BHXH một lần thì người lao động có thể nhận nhiều lần hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn câu trả lời qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Theo khoản 1 Điều 3 Luật Kế toán 2015, báo cáo tài chính là hệ thống thông tin kinh tế, tài chính của đơn vị kế toán được trình bày theo biểu mẫu quy định tại chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán.
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh thực hiện thanh toán chi phí xét nghiệm COVID cho người có thẻ BHYT, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 1537/BHXH-CSYT hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) như sau:
Kinh doanh quán café đang là một trong những mô hình kinh doanh được ưa chuộng của nhiều người bởi khả năng bắt “trend” và đem lại doanh thu khá tốt và vốn đầu tư nằm trong khả năng của nhiều người. Vậy kinh doanh quán café cần những những thủ tục và chi phí như thế nào?
Vốn thành lập công ty xuất nhập khẩu bao nhiêu thì đủ? Thành lập công ty xuất nhập khẩu cần kê khai vốn điều lệ như thế nào? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi một muốn mở một công ty xuất nhập khẩu thì vốn ban đầu là yếu tố rất quan trọng.
Mặc dù đã qua tuổi nghỉ hưu nhưng nhiều người lao động sức khỏe tốt vẫn chọn cách đi làm để có thêm thu nhập. Vậy khi sử dụng lao động cao tuổi, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
Trong bài viết ngày hôm nay Đức Minh sẽ chia sẻ với các bạn về chủ đề " Kế toán doanh nghiệp vận tải " hầu hết kế toán vận tải đều LÀM THIẾU hoặc làm SƠ SÀI các phần chi phí CẦN PHẢI CHI TIẾT quan trọng dưới đây dẫn đến khi quyết toán gặp phải rất nhiều rủi ro: PHẠT - TRUY THU thêm rất nhiều tiền thuế TNDN, GTGT.......
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID  mà nhiều người lao động phải nghỉ việc không tham gia lao động dẫn đến việc không có lương duy trì cuộc sống. Bởi vậy, trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc được rất nhiều người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp quan tâm. Vậy, năm 2021, tiền bảo hiểm thất nghiệp tối đa có thể được nhận là bao nhiêu?
Kế toán Đức Minh cập nhật bảng tra cứu mức trợ cấp xã hội hàng tháng từ ngày 01.07.2021 căn cứu theo quy định tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP cụ thể như sau:
Cùng tìm hiểu rõ hơn về 06 chính sách mới về BHYT kể từ 01.07.2021 được Kế toán Đức Minh cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 136/2013/NĐ-CP, mức chuẩn trợ, cấp, trợ giúp xã hội là 270.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, đến khoản 2 Điều 4 Nghị định 20/2021, mức chuẩn này đã tăng lên 360.000 đồng/tháng và được áp dụng từ ngày 01/7/2021. Kéo theo đó, các khoản trợ cấp tương ứng cũng tăng theo.
Khi doanh nghiệp thay đổi kế toán trưởng thì phải làm sao? Thủ tục thay đổi kế toán trưởng của doanh nghiệp được thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Hiện nay, việc một người lao động tham gia làm việc ở nhiều công ty diễn ra rất phổ biến, vậy đóng BHXH ở công ty nào là tốt nhất cho người lao động? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Theo chỉ thị 11/CT-TTg, một số doanh nghiệp đáp ứng điều kiện sẽ được tạm dừng đóng BHXH vì Covid. Vậy thủ tục đề nghị tạm dừng đóng BHXH cho doanh nghiệp vì Covid được quy định thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn về thủ tục đề nghị tạm dừng đóng BHXH cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của Covid nhé!
Mọi người vẫn thường nghe đến khái niệm “công đoàn”. Tuy nhiên ít ai hiểu rõ hơn về quyền, trách nhiệm của công đoàn trong quan hệ lao động như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
‹ First  < 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ