Tin mới

Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kế toán cần chú ý những hạch toán nào trong Doánh nghiệp vận tải trong nước. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hạch toán hàng khuyến mãi như thế nào tuân thủ các quy định của pháp luật? Bài viết dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn chi tiết cách hạch toán hàng khuyến mại phục vụ cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo Thông tư 133 và 200 nhé!
Chính sách hàng khuyến mãi là hoạt động xúc tiến thương mại được nhiều DN sử dụng để đẩy mạnh việc mua bán hàng hóa trong kinh doanh. Tuy nhiên hàng khuyến mãi có chịu thuế GTGT hay không? Có quy định gì về thuế GTGT cho hàng khuyến mãi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Thuế là quyền và nghĩa vụ của các cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, trên thực tế không ít các cá nhân, tổ chức vẫn còn nợ thuế nộp vào Ngân sách nhà nước. Vậy theo quy định, nợ thuế bao lâu thì bị cưỡng chế? Có những biện pháp cưỡng chế nợ thuế nào? Doanh nghiệp bị cưỡng chế nợ thuế thì phải làm như thế nào?
Khi chính sách giảm thuế giá trị gia tăng chính thức được áp dụng từ ngày 01/7/2023, nhiều nhà hàng thắc mắc, nhà hàng có phải xuất riêng hoá đơn GTGT cho bia rượu không?
Hóa đơn điện tử có được xuất âm không? Trong nhiều trường hợp khi đã xuất hóa đơn điện tử, vì một số lý do nên người bán phải điều chỉnh giảm hóa đơn. Vậy trong trường hợp này nên xử lý như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Mặt hàng thuộc đối tượng được giảm thuế GTGT từ 01/7/2023, nhưng doanh nghiệp mua hàng vào trước 01/7 với thuế suất 10%, vậy sau 01/7 bán ra thì thuế suất là bao nhiêu, 10% hay 8%?
Chứng từ kế toán là một loại tài liệu kế toán. Một số loại Chứng từ KT thông dụng có thể kể đến: Bảng chấm công; Phiếu nhập, xuất kho; Phiếu thu, phiếu chi; Biên lai thu tiền; Giấy đề nghị thanh toán; Biên bản giao nhận tài sản cố định; Biên bản đánh giá lại tài sản cố định; Hóa đơn GTGT; Hóa đơn bán hàng…
Ngành dịch vụ ăn uống có thuế VAT thu về Ngân sách nhà nước chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu các ngành hàng ở Việt Nam. Sau thời gian thực hiện chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% đến nay thuế VAT dịch vụ ăn uống có sự thay đổi ngày từ đầu năm 2023. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé!
Sau khi kiểm tra và biết được chính xác doanh nghiệp mình có hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống còn 8%, kế toán các doanh nghiệp cũng như các cơ sở kinh doanh khác cần lưu ý một số quy định dưới đây tại Nghị định 44/2023/NĐ-CP.
Căn cứ theo quy định pháp luật thì ai là người chịu thuế GTGT và đối tượng chịu thuế và người nộp là ai? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Đối với công ty xây dựng là công ty mang tính đặc thù riêng thì kế toán thuế cần phải làm những công việc gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Kinh tế Việt Nam ngày càng mở cửa các hoạt động xuất nhập khẩu. Chính vì vậy các vấn đề về thuế VAT hàng xuất nhập khẩu cũng được nhiều DN quan tâm. Mức thuế GTGT đối với mặt hàng này là bao nhiêu, quy định thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng hóa đơn giấy hay hóa đơn điện tử đều sẽ phải lưu trữ theo quy định của Pháp luật về hóa đơn, chứng từ. Vậy, hóa đơn điện tử lưu trữ bao lâu thì được hủy? Nếu vi phạm thời gian lưu trữ thì bị phạt như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kế toán Đức Minh. Thuế VAT là một loại thuế quan trọng và được nhiều người chú ý tới. Vậy hoàn thuế VAT là gì? Những trường hợp như thế nào được hoàn thuế VAT? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Hóa đơn là một loại chứng từ rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Bạn đã thực sự hiểu hóa đơn đầu vào thế nào được coi là hợp lệ chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé!
Tình hình tài chính doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi công ty. Một doanh nghiệp biết cách quản lý tốt tài chính thì hiệu quả sinh lời sẽ cao hơn. Vậy tài chính daonh nghiệp là gì? Vai trò và chức năng của tài chính doanh nghiệp là gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp nào cũng cần phải có Báo cáo tài chính. Vậy bạn đã hiểu báo cáo tài chính là gì và có những loại báo cáo tài chính nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Báo cáo tài chính là một trong những hạng mục về thuế mà Nhà nước bắt buộc mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện và có quy định mức xử phạt rất rõ ràng nếu doanh nghiệp thực hiện không đúng chuẩn, sai số liệu, sai biểu mẫu hay nộp chậm. Cùng Đức Minh tham khảo bài viết dưới đây về các mức phạt này
Kế toán thuế là một trong những vị trí quan trọng và không thể thiếu trong hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Đây là cầu nối và là sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và nhà nước. Vậy kế toán thuế bao gồm những gì, công việc, vai trò và nhiệm vụ của kế toán thuế trong doanh nghiệp thể hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay Báo cáo tài chính có thể nộp qua mạng một cách dễ dàng. Vậy DN có cần phải nộp bản cứng BCTC nữa hay không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh giải đáp qua bài viết sau đây nhé!
Báo cáo tài chính là tài liệu quan trong đối với một doanh nghiệp. Nhưng để hiểu được một báo cáo tài chính yêu cầu người đọc phải biết nhiều vấn đề. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc một Báo cáo tài chính đơn giản nhất nhé!
Báo cáo tài chính là một loại tài liệu quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Vậy DN xem báo cáo tài chính ở đâu? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Nguyên nhân do đâu mà DN không nộp báo cáo tài chính qua mạng được? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau đây nha!
Ngày 29/5/2023 Bộ Tài Chính ban hành Công văn 2121/TCT-CS năm 2023 về lập hóa đơn thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Để trả lời cho câu hỏi đó hãy cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây:
Tạm ngừng kinh doanh có bị thanh tra thuế không? Điều kiện tạm ngừng kinh doanh tại Việt Nam? Nguyên tắc kiểm tra, thanh tra thuế ra sao? Mời quý độc giả cùng Kế Toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé
Thanh Tra Thuế Kiểm Tra Những Gì? Những điều cần biết về kiểm tra, thanh tra thuế? Những hồ sơ cần chuẩn bị, những lưu ý khi thanh tra kiểm tra thuế ra sao? Mời quý độc giả cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Tổng cục Thuế hướng dẫn lập hóa đơn thuế GTGT 8% đối với công trình xây dụng hoàn thành vào năm 2022 nhưng lập hóa đơn từ 2023 ra sao? Cùng Đức Minh tham khảo bài viết dưới đây:
Thời gian bảo hành đối với thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai của ngành Thuế tối thiểu là bao nhiêu năm? Định mức thiết bị kiểm tra hóa đơn, biên lai cho các cơ quan Tổng Cục Thuế, Chi cục Thuế được quy định thế nào? Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau đây:
‹ First  < 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ