Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Hộ, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh có nghĩa vụ nộp lệ phí môn bài khi đạt mức doanh thu nhất định. Để nộp đúng mức lệ phí thì hộ, cá nhân kinh doanh thì phải xác định doanh thu tính lệ phí môn bài. Sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xác định doanh thu tính lệ phí môn bài.
QUYẾT TOÁN THUẾ LÀ GÌ? Quyết là quyết định, toán là tính toán. Như vậy, quyết toán thuế là việc đưa ra quyết định cho những số liệu đã được Cơ quan thuế tính toán sau khi xem xét hồ sơ cẩn thận của một công ty, cơ quan, xí nghiệp hay tổ chức trong một khoảng thời gian nhất định nào đó (quyết toán theo năm).
Nhà nước luôn tạo điều kiện cũng như hỗ trợ không ngừng cho sự thay đổi của chế độ bảo hiểm xã hội theo năm tháng nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho người tham gia. Từ ngày 15/9/2020 mức hỗ trợ chế độ bảo hiểm TNLĐ-BNN có sự thay đổi như sau.
Dịch Covid-19 đã kéo dài một thời gian khiến cho sự tăng trưởng của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng bị chững lại. Và để giải quyết vấn đề này thì nhiều doanh nghiệp đưa ra giải pháp tạm thời là “cắt giảm nhân sự”. Vậy, những nhân sự - lao động mất việc vì Covid-19 thì họ sẽ được nhận những khoản tiền trợ cấp gì?
Thông thường, khi người lao động đủ tuổi, đủ thời gian tham gia bảo hiểm xã hội mới được về hưu. Tuy nhiên, đối với một số nghề, công việc, do tính chất nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm… nên Nhà nước cho phép người lao động được về hưu trước tuổi. Vậy những nghề và công việc nào được nghỉ hưu trước tuổi. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé.
Hàng tháng, trước khi người lao động được trả lương thì mỗi người sẽ nhận được bảng lương của mình trong đó ghi cụ thể các khoản lương được hưởng và các khoản bị giảm trừ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mình bị trừ những khoản gì và khoản trừ nào là đúng với lương của mình. Cùng Kế toán Đức Minh đi tìm hiểu 03 khoản tiền bị trừ hàng tháng trong lương của người lao động nhé.
Đối với bất cứ người lao động nào, trước khi được nhận vào làm chính thức sẽ phải thử việc. Thời gian thử việc, người sử dụng lao động sẽ đánh giá năng lực và quyết định vấn đề có nên nhận bạn vào làm hay không. Từ năm 2021 thời gian thử việc có thể lên đến 6 tháng? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn nhé!
Ngoài những quyền lợi về y tế, các chế độ thai sản, dưỡng sức, tai nạn lao động,… thì lương hưu là một trong những quyền lợi mà khi người lao động tham gia bảo hiểm xã hội quan tâm nhất. Vậy thì sau bao bao nhiêu năm đóng bảo hiểm xã hội thì người lao động được hưởng mức lương hưu tối đa và tối đa là bao nhiêu?
Sa thải là hình thức xử lý kỷ luật nặng nhất đối với người lao động. Để bảo vệ doanh nghiệp cũng như những lao động khác, pháp luật hiện hành quy định khá rõ những hành vi có thể khiến người lao động bị sa thải. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Người tham gia lao động sẽ được người sử dụng lao động ký kết các loại hợp đồng nhằm đảm bảo quyền lợi người lao động. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp hết hạn hợp đồng lao động mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì sẽ được hưởng quyền lợi gì?
Bên cạnh chế độ tai nạn lao động người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) còn được hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp (BNN). Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và nắm rõ chế độ bệnh nghề nghiệp. Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ chia sẻ rõ hơn về chế độ bệnh nghề nghiệp đến người lao động nhé!
Bệnh nghề nghiệp là điều ngoài ý muốn đối với người lao động. Nhưng khi không may mắc phải bệnh nghề nghiệp, nhiều đối tượng sẽ được hưởng Bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, không phải người lao động nào mắc bệnh cũng sẽ nằm trong đối tượng được hưởng.Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn về các bệnh nghề nghiệp sẽ được hưởng BHXH nhé!
Chế độ thai sản luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều lao động, đặc biệt là lao động nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ điều kiện về thời gian để hưởng chế độ này. Bạn phải đóng BHXH bao lâu để được hưởng chế độ thai sản? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Phần 1 Mong muốn “có một chỗ ngồi trong bàn” đã trở thành một câu thần chú cho các nhà Quản trị Nhân sự. Nhưng chỗ ngồi đó an toàn đến đâu, và hiện diện của bạn được mọi người cảm nhận như thế nào?
Không thiếu những trường hợp mà người lao động nữ có thai khi thử việc. Nhiều người lao động lo sợ rằng khi mình mang thai ở trong thời điểm này sẽ bị đuổi việc. Vậy nếu đang thử việc mà mang thai có bị đuổi việc hay không?Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp đang áp dụng quy chế thưởng thêm cho nhân viên 1 tháng tiền lương vào cuối năm, gọi là lương tháng 13. Hãy cùng ketoan.vn tìm hiểu xem hình thức thưởng này có những quy định gì đi kèm và những quy định đó được áp dụng như thế nào với doanh nghiệp.
Cung cấp dịch vụ kế toán qua biên giới hiện đang được khuyến khích trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Những đối tượng nào, điều kiện và phương thức cung cấp dịch vụ kế toán này ra sao? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây của Kế toán Đức Minh nhé!
Hầu hết các doanh nghiệp đều từng đối mặt với việc xử lý hàng tồn kho. Nếu giải quyết vấn đề này đúng cách, có thể mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không xử lý tốt, doanh nghiệp có thể bị thất thoát tài chính, xảy ra hậu quả không lường. Dưới đây, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ 2 phương pháp quản lý hàng tồn kho hữu hiệu mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.
Kiểm toán nội bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các công ty. Nó giúp các công ty kiểm soát tốt các vấn đề về các hoạt động, tổ chức trong kế toán. Vậy mục tiêu cũng như hình thức và nguyên tắc khi kiểm toán nội bộ như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Bộ luật lao động 2019 bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021 với nhiều quy định mới liên quan đến thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi có lợi hơn cho người lao động. Người sử dụng lao động và người lao động cần nắm rõ những quy định mới này để thực hiện cũng như người lao động đảm bảo được quyền lợi chính đáng của mình.
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/09/2020 sẽ là dịp nghỉ lễ Quốc khánh cuối cùng người lao động được nghỉ theo quy định tại Bộ luật Lao động 2012. Từ năm 2021, lịch nghỉ Lễ Quốc khánh sẽ có sự thay đổi theo Bộ luật Lao động 2019.
Phân tích báo cáo tài chính là việc cần thiết phải làm nhằm đưa ra các kết luận, đánh giá chính xác và đưa ra ý kiến, quyết định đúng đắn trong chiến lược kinh doanh. Vậy, các bạn đã nắm được các bước cơ bản phân tích báo cáo tài chính của doanh nghiệp chưa? Nếu chưa thì hãy tìm hiểu ngay qua bài sau của Kế toán Đức Minh.
Thuế giá trị gia tăng là loại thuế được khai theo tháng, trừ trường hợp khai theo quý và theo từng lần phát sinh. Đối tượng nào khai thuế giá trị gia tăng theo tháng và theo quý. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Có rất nhiều loại hợp đồng lao động khác nhau, tương ứng với mỗi đối tượng lao động cụ thể. Mỗi loại hợp đồng sẽ mang lại một số quyền lợi riêng cho người lao động. Vậy có những loại hợp đồng lao động thông dụng nào và cách phân biệt chúng ra sao? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Chúng ta thường sử dụng thuật ngữ thuế môn bài và lệ phí môn bài với ý nghĩa nôm na là giống nhau. Tuy nhiên, có thật sự 2 thuật ngữ đấy giống nhau và gọi theo cách gọi nào mới là chuẩn xác nhất. Chúng ta cùng giải đáp câu hỏi trên qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh.
Bảo hiểm là một cách thức trong quản trị rủi ro, được sử dụng để đối phó với những rủi ro có tổn thất, thường là tổn thất về tài chính, nhân mạng,....Do đó, ngoài bảo hiểm xã hội là bắt buộc đối với những người tham gia lao động và ký kết hợp đồng lao động thì còn có những loại bảo hiểm khác mà tổ chức hoặc cá nhân có quyền lựa chọn mua hoặc không. Tuy nhiên, có 09 đối tượng bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, theo quy định pháp luật.
Ngày 28/07/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 88/2020/NĐ-CP hướng dẫn về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc. Người lao động cần cập nhật những điểm mới tại Nghị định 88/2020 được áp dụng từ 15/9/2020 để biết được những quyền lợi của mình.
Trong các doanh nghiệp, tình trạng hàng tồn kho ảo diễn ra thường xuyên. Nhiều trường hợp khi có quá nhiều hàng tồn kho ảo, doanh nghiệp sẽ không biết phải xử lý như thế nào? Vậy hãy theo dõi bài viết này của Kế toán Đức Minh để tìm hiểu về cách giảm hàng tồn kho ảo nha!
Báo cáo tài chính hợp nhất là gì? Trình tự lập báo cáo tài chính hợp nhất bao gồm những bước nào? Thực hiện ra sao? Tất cả đều được trình bày một cách cụ thể nhất thông qua bài viết sau của Kế toán Đức Minh
Khi được tuyển dụng vào doanh nghiệp tùy vào công việc và thời gian làm việc mà người lao động sẽ được thỏa thuận ký kết các loại hợp đồng khác nhau. Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, người lao động cần phải nắm rõ ý nghĩa cũng như các tiêu chí khác nhau giữa các loại hợp đồng lao động.
‹ First  < 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ