Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Nhiều người băn khoăn rằng nếu mình nhận BHXH một lần rồi thì sau này có thể tham gia BHXH tiếp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đôi lúc người lao động thường không để ý đến khoản trợ cấp Bảo hiểm thất nghiệp nên bị quá thời hạn 03 tháng. Vậy câu hỏi mà mọi người thắc mắc liệu quá thời hạn 03 tháng thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Bên cạnh BHXH bắt buộc thì BHXH tự nguyện dần trở nên thịnh hành hơn vì nhiều NLĐ đã chuyển sang công việc tự do. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ đề cập đến những thông tin quan trọng về BHXH tự nguyện mà người lao động cần biết nhé!
Người tham gia BHXH tự nguyện được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng và được Nhà nước hỗ trợ một phần tiền đóng BHXH tự nguyện. Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp thông tin cần biết về mức đóng BHXH tự nguyện năm 2021 nhé!
BHXH một lần thì người lao động có thể nhận nhiều lần hay không? Cùng tìm hiểu rõ hơn câu trả lời qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Theo khoản 1 Điều 3 Luật Kế toán 2015, báo cáo tài chính là hệ thống thông tin kinh tế, tài chính của đơn vị kế toán được trình bày theo biểu mẫu quy định tại chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán.
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh thực hiện thanh toán chi phí xét nghiệm COVID cho người có thẻ BHYT, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 1537/BHXH-CSYT hướng dẫn thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT) như sau:
Kinh doanh quán café đang là một trong những mô hình kinh doanh được ưa chuộng của nhiều người bởi khả năng bắt “trend” và đem lại doanh thu khá tốt và vốn đầu tư nằm trong khả năng của nhiều người. Vậy kinh doanh quán café cần những những thủ tục và chi phí như thế nào?
Vốn thành lập công ty xuất nhập khẩu bao nhiêu thì đủ? Thành lập công ty xuất nhập khẩu cần kê khai vốn điều lệ như thế nào? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi một muốn mở một công ty xuất nhập khẩu thì vốn ban đầu là yếu tố rất quan trọng.
Mặc dù đã qua tuổi nghỉ hưu nhưng nhiều người lao động sức khỏe tốt vẫn chọn cách đi làm để có thêm thu nhập. Vậy khi sử dụng lao động cao tuổi, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
Trong bài viết ngày hôm nay Đức Minh sẽ chia sẻ với các bạn về chủ đề " Kế toán doanh nghiệp vận tải " hầu hết kế toán vận tải đều LÀM THIẾU hoặc làm SƠ SÀI các phần chi phí CẦN PHẢI CHI TIẾT quan trọng dưới đây dẫn đến khi quyết toán gặp phải rất nhiều rủi ro: PHẠT - TRUY THU thêm rất nhiều tiền thuế TNDN, GTGT.......
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID  mà nhiều người lao động phải nghỉ việc không tham gia lao động dẫn đến việc không có lương duy trì cuộc sống. Bởi vậy, trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc được rất nhiều người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp quan tâm. Vậy, năm 2021, tiền bảo hiểm thất nghiệp tối đa có thể được nhận là bao nhiêu?
Kế toán Đức Minh cập nhật bảng tra cứu mức trợ cấp xã hội hàng tháng từ ngày 01.07.2021 căn cứu theo quy định tại Nghị định 20/2021/NĐ-CP cụ thể như sau:
Cùng tìm hiểu rõ hơn về 06 chính sách mới về BHYT kể từ 01.07.2021 được Kế toán Đức Minh cập nhật qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 136/2013/NĐ-CP, mức chuẩn trợ, cấp, trợ giúp xã hội là 270.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, đến khoản 2 Điều 4 Nghị định 20/2021, mức chuẩn này đã tăng lên 360.000 đồng/tháng và được áp dụng từ ngày 01/7/2021. Kéo theo đó, các khoản trợ cấp tương ứng cũng tăng theo.
Khi doanh nghiệp thay đổi kế toán trưởng thì phải làm sao? Thủ tục thay đổi kế toán trưởng của doanh nghiệp được thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Hiện nay, việc một người lao động tham gia làm việc ở nhiều công ty diễn ra rất phổ biến, vậy đóng BHXH ở công ty nào là tốt nhất cho người lao động? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Theo chỉ thị 11/CT-TTg, một số doanh nghiệp đáp ứng điều kiện sẽ được tạm dừng đóng BHXH vì Covid. Vậy thủ tục đề nghị tạm dừng đóng BHXH cho doanh nghiệp vì Covid được quy định thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn về thủ tục đề nghị tạm dừng đóng BHXH cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của Covid nhé!
Mọi người vẫn thường nghe đến khái niệm “công đoàn”. Tuy nhiên ít ai hiểu rõ hơn về quyền, trách nhiệm của công đoàn trong quan hệ lao động như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Gian lận về thuế hiện nay tại các DNNVV là một thực trạng rất đáng lo ngại, không chỉ làm giảm tính tuân thủ thuế mà còn tác động tiêu cực về kinh tế, xã hội. Về kinh tế, gian lận thuế làm thất thu, thiệt hại cho NSNN; đồng thời, kéo theo tệ nạn buôn lậu tăng nhanh, gây ô nhiễm mội trường đầu tư, làm rối loạn sản xuất kinh doanh và triệt tiêu cạnh tranh lành mạnh.
Vì thấy có nhiều bạn chưa biết làm hoạc làm tờ khai bổ sung gtgt bị sai. Kế toán Đức Minh post bài tham khảo hướng dẫn khai điều chỉnh tờ khai gtgt của Chi Cục Thuế Nam Từ Liêm - Hà Nội cho các bạn đọc và biết cách làm nhé
Tổ chức bộ máy kế toán là một trong những khâu quan trọng quyết định đến chất lượng, hiệu quả của công tác kế toán nói riêng và quá trình vận hành quản lý nói chung của doanh nghiệp. Rất khó có thể lựa chọn mô hình tổ chức kế toán phù hợp với các doanh nghiệp. Vậy yếu tố nào mà tổ chức bộ máy kế toán tập trung được xem là mô hình phù hợp, linh hoạt cho nhiều loại hình doanh nghiệp, với quy mô từ nhỏ, siêu nhỏ đến vừa và lớn?
Doanh nghiệp sau khi thành lập công đoàn thường không chú ý đến việc đảm bảo hoạt động của công đoàn. Doanh nghiệp cần chú ý đến các hành vi vi phạm và mức xử phạt trong lĩnh vực công đoàn để tránh xử phạt. Cùng tìm hiểu rõ hơn về hành vi vi phạm và các mức phạt cụ thể qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kì khó khăn và vô cùng căng thẳng trong thời gian hiện nay, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho phép một số doanh nghiệp được tạm ngừng đóng phí công đoàn do covid 19. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn có 2 cột là “XÓA BỎ” và “HỦY”, rất nhiều các bạn kế toán đang vướng mắc trong 2 cột này khi lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, kế toán Đức Minh xin hướng dẫn cách phân biệt cột hủy và xóa bỏ trong báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.
Người lao động có được trả lương không khi phải ngừng việc do giãn cách xã hội hoặc phong toả khu vực có dịch bệnh Covid 19? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Kế toán trưởng có vai trò rất quan trọng trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Vậy tiêu chuẩn và điều kiện để trở thành kế toán trưởng trong đơn vị là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về kế toán trưởng qua bài viết sau đây nhé!
Dịch covid 19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và điều này thật bất lợi cho nhiều hoạt động mà đặc biệt là hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, những ưu đãi cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi covid 19 đang được triển khai đạt hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ được nhận những ưu đãi gì khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Kế toán trưởng là người có vai trò khá quan trọng trọng doanh nghiệp. Bạn đã biết những gì về kế toán trưởng? Hãy cùng Kế toán Đức Minh khám phá những điều cần biết về kế toán trưởng mà nhiều người chưa biết nhé!
Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh vận tải taxi như thế nào? Trình tự thủ tục thành lập công ty kinh doanh vận tải taxi như thế nào? Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giải đáp những thắc mắc trên giúp bạn đọc rõ hơn nhé!
‹ First  < 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ