Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Thủ tục mua chứng từ khấu trừ thuế TNCN là thủ tục bắt buộc của Nhà nước đối với các doanh nghiệp trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế. Để các kế toán viên của doanh nghiệp có thêm thông tin và kiến thức về thủ tục mua chứng từ khấu trừ thuế TNCN. Sau đây trung tâm đào tạo kế toán Đức Minh sẽ cùng các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Nếu công ty bạn đang xây dựng một công trình tại nước ngoài đang tiến hành. Trong quá trình triển khai, nhiều bạn đang gặp vướng mắc với các hóa đơn, chứng từ mua sắm hàng hóa, vật tư xây dựng ở nước ngoài không biết tính thuế giá trị gia tăng như thế nào. Cùng Đức Minh tìm hiểu dưới bài viết sau:
Khi thực hiện xuất hóa đơn điện tử trên máy tính tiền bạn cần lưu ý 05 quy định mà Kế toán Đức Minh nêu trong bài viết sau đây nhé!
Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ tổng hợp 10 thắc mắc thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử như sau!
Hàng hóa chịu thuế suất 0% và hàng hóa không chịu thuế đều không mất tiền thuế. Tuy nhiên phải hiểu như thế nào cho chính xác 2 loại hàng hóa này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Giảm trừ gia cảnh là một thuật ngữ thường được sử dụng trong nghành thuế. Khi một cá nhân phải đóng thuế thu nhập thì nhà nước sẽ tính mức thuế dựa trên thu nhập thu về và các yếu tố liên quan đến gia đình, hoàn cảnh. Để trả lời cho câu hỏi này mời các bạn tìm hiểu dưới bài viết sau của Đức Minh.
Chi phí lãi vay là khoản mục quan trọng trong báo cáo tài chính của mỗi doanh nghiệp. Vậy chi phí lãi vay là gì? Công thức tính chi phí lãi vay như thế nào? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cần chú ý những quy định sau đây để đảm bảo đúng nhất nhé! Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!
Bạn đã biết cách sử dụng hóa đơn điện tử hay chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu các bước chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Bạn đã nắm rõ về hóa đơn điện tử hiện nay hay chưa? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Cùng Kế toán Đức Minh lưu ý những vấn đề về chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử qua bài viết sau đây nhé!
Bạn đã hiểu rõ thế nào là chứng từ khấu trừ thuế Thu nhập cá nhân? Khi nào cần phải thực hiện lập chứng từ này? Và Khi cần phải nộp Báo cáo thì phải làm gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Không ít trường hợp bên bán tự ý hủy hóa đơn đã kê khai thuế khiến cho bên mua gặp không ít rắc rối với cơ quan thuế. Cụ thể, trong trường hợp này, bên mua phải xử lý như thế nào?
Hình thức thanh toán bù trừ công nợ là gì, có được khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) và đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp xã hội được quy định như thế nào? Các tiêu chí để trở thành doanh nghiệp xã hội theo theo quy định pháp luật. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây!
Thủ tục đổi tên doanh nghiệp theo quy định pháp luật. Hồ sơ thay đổi tên công ty đầy đủ chuẩn nhất theo luật doanh nghiệp mới nhất.
Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh như thế nào? Các trường hợp và thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận hộ kinh doanh. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thành lập doanh nghiệp sản xuất thuốc lá như thế nào? Hồ sơ thành lập như thế nào? Thủ tục thành lập ra sao? Pháp luật quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp chưa hoạt động có phải kê khai thuế? Các loại báo cáo cần phải kê khai trong doanh nghiệp theo quy định pháp luật. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp sau khi thành lập công đoàn thường không chú ý đến việc đảm bảo hoạt động của công đoàn. Doanh nghiệp cần chú ý đến các hành vi vi phạm và mức xử phạt trong lĩnh vực công đoàn để tránh xử phạt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Chuẩn bị hồ sơ là một trong những bước bắt buộc và quan trọng khi tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Vậy cần lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Doanh nghiệp nhà nước là gì ? Khái niệm và đặc điểm của loại hình doanh nghiệp này quy định như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Thế nào là trốn thuế? Các hành vi trốn thuế là gì? Trốn thuế phạt bao nhiêu, bị xử lý thế nào? Mức xử phạt hành chính - trốn thuế bao nhiêu thì bị xử lý hình sự? Cùng tìm hiểu dưới bài viết dưới đây:
Vừa qua, Tổng cục Thuế đã có Công văn 4168/TCT-TVQT năm 2023 yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát các loại ấn chỉ không còn giá trị sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau:
Hồ sơ, thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Vấn đề có được xuất hóa đơn lẻ khi bị cưỡng chế hóa đơn (ngừng sử dụng hóa đơn) là vướng mắc của không ít doanh nghiệp. Cùng xem câu trả lời tại bài viết sau đây.
Thuế là một khoản nộp ngân sách nhà nước bắt buộc của tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân theo quy định của các luật thuế. Vậy thuế đối với hộ kinh doanh cá nhân kinh doanh được quy định như thế nào, đối tượng nào phải nộp thuế? Cùng kế toán Đức Minh tìm hiểu chio tiết qua bài viết sau đây nhé!
Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển, việc quản lý tài chính một cách chính xác và hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Trong quá trình hoạt động, việc xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ đã trở thành một trong những khâu không thể thiếu, giúp doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ quy định pháp luật về kế toán và thuế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Đức Minh khám phá về xuất hóa đơn tiêu dùng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quản lý tài chính của doanh nghiệp.
Tùy theo ngành nghề kinh doanh của hộ kinh doanh cá nhân kinh doanh mà mức thuế trên doanh thu của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là khác nhau. Căn cứ tính thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là doanh thu tính thuế và tỷ lệ thuế tính trên doanh thu. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là gì? Đối tượng nào phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
 < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ