Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb

Kiến thức kế toán cho người đi làm

Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10 người lao động trở lên thì nội quy lao động phải bằng văn bản. Nội dung nội quy lao động không được trái với pháp luật về lao động và quy định của pháp luật có liên quan. Nội quy lao động bao gồm những nội dung chủ yếu sau đây:
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì doanh nghiệp chế xuất có phải xuất hóa đơn hay có phải chịu thuế GTGT không? Cùng tìm hiểu các vấn đề này tại qua bài viết ngay dưới đây.
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh nghiệp phải nộp gồm những gì? Cùng tìm hiểu về các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024 tại bài viết này.
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Vậy có đặc quyền nào cho người lao động được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương không?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện nay. Cùng xem câu trả lời tại bài viết sau.
Người lao động sẽ nhận được một số khoản chi phúc lợi nhất định. Cụ thể, chi phí phúc lợi cho nhân viên gồm những gì? Người lao động có phải chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với những khoản này không?
Làm thế nào để khôi phục mã số thuế bị đóng là băn khoăn của rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp hiện nay. Những nguyên nhân khiến mã số thuế bị đóng là gì? Cách khôi phục mã số thuế như thế nào để nhanh chóng và hiệu quả nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề về thuế một cách chi tiết.
Mỗi hình thức chiết khấu thương mại đều cần thực hiện xuất hoá đơn chiết khấu thương mại và kê khai thuế khác nhau theo những quy định riêng. Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc giữ chân khách hàng hiện hữu và thu hút khách hàng mới đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp một cách bền vững. Trong quá trình phát triển kinh doanh, việc sử dụng chiết khấu thương mại trở thành một chiến lược quan trọng, giúp doanh nghiệp tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng và cùng lúc tối ưu hóa doanh số bán hàng. Trong bài viết này, ĐỨC MINH sẽ cùng bạn tìm hiểu về hóa đơn chiết khấu thương mại và cách để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Để giúp người nộp thuế kê khai và nộp được thuận lợi, xin lưu ý một số điều sau: Theo thông tư số 151/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 91/2014/NĐ-CP ngày 01/10/2014 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại các Nghị định quy định về thuế. Kể từ kỳ kê khai quý 4/2014, các doanh nghiệp mới thành lập và các doanh nghiệp có doanh thu của năm trước liền kề dưới 50 tỷ đồng (hoạt động đủ 1 năm) sẽ chuyển từ kê khai thuế theo tháng sang theo quý.
Bước sang năm 2023, cách quyết toán thuế thu nhập cá nhân như thế nào? Quyết toán thuế thu nhập cá nhân là trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động hàng năm. Tuy nhiên, các quy định về Thuế được cập nhật liên tục nên người nộp thuế cần lưu ý một số vấn đề điều chỉnh khi quyết toán thuế TNCN.
Bài viết nàyĐức Minh xin chia sẻ với quý bạn đọc những điều doanh nghiệp cần biết về giao dịch liên kết, các bên có quan hệ liên kết. Một số lưu ý liên quan đến kê khai thuế và chi phí lãi vay bị khống chế đối với các bên có giao dịch liên kết.
Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được lựa chọn mức thu nhập đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện. Vậy mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thấp nhất là bao nhiêu? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Để việc quản lý hóa đơn chứng từ, quản lý thuế được dễ dàng và thuận lợi nhiều trường hợp cơ quan thuế cấp mã cho hóa đơn. Vậy hóa đơn điện tử có mã do cơ quan thuế cấp có đặc điểm gì? Kế toán cần lưu ý gì khi sử dụng loại hóa đơn này. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé!
Kê khai thuế TNCN là trách nhiệm nghĩa vụ đối với người lao động. Tuy nhiên, người lao động có thể kê khai trực tiếp hoặc ủy quyền kê khai thuế TNCN cho người trả thu nhập. Dưới đây Kế toán Đức Minh đưa ra 05 trường hợp phải kê khai thuế TNCN trực tiếp cần lưu ý như sau!
Thuế lũy tiến được áp dụng khi tính thuế TNCN. Vậy thuế lũy tiến là gì và biểu thuế TNCN theo lũy tiến có mấy bậc? Cùng Đức Minh tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau:
Đối với hóa đơn, chứng từ là dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp, việc sử dụng lưu trữ hóa đơn chứng từ cần được quản lý theo quy định của Pháp luật. Dưới đây Kế toán Đức Minh sẽ đưa ra những hành vi bị cấm trong lĩnh vực hóa đơn, chứng từ mà cá nhân, đơn vị cần đặc biệt lưu ý đảm bảo trung thực, chính xác trong việc xác định giá trị hàng hóa, dịch vụ, tính thuế.
Hóa đơn điện tử chứng từ định dạng dữ liệu điện tử có giá trị tương đương hóa đơn giấy. Do đó, hóa đơn điện tử cũng cần tuân thủ quy định về nội dung. Có trường hợp nào được pháp luật cho phép lập hóa đơn điện tử không cần đầy đủ nội dung hay không? Bài viết sau đây Kế toán Đức Minh sẽ trả lời thắc mắc trên nhé!
Hạch toán truy thu thuế GTGT là hoạt động của kế toán ghi vào sổ sách các khoản tiền phạt hoặc cơ quan Thuế thu thêm khoản thuế GTGT doanh nghiệp nộp thiếu. Trong bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn quý khách cách hạch toán truy thu thuế đúng quy định nhé!
Đơn vị tính số lượng hàng hóa không khớp giữa hóa đơn đầu ra và đầu vào thường xuyên xảy ra ở một số doanh nghiệp, đơn vị. Vậy hóa đơn đầu ra và đầu vào không cùng đơn vị tính có sai phạm không, khi gặp trường hợp này giải quyết như thế nào? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé
Bút toán kết chuyển thuế GTGT là một trong những bút toán quan trọng đối với kế toán thuế. Hàng tháng kế toán cân đối hóa đơn đầu vào, hóa đơn đầu ra dựa vào biểu thuế suất để lập tờ khai GTGT và thực hiện kết chuyển thuế GTGT khấu trừ sang kỳ sau hay tính toán số thuế GTGT phải nộp. Dưới đây Kế toán Đức Minh hướng dẫn kết chuyển thuế GTGT và những lưu ý cho kế toán khi thực hiện nhé!
Trong trường hợp Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (thuedientu.gdt.gov.vn) bị lỗi trong ngày cuối cùng của thời hạn thì được gia hạn nộp hồ sơ thuế, nộp thuế chậm nhất là trong ngày tiếp theo liền kề ngày thuedientu.gdt.gov.vn tiếp tục hoạt động.
Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, việc áp dụng các chương trình khuyến mại đã trở thành một yếu tố quan trọng để thu hút và duy trì khách hàng. Tuy nhiên, việc xuất hóa đơn cho các giao dịch khuyến mại nhiều người vẫn chưa hiểu rõ. Cùng Đức Minh tìm hiểu qua bài viết sau nhé:
Căn cứ điểm d khoản 6 Điều 8 Nghị định 126/2020/NĐ-CP, điểm a khoản 2 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC, Công văn 636/TCT-DNNCN năm 2021, cá nhân thuộc một trong các trường hợp sau phải tự quyết toán thuế TNCN:
Thu nhập ròng là khái niệm quan trọng trong kinh doanh và sản xuất của một doanh nghiệp. Vậy thu nhập ròng là gì và ý nghĩa của thu nhập ròng là như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm này nhé.
Căn cứ tại Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC được sửa đổi bởi Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định về các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế như sau:
Thuế môn bài là khoản tiền mà doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh phải nộp định kỳ hàng năm hoặc khi mới ra sản xuất, kinh doanh. Mức nộp thuế môn bài hàng năm không lớn nhưng là nghĩa vụ bắt buộc, trừ trường hợp được miễn.
Càng cận Tết, nhu cầu chi tiêu và sắm sửa đón năm mới càng tăng cao do đó ai đi làm cũng đều mong ngóng lương, thưởng Tết. Ấy vậy mà có nhiều doanh nghiệp lại cố tình nợ lương, trì hoãn trả thưởng cho nhân viên. Các doanh nghiệp thuộc trường hợp này liệu có bị phạt?
Chính sách thuế thu nhập cá nhân hiện nay đang được áp dụng đối với người lao động có phát sinh thu nhập chịu thuế. Vậy đối với người lao động đang thử việc thì có phải nộp khoản thuế TNCN này không? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Hiện nay, các giao dịch tài chính ngày càng phổ biến. Theo quy định pháp luật hiện hành trong giao dịch này bên bán phải xuất hóa đơn trên 20 triệu thì bên mua phải thực hiện việc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản thay vì trả bằng tiền mặt, việc pháp luật quy định như vậy để bảo đảm sự minh bạch của hóa đơn, chứng từ. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Qua năm 2024, một số thông tin trên hóa đơn điện tử sẽ được thay đổi theo quy định. Kế toán Đức Minh sẽ cập nhật những thông tin của hóa đơn điện tử nói chung và E-invoice nói riêng chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
 1 2 3 4 5 6 >  Last ›

Tin nổi bật

Lớp đào tạo Tin học văn phòng cho Cán bộ nhân viên Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương
Triển khai chương trình nâng cao nghiệp vụ cho Cán bộ nhân viên, Công ty TMDV Viễn Thông Việt Vương cùng với Học viện...
Khóa đào tạo Tin học văn phòng và Kế toán cho Doanh nghiệp - Kế toán Đức Minh.
Nhiều người đặt ra câu hỏi “Tại sao Doanh nghiệp phải tạo điều kiện xây dựng những chương trình đào tạo nghiệp vụ cho...
Quy trình làm kế toán xây dựng - KTĐM
Công việc của kế toán xây dựng cần làm những gì? Cần chú ý những gì đó là câu hỏi chung của nhiều bạn kế toán. Đức Minh...
thiết kế website giá rẻ