Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Từ năm 2018 thẻ bảo hiểm xã hội không ghi thời hạn sử dụng nữa - Kế toán Đức Minh

15/01/2018 04:52

Như các bạn được biết bắt đầu từ ngày 01/01/2018, sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế sẽ được cấp theo mã số BHXH, cùng với đó là thẻ bảo hiểm sẽ không còn ghi thời hạn sử dụng mà chỉ ghi ngày bắt đầu có giá trị sử dụng. Đây là một trong những thông tin mà nhiều người lao động cũng như bạn đọc vô cùng quan tâm tại thời điểm này. Để biết rõ hơn về những thông tin trên các bạn cùng theo dõi những thông tin vô cùng có ích qua bài viết dưới đây của Kế toán Đức Minh nhé

Từ năm 2018 thẻ bảo hiểm xã hội không ghi thời hạn sử dụng nữa - Kế toán Đức Minh

1.Thẻ bảo hiểm xã hội không ghi thời hạn sử dụng mang lại những lợi ích gì?

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, thẻ bảo hiểm xã hội không ghi thời hạn sử dụng là điểm mới và thuận lợi của việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, được đồng bộ với hệ thống dữ liệu quốc gia mà Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã xây dựng. Hệ thống sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu tham gia, không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây nữa.

2. Những điều cần lưu ý về thẻ bảo hiểm 2018 khi không ghi thời hạn sử dụng

Người tham gia tra cứu  thẻ BH trên Cổng thông tin Bảo hiểm Xã hội Việt Nam 

Người tham gia tra cứu  thẻ BH trên Cổng thông tin Bảo hiểm Xã hội Việt Nam 

- Từ ngày ngày 01/01/2018, thẻ bảo hiểm được cấp mới sẽ không còn ghi thời hạn sử dụng như trước đây mà chỉ ghi ngày bắt đầu có giá trị sử dụng. Để biết giá trị sử dụng thẻ, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên Cổng thông tin Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn/) theo mã số bảo hiểm xã hội ghi trên thẻ, danh sách cấp thẻ lưu tại đơn vị quản lý đối tượng.

-  Trường hợp vẫn còn vướng mắc có thể liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội qua tổng đài số 1900969668 để được giải đáp. Đến kỳ hạn đóng tiền bảo hiểm y tế, cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ có trách nhiệm thông tin kịp thời và đôn đốc đơn vị, người tham gia tiếp tục đóng bảo hiểm y tế đảm bảo đúng quy định.

Một số đối tượng được đổi thẻ mới (không còn ghi thời điểm thẻ hết giá trị sử dụng), trong dữ liệu tra cứu giá trị sử dụng thẻ chỉ đến 31/12/2017 do cơ quan quản lý đối tượng không kịp phê duyệt danh sách trước thời điểm 01/01/2018. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hiểm y tế, người tham gia cần liên hệ ngay với cơ quan quản lý đối tượng để sớm chuyển danh sách phê duyệt mua bảo hiểm y tế năm 2018 cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Cùng với đó, trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế, đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia, sẽ được hưởng theo đối tượng có quyền lợi bảo hiểm y tê cao nhất và chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế duy nhất theo đối tượng có thứ tự đầu tiên quy định tại Điều 12 Luật Bảo hiểm y tế. Vì vậy, người tham gia cần chủ động thông tin và cung cấp các giấy tờ chứng minh quyền lợi bảo hiểm y tế cao hơn cho cơ quan bảo hiểm xã hội. 

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, khi tra cứu thông tin về thẻ bảo hiểm y tế của người tham gia trên Cổng Thông tin giám định bảo hiểm y tế mà cơ sở dữ liệu không đầy đủ hoặc không đúng thì liên hệ với phòng/bộ phận giám định bảo hiểm y tế của cơ quan bảo hiểm xã hội nơi ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để xác minh mà không được phép yêu cầu người bệnh quay về đổi thẻ bảo hiểm y tế. Hệ thống phần mềm đảm bảo việc hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh tra cứu được giá trị của cả thẻ bảo hiểm y tế có mã số bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cũ trong trường hợp người tham gia bảo hiểm xã hội xuất trình 1 trong 2 thẻ bảo hiểm y tế còn giá trị để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia khi đi khám, chữa bệnh.

-------------------------------------------------

Công ty đào tạo kế toán Đức Minh

Phòng học máy lạnh đảm bảo không gian học tập thoải mái nhất.

ĐT/Fax: 0972.711.886 - 024.668.36.337

  • - Ngọc Anh - 

=>>> Những việc cần làm khi bị mất thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT)

=>>> Thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế mới nhất hiện nay

=>>> Cách phân bổ thu nhập để giảm tiền đóng bảo hiểm xã hội từ ngày 01/01/2018 - Kế toán Đức Minh

=>>> Những đối tượng nào thì được thanh toán 100% bảo hiểm y tế?

=>>> Thủ tục báo giảm BHXH, BHYT và chốt sổ bảo hiểm khi người lao động nghỉ việc

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN