Tin mới

Mức lương của kế toán cao hay thấp?Nó phụ thuộc vào yếu tố nào?
Kế toán luôn là một ngành hot và không bao giờ sợ bị thiếu việc làm bởi bất cứ một doanh nghiệp, công ty nào cũng cần...
Khác biệt giữa giấy uỷ quyền và hợp đồng uỷ quyền - Kế toán Đức Minh
Bộ luật Dân sự năm 2005 cũng như Luật Công chứng năm 2006 không quy định về hình thức Giấy ủy quyền. Tuy nhiên trên...
Kê khai thuế qua mạng mang lại những lợi ích gì? – Kế toán Đức Minh
Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin cũng như kết hợp với sự quản lý của Nhà nước và Chi cục thuế thì việc kê...
Những lỗi kế toán trên giấy và cách khắc phục -Kế toán Đức Minh
Trong công tác kế toán, sai sót là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi xảy ra sai sót các bạn đừng vội lo lắng mà phải...
Kế toán hạch toán sai tài khoản và chế độ kế toán DN thì sẽ ra sao???- Kế toán Đức Minh.
Điều gì xảy ra khi kế toán hạch toán sai tài khoản và áp dụng sai chế độ kế toán cho Doanh nghiệp? DN có bị xử phạt hay...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách viết giấy uỷ nhiệm chi chuẩn xác nhất - Kế toán Đức Minh.

03/10/2017 03:18

Uỷ nhiệm chi là gì? Khi nào cần dùng đến uỷ nhiệm chi và cách viết uỷ nhiệm chi như thế nào là đúng nhất? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết uỷ nhiệm chi một cách chi tiết nhất từng mục cụ thể nhé!

Cách viết giấy uỷ nhiệm chi chuẩn xác nhất - Kế toán Đức Minh.

 

1/Thế nào là uỷ nhiệm chi?

Là chứng từ giao dịch mà bên bán lập với mục địch thanh toán tiền cho nhà cung cấp bằng chuyển khoản.

Uỷ nhiệm chi do ngân hàng cung cấp do DN, khi phát sinh giao dịch kinh tế kế toán mang uỷ nhiệm chi có đầy đủ thông tin người trả tiền và người thụ hưởng ra ngân hàng. Ngân hàng sẽ căn cứ uỷ nhiệm chi này để trích từ tài khoản của người mua sang tài khoản người bán ( người thụ hưởng).

Thông thường thì uỷ nhiệm chi sẽ có 2 liên trong đó:

+ Liên 1: Ngân hàng giữ lại

+ Liên 2: Su khi ngân hàng xác nhận, đóng dấu trả lại cho khách hàng giữ để kế toán làm căn cứ hạch toán

2. Cách viết uỷ nhiệm chi

a.Phần kế toán doanh nghiệp ghi.

+ Ngày tháng năm: ghi đúng ngày tháng năm giao dịch.

+ Đơn vị trả tiền: ghi tên đơn vị là công ty cần chuyển tiền cho bên nhà cung cấp.

+ Số tài khoản: Ghi đúng số tài khoản công ty chuyển tiền.

+ Tại ngân hàng: ghi ngân hàng thực hiện giao dịch nơi công ty có tài khoản.

+ Đơn vị thụ hưởng: ghi rõ tên công ty được nhận tiền.

+ CMT/ Hộ chiếu…ngày cấp, nơi cấp, điện thoại: bỏ trống.

+ Số tài khoản: ghi đúng số tài khoản của đối tác cần chuyển tiền, cần kiểm tra kỹ thông tin tài khoản tránh sai sót.

+ Tại ngân hàng: ghi rõ tên ngân hàng nơi công ty đối tác có tài khoản (do bên đối tác cung cấp)

+ Số tiền bằng chữ: đánh số tiền Việt Nam đồng vào ô này. Ví dụ: 50.000.000đ

+ Số tiền bằng chữ: diễn giải đúng số tiền bằng số. Lưu ý viết hoa ký tự đầu tiên và kết thúc đánh dấu ./.

+ Nội dung: ghi nội dung thanh toán

VD như: thanh toán tiền mua hàng hoá, vật tư, vận chuyển hoá đơn hoặc theo hợp đồng…

+ Đơn vị trả tiền:

Chủ tài khoản: phần này Giám đốc ký, đóng dấu tròn vào đây. Lưu ý đóng 2/3 chữ ký vào trong phần dấu, 1/3 đóng ngoài dấu.

Đóng thêm dấu chức danh của giám đốc xuống dưới.

>>> Cách đóng dấu chuẩn mực kế toán cũng cần phải biết

b.Phần dành cho ngân hàng ghi.

+ Số bút toán: ghi số thứ tự bút toán giao dịch phát sinh.

+ Loại tiền: VNĐ.

+ Tài khoản ghi nợ.

+ Tài khoản ghi có.

+ Kế toán giao dịch ký và đóng dấu.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan

>>> Cách viết mẫu giấy đề nghị tạm ứng theo quy định mới nhất 2017

>>> Cách viết hoá đơn chiết khấu thương mại, giảm giá hàng bán.

>>> Cách viết phiếu thu chuẩn không cần chỉnh

>>> Cách viết hóa đơn bán hàng thu ngoại tệ theo đúng quy định

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN