Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Trong một số trường hợp đặc biệt hoặc ở một số công ty, người lao động có thể được tạm ứng tiền lương vào giữa tháng hoặc cuối tháng. Vậy việc tạm ứng lương được dựa trên cơ sở nào và người lao động sẽ được tạm ứng bao nhiêu trong năm 2021.
Sẽ có những trường hợp tăng hoặc giảm lao động trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp. Khi tăng hoặc giảm lao động, bộ phận nhân sự hoặc kế toán sẽ cần làm thủ tục báo tăng hoặc giảm với cơ quan bảo hiểm xã hội. Vậy nên kế toán hoặc nhân sự cần lưu ý một vài vấn đề về báo tăng/giảm lao động như sau:
Tài sản và nguồn vốn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người học về kế toán lại chưa phân biệt được về tài sản và nguồn vốn. Vậy chúng ta cùng làm bảng so sánh và phân biệt rõ hai khái niệm này qua bài viết sau đây.
Từ năm 2020, Căn cước công dân sẽ được cấp trên cả nước thay vì một số tỉnh, thành như trước đây. Vậy, khi người lao động chuyển từ chứng minh thư sang thẻ căn cước công dân thì có ảnh hưởng gì tới các quyền lợi của người lao động hay không?
Trong kế toán có rất nhiều vị trí kế toán với những nghiệp vụ chuyên biệt, rõ ràng. Tuy nhiên, có 2 khái niệm kế toán mà mọi người hay nhầm về bản chất công việc là kế toán tổng hợp và kế toán trưởng. Vậy hai vị trí này có những điểm gì khác nhau? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Từ ngày 01/01/2021, tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh theo lộ trình của  Bộ luật Lao động năm 2019 .Theo đó nghị định quy định chi tiết lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động, cán bộ,công nhân viên chức. Cụ thể sẽ được thể hiện qua bài  viết dưới đây
Tăng lương hay thưởng nóng là một trong những hình thức mà doanh nghiệp áp dụng để khích lệ tinh thần làm việc của người lao động. Từ năm 2021, ngoài việc thưởng bằng tiền hay hiện vật thì Luật lao động còn quy định có thể thưởng thêm bằng nhiều hình thức khác.
Tiền lương là một phần quan trọng trong đời sống người lao động. Vì vậy, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi người lao động về tiền lương, pháp luật chỉ cho phép người sử dụng lao động khấu trừ lương của người lao động trong một mức nhất định và trong một số trường hợp cho phép.
Tương tự tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cũng phát sinh trong quá trình làm việc bởi môi trường làm việc tác động đến người lao động. Nếu không may bị bệnh nghề nghiệp, người lao động sẽ được hỗ trợ như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu về mức hỗ trợ mà người lao động được nhận áp dụng từ năm 2020.
Để nhận được mức hỗ trợ 1,8tr đồng theo Nghị quyết 42 của chính phủ, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên do các doanh nghiệp gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19, không có doanh thu hoặc không có nguồn tài chính để trả lương. Vậy, mẫu Thỏa thuận tạm hoãn hợp đồng lao động do Covid-19 như thế nào sẽ được hướng dẫn ở bài viết dưới đây.
Kế toán là một trong những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp. Ngoài việc quyết toán, hạch toán tài sản… thì tới năm 2021 khi Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực, kế toán còn phải lưu ý thêm một số đầu công việc liên quan đến tiền lương của người lao động trong doanh nghiệp.
Trước sự khó khăn mà dịch Covid-19 mang lại khiến nhiều người lao động đã và có ý định là hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần để trang trải cuộc sống lúc này. Tuy nhiên, Bảo hiểm xã hội khuyên người lao động nếu không may bị thất nghiệp, hãy đăng ký để nhận gói hỗ trợ của Chính phủ và tiếp tục làm việc cũng như tham gia bảo hiểm xã hội nếu không sẽ rất thiệt thòi cho sau này.
Chuyển đổi sang sử dụng thẻ BHYT điện tử mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh (KCB) và đặc biệt là người tham gia BHYT. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu về những lợi ích thiết thực mà thẻ bảo hiểm điện tử mang lại nhé!
Người lao động và người sử dụng lao động là các bên không thể thiếu trong quan hệ lao động. Và cũng chính họ là người ký hợp đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính pháp lý, không phải ai cũng được đại diện ký loại hợp đồng này. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ bàn về vấn đề ai là người có quyền ký hợp đồng lao động trong công ty nhé!
Kể từ ngày 15/04/2020, doanh nghiệp cũng như người lao động hãy quan tâm đến 09 thay đổi sau đây nhé! Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Việc không xác nhận bảo hiểm thất nghiệp thì doanh nghiệp có bị phạt không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!
Những điều về Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội mà người lao động nào cũng cần nên biết để đảm bảo quyền lợi của mình. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra 6 điều cần lưu ý cho người lao động nhé!
Người lao động nói chung và người lao động tự do nói riêng là những người chịu ảnh hưởng nặng nề trực tiếp từ dịch Covid-19. Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, Nhà nước ta đã đưa ra những chính sách hỗ trợ cho những người lao động gặp khó khăn kể trên tối đa mức trợ cấp là 1,8 triệu/tháng và kéo dài không quá 3 tháng. Cụ thể, quy trình thực hiện để nhận hỗ trợ như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết sau:
Chúng ta thường hay nghe tới hợp đồng lao động mà ít nghe thấy hợp đồng làm việc. Tuy nhiên, hợp đồng làm việc vẫn được sử dụng phổ biến trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Vậy, hợp đồng làm việc và hợp đồng lao động khác nhau thế nào?
Với thời đại công nghệ số ngày càng phát triển thì việc áp dụng các phần mềm kế toán online đang được các doanh nghiệp sử dụng ngày càng phổ biến. Tại sao nên chọn nền tảng online thay vì phần mềm kế toán offline? Các phần mềm mềm kế toán online có những ưu điểm vượt trội gì hơn so với phần mềm kế toán offline? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, có rất nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động. Nhưng chính phủ đất nước ta hiện đang làm rất tốt việc kiểm soát bệnh dịch và nếu tiến triển tốt thì trong tháng 5 này các doanh nghiệp có thể dần bắt đầu quay lại hoạt động. Tuy nhiên, khi đó, không ít doanh nghiệp sẽ phải cơ cấu lại nhân sự - người lao động. Pháp luật hiện hành quy định thế nào về vấn đề này?
Bảo hiểm xã hội có 2 loại là bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất cũng như những thông tin về 2 loại bảo hiểm này. Để giúp bạn đọc được hiểu rõ hơn, Kế toán Đức Minh sẽ kẻ bảng và phân biệt rõ 2 loại bảo hiểm này qua bài viết dưới đây.
Những bệnh nghề nghiệp nào được hưởng Bảo hiểm xã hội? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về 34 bệnh nghề nghiệp mà người lao động được hưởng BHXH nhé!
Tai nạn lao động là điều không ai mong muốn. Nhưng khi không may trong làm việc xảy ra vấn đề về tai nạn lao động thì người lao động nên làm gì? Làm thế nào để được hưởng chế độ tai nạn lao động nhanh nhất để đảm bảo quyền lợi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Từ năm 2021 bỏ hợp đồng thời vụ thì ai sẽ là được người lợi? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn khi không còn hợp đồng lao động thời vụ thì ai được lợi qua bài viết sau đây nhé!
Trợ cấp thất nghiệp là khoản trợ cấp mà người lao động được nhận sau khi nghỉ việc và thỏa mãn các điều kiện để được hưởng. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này có rất nhiều câu hỏi mà người lao động thắc mắc như: “Có thể ủy quyền cho người khác nhận trợ cấp thất nghiệp thay mình không?”, “Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà có việc mới thì có phải nộp lại số tiền trợ cấp đã nhận?” hay “Thời gian chưa nhận trợ cấp được bảo lưu để tính thời gian hưởng trong lần tiếp theo hay không?”. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ lần lượt giải đáp cho bạn đọc được biết.
Tại Nghị định số 28/2020/NĐ-CP ngày 1/3/2020 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội (BHXH), .. trong đó có nội dung “doanh nghiệp bị phạt đến 100 triệu đồng nếu trả chậm lương cho NLĐ  hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2020. Cụ thể, mức phạt như thế nào sẽ được nêu rõ ở bài viết dưới đây.
Những doanh nghiệp nào được vay tiền để trả lương ngừng việc cho người lao động theo Nghị định 42? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể những trường hợp này nhé!
Tối ngày 09/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị quyết số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cụ thể, sẽ có 06 đối tượng được nhận hỗ trợ từ chính phủ như sau:
Hàng tồn kho là một vấn đề liên quan trực tiếp và ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Kế toán hàng tồn kho là công việc thường niên doanh nghiệp cần phải làm, hỗ trợ cho việc đánh giá hoạt động sản xuất và lợi nhuận hàng năm của doanh nghiệp. Khi ghi nhận hàng tồn kho, kế toán cần tuân thủ nguyên tắc để kiểm toán và đánh giá đúng về tình hình của doanh nghiệp mình, thuận lợi đưa ra phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về nguyên tắc kế toán ghi nhận hàng tồn kho đúng cách nhé!
‹ First  < 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ