Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Với nguy cơ quá tải điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế, nhiều địa phương đã cho phép F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị, cách ly tại nhà. Vậy làm thế nào để F0 điều trị ở nhà  được hưởng chế độ ốm đau?
Dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, đời sống của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, dịp Tết này, người lao động vẫn có cơ hội được nhận một số khoản tiền thưởng và hỗ trợ để đón Tết Nhâm Dần 2022 được sung túc hơn. 4 khoản tiền đó bao gồm những khoản sau:
Ngày 01/01/2022 là thời điểm áp dụng của Nghị định 102/2021/NĐ-CP sửa đổi một số Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn, kế toán. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ 6 quy định mới về hóa đơn tại Nghị định mới mà dân kế toán cần đặc biệt lưu ý.
Từ năm 2021, tuổi nghỉ hưu của người lao động được điều chỉnh tăng. Thế nhưng không phải ai cũng biết chính xác mình nghỉ hưu vào năm bao nhiêu tuổi. Hãy cùng tìm hiểu cách xác định tuổi nghỉ hưu của mình qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Khi chuyển đổi hóa đơn điện tử sang thông tư 78 chắc hẳn nhiều bạn còn bỡ ngỡ chưa thành thạo, nay Đức Minh sưu tập up bài tham khảo cho các bạn tìm hiểu thêm dưới đây nhé
Các doanh nghiệp định kỳ phải thực hiện lập báo cáo tài chính để theo dõi tình hình hoạt động kinh doanh và trình nộp cho cơ quan nhà nước. Vì vậy, kế toán viên tại các doanh nghiệp cần phải đặc biệt quan tâm đến các bút toán kết chuyển cuối kỳ. Hôm nay, Đức Minh chia sẻ bài viết để các bạn tham khảo.
Tiền tăng ca (làm thêm giờ) là khoản thu nhập đáng kể của người lao động, nhất là người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp. Vậy, tiền tăng ca có được miễn thuế thu nhập cá nhân hay không? Hôm nay, Đức Minh sẽ chia sẻ bài viết để các bạn tham khảo:
Cục Thuế TP.Hà Nội hướng dẫn khai, nộp thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trực tiếp khai thuế năm 2022. Hôm nay, Đức Minh sẽ đăng bài để các bạn cùng tham khảo nhé:
Từ ngày 21/11/2021, ngay sau Hội nghị kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế tổ chức, cơ quan thuế và doanh nghiệp, người nộp thuế thuộc 06 tỉnh, thành đã đăng ký, chuyển đổi sang sử dụng Hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC nhưng còn gặp nhiều lúng túng vướng mắc.
Trong một ngày, kế toán phải xử lý không biết bao nhiêu loại chứng từ kế toán với số lượng vô cùng khó kiểm soát. Vậy làm sao để sắp xếp và lưu trữ chứng từ kế toán thuế một cách thật khoa học, hợp lý để việc quản lý với kế toán không còn khó khăn? Sau đây Đức Minh sẽ hướng dẫn quy trình lưu trữ sổ sách để các bạn tham khảo:
Kế toán xây dựng khi quyết toán thuế thường hay bị thiếu sót ở một số vấn đề; Xin chia sẻ kinh nghiệm đã được đúc kết khi quyết toán thế Doanh nghiệp xây dựng, cụ thể như sau:
Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) của các tỉnh, thành đang đồng loạt tích hợp nhiều tính năng tra cứu liên quan đến BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp ngay trên chính ứng dụng Zalo mà các bạn đang dùng hàng ngày. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về 5 thông tin về BHXH, BHYT bạn có thể dễ dàng tra cứu trên Zalo nhé.
Ngày 29/10/2021, Tổng cục Thuế ban hành công văn số 4153/TCT-CS về việc triển khai Nghị quyết số 406/NQ- UBTVQH15 như sau:
Chỉ còn gần hai tháng nữa là bước sang năm mới. Năm 2022 tới đây sẽ đánh dấu nhiều sự thay đổi về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Vậy đó là những thay đổi gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh nhé
Dưới đây là bài phân tích mới nhất về hợp đồng khoán việc và hợp đồng khoán việc có phải đóng BHXH theo quy định mới nhất năm 2021.
Trong các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay, chế độ kế toán được áp dụng theo hai Thông tư đó là Thông tư 200 và Thông tư 133. Hai thông tư này có những đặc điểm nào khác nhau? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết được 03 điểm khác biệt cơ bản giữa 2 thông tư này về chế độ kế toán nhé.
Dịch bệnh Covid-19 đã làm cho rất nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tạm dừng kinh doanh. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về những điều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần biết khi tạm ngừng kinh doanh nhé!
Giấy phép lao động được coi là giấy tờ pháp lý đảm bảo điều kiện để người lao động nước ngoài làm việc hợp pháp tại Việt Nam. Vậy trường hợp nào thì được cấp lại giấy phép lao động? Hồ sơ, thủ tục thực hiện thủ tục này ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 78/2021 hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ có hiệu lực từ ngày 01/7/2022. Theo đó có một số điểm đáng chú ý về hóa đơn điện tử dưới đây. KẾ TOÁN ĐỨC MINH giới thiệu toàn văn Thông báo dưới bài viết sau:
Thuật ngữ thuế, phí và lệ phí được sử dụng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ sự khác nhau giữa những khoản thu này. Dưới đây là các tiêu chí phân biệt thuế với phí và lệ phí.
Một trong những chính sách mới có hiệu lực tháng 11/2021 chính là các quy định liên quan đến hóa đơn. Dưới đây là những thông tin quan trọng về hóa đơn áp dụng từ 01/11/2021 mà mọi kế toán cần biết.
Dịch bệnh Covid-19 khiến hàng loạt lao động lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Nhu cầu rút bảo hiểm xã hội 1 lần để giải quyết tình trạng khó khăn trước mắt tăng cao. Tuy nhiên, nghỉ việc do Covid-19 có được chi trả BHXH một lần hay không? Lý do vì sao nhiều hồ sơ không được cơ quan BHXH chấp thuận. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chính phủ ban hành Nghị quyết 116 hỗ trợ người lao động gặp khó khăn vì Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Vậy, người đang nghỉ thai sản thì có được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 116 không? Sau đây Đức Minh xin chia sẻ bài viết về nội dung này:
Mức đóng BHXH bắt buộc vào quỹ hưu trí (HT), quỹ ốm đau, thai sản (ÔĐ-TS), quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (TNLĐ-BNN), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT) với NLĐ (không thuộc khối nhà nước) và người sử dụng lao động từ 01/10/2021 đến hết 30/9/2022 cụ thể như sau:
Từ ngày 01/9/2021, Thông tư 06/2021/TT-BLĐTBXH sửa đổi Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH chính thức có hiệu lực và có những nội dung về BHXH bắt buộc đáng chú ý sau đây:
Để bắt đầu làm BCTC trước tiên mỗi nhân viên kế toán cần phải trang bị cho mình một kỹ năng hạch toán, cân đối các chi phí phát sinh trong năm tài chính của doanh nghiệp. Bởi lẽ để lên được bản báo cáo tài chính hoàn chỉnh thì chúng ta chỉ cần dựa vào bảng cân đối tài khoản chi tiết là đã có thể lên được các chỉ tiêu trên bộ báo cáo tài chính đơn giản hơn bao giờ hết. Hôm nay Đức Minh sẽ hướng dẫn các bút toán kết chuyển cuối kỳ để lên BCTC.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết Nghị quyết về một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19.
Để được xem xét nghỉ việc và nhận đủ lương cùng các chế độ phúc lợi người lao động cần viết đơn xin nghỉ việc nộp lên cấp trên và các bộ phận liên đới có trách nhiệm giải quyết. Bài viết sau sẽ cung cấp đến bạn đọc các mẫu đơn xin thôi việc chuẩn, chuyên nghiệp cho người lao động được sử dụng nhiều nhất tại các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay.
Một trong những giải pháp giảm bớt gánh nặng kinh tế của doanh nghiệp trong thời điểm Covid-19 đó là giảm lương của người lao động. Vậy doanh nghiệp phải làm thế nào để giảm lương nhân viên mà vẫn đảm bảo đúng luật? Cùng Kế toán Đức Minh tham khảo bài viết sau đây nhé!
Cùng với chính sách hỗ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Theo Nghị quyết 116, còn sự thay đổi về chính sách về bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể mức thay đổi như nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây
‹ First  < 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ