Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các đăng ký sửa đổi chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2023 qua bài viết sau đây nhé!
Thông thường cuối năm người lao động sẽ cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân cũng như để hoàn thuế TNCN. Nhưng trong quá trình quyết toán thuế TNCN sẽ gặp rất nhiều sai sót khi bạn chưa am hiểu rõ và sâu những quy định khi quyết toán thuế dẫn đến nhầm lẫn. Bài viết dưới đây của Đức Minh sẽ cung cấp thông tin những sai sót thường gặp khi quyết toán thuế TNCN để người nộp thuế tránh mắc phải.
Kết cấu và nội dung phản ánh Tài khoản 112 (tiền gửi ngân hàng) trong doanh nghiệp nhỏ và vừa được pháp luật quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ ràng qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp áp dụng chứng từ kế toán theo Thông tư 200. Bạn làm kế toán liệu bạn đã nắm rõ những quy định về chứng từ kế toán này? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Với những số dư trên sổ kế toán theo Thông tư 200 thì chuyển đổi như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về sổ kế toán và hình thức kế toán theo Thông tư 200 cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Pháp luật quy định như thế nào về nguyên tắc kế toán đối với tài khoản 121 (chứng khoán kinh doanh) trong doanh nghiệp nhỏ và vừa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đối với tài khoản 111 trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, pháp luật quy định những nguyên tắc kế toán nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán tiền mặt là một bộ phận cung cấp thông tin cho các phân hệ khác. Giúp giám đốc nắm được tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo, dự báo cùng kế hoạch dòng tiền trong doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về Kế toán tiền mặt qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp có nghĩa vụ quyết toán thuế và nộp thuế đúng hạn. Đồng thời doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm trước cơ quan thuế về sự chính xác của số liệu tự kê khai. Vậy thời hạn quyết toán thuế có phải là 5 năm hay không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới nhé!
Bạn đã nắm được rõ thế nào là thang bảng lương hay chưa? Cách xây dựng thang bảng lương ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thuế thu nhập cá nhân không tròn năm có được quyết toán hay không? Cùng tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp vừa và nhỏ cần chú ý những điều gì về nguyên tắc kế toán tiền năm 2023? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Đơn vị tiền tệ kế toán đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023 có điều gì cần lưu ý? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang băn khoăn về chế độ kế toán của Doanh nghiệp mình sẽ như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về chứng từ kế toán, sổ kế toán của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có điều gì đặc biệt qua bài viết sau đây nhé!
Những công việc của hành trình quyết toán thuế sắp kết thúc. Tháng 4 này kế toán cần lưu ý những công việc gì để tránh bỏ xót nhé! Cùng Kế toán Đức Minh lưu ý qua bài viết sau đây nhé!
Trong năm 2023, những lỗi nào về chữ ký trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Với kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2022 thì trường hợp nào người nộp thuế không phải quyết toán thuế? Mức giảm trừ gia cảnh là bao nhiêu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về hướng dẫn chế độ kế toán cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong năm 2023 qua bài viết sau đây nhé!
Khi công ty phát sinh hoạt động kinh doanh không thường xuyên thì thời hạn khai thuế sẽ là bao lâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Năm 2023 thuế giá trị gia tăng 0% (GTGT) sẽ được áp dụng đối với những mặt hàng nào? Để áp dụng thuế suất 0%, cần phải đáp ứng điều kiện gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Quyết toán thuế TNCN đối với người nghỉ việc là một trong những công việc bắt buộc phải thực hiện khi phát sinh nguồn thu nhập chịu thuế trong năm. Việc quyết toán thuế thông thường sẽ được ủy quyền cho doanh nghiệp, tổ chức mà người lao động đang công tác. Tuy nhiên, với cá nhân đã nghỉ việc thì thủ tục này được thực hiện như thế nào và ở đâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Để hưởng chế độ hưu trí, người lao động cần nộp hồ sơ nghỉ hưu. Vậy, lao động chuẩn bị về hưu cần có loại giấy tờ nào, hồ sơ hưởng lương hưu bao gồm những gì, địa chỉ nộp ở đâu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Những giấy tờ cần thiết khi cá nhân tự quyết toán thuế TNCN năm 2023 mà bạn đọc cần chú ý! Hồ sơ quyết toán thuế TNCN gồm những gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình làm sổ sách kế toán, BCTC trong Doanh nghiệp sản xuất qua bài viết sau đây nhé!
Mất hóa đơn đầu ra cả 3 liên là trường hợp hi hữu, tuy nhiên khi xảy ra doanh nghiệp cần có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định của Pháp luật về hóa đơn, chứng từ. Vậy căn cứ theo luật mới thì cách xử lý thế nào để không bị phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cách lấy hóa đơn đầu vào hợp lý, hợp lệ, hợp pháp như thế nào? Khi nhận hóa đơn đầu vào, kế toán cần lưu ý một số vấn đề để được tính vào chi phí hợp lý. Đặc biệt, từ 1/7/2022, doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử nên việc kiểm tra hóa đơn điện tử phải áp dụng theo các quy định mới. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kiểm tra hóa đơn điện tử đầu vào hợp lệ, hợp lý, hợp pháp hơn nhé!
Các doanh nghiệp, kế toán phải nộp báo cáo tài chính cho những cơ quan nào? Cơ quan nào phụ trách tiếp nhận báo cáo tài chính của các doanh nghiệp. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những thắc mắc đó nhé!
Kiểm toán là quá trình kiểm tra độc lập hồ sơ tài chính của tổ chức nhằm đưa ra ý kiến, đánh giá về báo cáo tài chính. Có thể chia kiểm toán thành hai loại là kiểm toán nội bộ và kiểm toán bên ngoài. Vậy kiểm toán bên ngoài là gì, có điểm gì khác so với kiểm toán nội bộ? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
‹ First  < 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ