Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Dịch bệnh Covid-19 đã làm cho rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tạm dừng kinh doanh. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về những điều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần biết khi tạm ngừng kinh doanh nhé!
Giấy phép lao động được coi là giấy tờ pháp lý đảm bảo điều kiện để người lao động nước ngoài làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Vậy trường hợp nào thì được cấp lại giấy phép lao động? Hồ sơ, thủ tục thực hiện thủ tục này ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 78/2021 hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ có hiệu lực từ ngày 01/7/2022. Theo đó có một số điểm đáng chú ý về hóa đơn điện tử dưới đây. KẾ TOÁN ĐỨC MINH giới thiệu toàn văn Thông báo dưới bài viết sau:
Thuật ngữ thuế, phí và lệ phí được sử dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ sự khác nhau giữa những khoản thu này. Dưới đây là các tiêu chí phân biệt thuế với phí và lệ phí.
Một trong những chính sách mới có hiệu lực tháng 11/2021 chính là các quy định liên quan đến hóa đơn. Dưới đây là những thông tin quan trọng về hóa đơn áp dụng từ 01/11/2021 mà mọi kế toán cần biết.
Dịch bệnh Covid-19 khiến hàng loạt lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Nhu cầu rút bảo hiểm xã hội 1 lần để giải quyết tình trạng khó khăn trước mắt tăng cao. Tuy nhiên, nghỉ việc do Covid-19 có được chi trả BHXH một lần hay không? Lý do vì sao nhiều hồ sơ không được cơ quan BHXH chấp thuận. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chính phủ ban hành Nghị quyết 116 hỗ trợ người lao động gặp khó khăn vì Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Vậy, người đang nghỉ thai sản thì có được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116 không? Sau đây Đức Minh xin chia sẻ bài viết về nội dung này:
Mức đóng BHXH bắt buộc vào quỹ hưu trí (HT), quỹ ốm đau, thai sản (ÔĐ-TS), quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ-BNN), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) với NLĐ (không thuộc khối nhà nước) và người sử dụng lao động từ 01/10/2021 đến hết 30/9/2022 cụ thể như sau:
Từ ngày 01/9/2021, Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH sửa đổi Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH chính thức có hiệu lực và có những nội dung về BHXH bắt buộc đáng chú ý sau đây:
Để bắt đầu làm BCTC trước tiên mỗi nhân viên kế toán cần phải trang bị cho mình một kỹ năng hạch toán, cân đối các chi phí phát sinh trong năm tài chính của doanh nghiệp. Bởi lẽ để lên được bản báo cáo tài chính hoàn chỉnh thì chúng ta chỉ cần dựa vào bảng cân đối tài khoản chi tiết là đã có thể lên được các chỉ tiêu trên bộ báo cáo tài chính đơn giản hơn bao giờ hết. Hôm nay Đức Minh sẽ hướng dẫn các bút toán kết chuyển cuối kỳ để lên BCTC.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết Nghị quyết về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19.
Để được xem xét nghỉ việc và nhận đủ lương cùng các chế độ phúc lợi người lao động cần viết đơn xin nghỉ việc nộp lên cấp trên và các bộ phận liên đới có trách nhiệm giải quyết. Bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn đọc các mẫu đơn xin thôi việc chuẩn, chuyên nghiệp cho người lao động được sử dụng nhiều nhất tại các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay.
Một trong những giải pháp giảm bớt gánh nặng kinh tế của doanh nghiệp trong thời điểm Covid-19 đó là giảm lương của người lao động. Vậy doanh nghiệp phải làm thế nào để giảm lương nhân viên mà vẫn đảm bảo đúng luật? Cùng Kế toán Đức Minh tham khảo bài viết sau đây nhé!
Cùng với chính sách hỗ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo Nghị quyết 116, còn sự thay đổi về chính sách về bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể mức thay đổi như nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
Do tình hình Covid-19 ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người đặc biệt là người lao động. Do đó, Nhà nước đã ban hành Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116 để hỗ trợ đối tượng này. Vậy trợ cấp cho người lao động theo hai Nghị quyết này có gì khác nhau?
Nhằm chia sẽ những khó khăn do đại dịch covid -19 và ổn định cuộc sống cho người lao động. Nhà nước quyết định đưa ra gói hỗ 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 116 được trích ra từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Vậy ai sẽ được hưởng gói hộ trợ này và mức hỗ trợ là bao nhiêu? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu tất cả những thông tin trên qua bài viết dưới đây.
TỔNG THU NHẬP tháng 01/2021 là: 10 tr/ tháng Nhưng mức lương đóng BHXH chỉ với 5 tr/ tháng Hỏi: vậy mức lương đóng bhxh này đã tuân thủ đúng luật theo LUẬT BHXH hay chưa? Để giải quyết được bài toán này, thì kế toán phải nắm được LUẬT BHXH quy định các khoản thu nhập bắt buộc hoặc không bắt buộc đóng BHXH từ tiền lương tiền công như sau:
Căn cứ để xác định: - Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC - Và được sửa đổi tại Thông tư 119/2014/TT-BTC, Thông tư 96/2015/ TT-BTC. Các khoản chi phí được trừ khi tính thuế TNDN a. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Doanh nghiệp; b. Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật. c. Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (Giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.” Sau đây Đức Minh sưu tập các cách làm tăng chi phí doanh nghiệp dưới bài viết sau:
Đầu tiên: Các bạn phải hiểu, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ đã được trình bày thành 3 PHẦN tương ứng với 3 dòng tiền: Dòng tiền từ hoạt động sx kinh doanh, Dòng tiền từ hoạt động đầu tư, và Dòng tiền từ hoạt động tài chính.
Giờ đã sắp hết quý 3 rồi, chắc hẳn nhiều bạn không để ý, những thông tư chính sách mới đã có hiệu lực rồi mà không hay, nay Kế toán Đức Minh trân trọng giới thiệu để các bạn tham khảo cập nhật mới nhất nhé.
Về bản chất, bản in hóa đơn điện tử và hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử đều là thông điệp của hóa đơn điện tử được thể hiện ra giấy nhưng không phải hóa đơn điện tử.
Trong quá trình làm kế toán, việc hạch toán các tài khoản và nghiệp vụ kinh tế là một trong những công việc không thể bỏ qua, tuy nhiên trong quá trình làm việc đa số thường không tránh khỏi có sai sót nhất là đối với những nhân viên mới. Bài viết sau đây Đức Minh sẽ chia sẻ tới các bạn sai sót thường gặp khi hạch toán kế toán tiền mặt, mời các bạn theo dõi.
Đối với các doanh nghiệp đơn thuần là thương mại hoặc là nhà phân phối cho các công ty thì nghiệp vụ Chiết khấu thương mại thường xuyên gặp phải. Và có rất nhiều kế toán không thể phân biệt được khi nào thì sẽ xác định là khi nào đó là chiết khấu thương mại, khi nào là không? Để làm rõ vẫn đề này hơn, kế toán Đức Minh xin chia sẻ Chiết khấu thương mại là gì?
Việc định giá, tính toán, phân bổ một cách có hệ thống giá trị của tài sản do sự hao mòn tài sản sau một khoảng thời gian sử dụng. Khấu hao tài sản cố định được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian sử dụng tài sản cố định. Hôm nay Đức Minh sẽ giới thiệu tất tần tật thông tin về khấu hao mới nhất để bạn đọc cùng tham khảo nhé
Chắc có lẽ nhiều sinh viên mới ra trường hoặc ngay cả một số anh, chị kế toán hiện nay có thể vẫn bị nhầm lần về các trường hợp không chịu thuế GTGT, chịu thuế GTGT 0% hoặc không phải kê khai. Bài viết hôm nay Đức Minh sẽ gửi chi tiết để các bạn tham khảo
Các chỉ số tài chính là những thông tin căn bản giúp nhà phân tích, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư và chủ nợ nắm bắt được tình hình tài chính của doanh nghiệp. Chỉ số tài chính giúp nhà phân tích chỉ cần nhìn lướt qua các báo cáo tài chính cũng có thể tìm ra được xu hướng phát triển của doanh nghiệp cũng như giúp nhà đầu tư, các chủ nợ kiểm tra được tình hình sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.
Bạn là sinh viên mới bắt đầu học chuyên ngành kế toán hay bạn đang làm công việc kế toán tại các cty sản xuất, thương mại, xây dựng hay bất cứ DN nào... thì đều phải biết phân biệt công cụ dụng cụ, tài sản cố định ... là gì? Qua đó mới giúp ta hạch toán trên sổ sách chứng từ sao cho đúng chuẩn mực. Sau đây kế toán Đức Minh sẽ gửi bài viết để các bạn tham khảo nhé
Để không gián đoạn việc sản xuất kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng mô hình "3 tại chỗ" bằng cách cho công nhân sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ. Vậy những người này có được hưởng quyền lợi gì không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Hiện nay, nhiều bạn trẻ đi làm không ký HĐLĐ vì nhiều lý do. Một số cho có HĐLĐ sẽ bị ràng buộc nhiều thứ, một số nghĩ không cần thiết. Nhưng thực tế, HĐLĐ rất quan trọng vì đó là công cụ bảo vệ bạn khỏi sự bóc lột của NSDLĐ. Cùng tìm hiểu rõ hơn tại sao nên ký Hợp đồng lao động
Cùng người lao động cập nhật về 05 quy định mới nhất có lợi cho mình qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
‹ First  < 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ