Tin mới

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...
Có quan hệ liên kết nhưng không có giao dịch, có phải kê khai?
Đây là một trong những thắc mắc mà khá nhiều doanh nghiệp quan tâm trong thời điểm làm hồ sơ quyết toán thuế như hiện...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Làm gì khi ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn.

29/06/2017 11:05

Khi làm việc thực tế, kế toán có thể gặp rất nhiều những trường hợp vướng mắc khác nhau về hoá đơn GTGT. Có lẽ cũng không ít lần kế toán ghi thiếu địa chỉ trên hoá đơn. Vậy với trường hợp như vậy, bạn cần làm gì? Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể và cách giải quyết nhé!

Làm gì khi ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn.

 

Khi lập hóa đơn giao cho khách hàng, nhiều kế toán ghi sai, hoặc ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn. Những trường hợp này được xử lý thế nào?Nhất là khi không còn đơn vị bán hàng để làm các thủ tục cần thiết. Kế toán Thuế Centax xin chia sẻ với các bạn quy định về vấn đề này qua bài viết:

Ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn.

1. Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về địa chỉ trên hóa đơn.

Khoản 7.b Điều 3 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015 sửa đổi bổ sung Điểm b Khoản 1 Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ:

“b) Sửa đổi, bổ sung điểm b Khoản 2 Điều 16 như sau:

“b) Tiêu thức “Tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán”, “tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua”

Người bán phải ghi đúng tiêu thức “mã số thuế” của người mua và người bán.

Tiêu thức “tên, địa chỉ” của người bán, người mua phải viết đầy đủ, trường hợp viết tắt thì phải đảm bảo xác định đúng người mua, người bán.

Trường hợp tên, địa chỉ người mua quá dài, trên hóa đơn người bán được viết ngắn gọn một số danh từ thông dụng như: “Phường” thành - P; “Quận” thành - Q, “Thành phố” thành - TP, “Việt Nam” thành – VN  hoặc “Cổ phần” là – CP, “Trách nhiệm Hữu hạn” thành - TNHH, “khu công nghiệp” thành - KCN, “sản xuất” thành - SX, “Chi nhánh” thành - CN… nhưng phải đảm bảo đầy đủ số nhà, tên đường phố, phường, xã, quận, huyện, thành phố, xác định được chính xác tên, địa chỉ doanh nghiệp và phù hợp với đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của doanh nghiệp.

Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và kế toán không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.”

Về nguyên tắc, khi lập hóa đơn đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ phải ghi tên, địa chỉ, mã số thuế theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Theo quy định trên, nếu khi lập hóa đơn, bên bán ghi sai tên, địa chỉ của bên mua, nhưng vẫn ghi đúng mã số thuế của người mua, thì hai bên không phải lập hóa đơn điều chỉnh, mà chỉ cần lập biên bản điều chỉnh, ghi rõ sai sót của hóa đơn đã lập.

2. Trường hợp ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn.

Theo địa chỉ trên đăng ký kinh doanh, các doanh nghiệp có thể viết tắt nhưng thường có đủ tên phường, xã, huyện thị và tỉnh thành phố. Nhưng nhiều khi tên thành phố và tỉnh lại trùng nhau, nên cũng có nhiều kế toán đã không ghi tên tỉnh. Việc ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn này, đã được Tổng cục thuế hướng dẫn trong Công văn số 2186/TCT-CS như sau:

“Trường hợp người bán lập hóa đơn ghi đúng mã số thuế người mua và mã số thuế của người bán nhưng tại mục địa chỉ trên hóa đơn chỉ ghi “V139, phố Vườn Cam, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng” không ghi địa chỉ “tỉnh Cao Bằng” nhưng vẫn xác định được đúng địa chỉ của người mua và địa chỉ của người bán và các nội dung khác trên hóa đơn đều đúng thì các hóa đơn này vẫn được chấp nhận để kê khai thuế.

Theo hướng dẫn trên, trường hợp ghi thiếu địa chỉ trên hóa đơn nhưng vẫn ghi đúng mã số thuế người mua, vẫn xác định đúng địa chỉ của người mua và các nội dung khác trên hóa đơn, thì những hóa đơn này vẫn được chấp nhập để khai thuế.

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan như

>>> Cách xử lý khi hoá đơn viết sai ngày tháng theo quy định mới nhất năm 2017.

>>> Cách xử lý các trường hợp viết sai hoá đơn GTGT.

>>> Hoá đơn GTGT được viết tắt những từ gì?

>>> Mức phạt hành chính về hoá đơn GTGT.

>>> Phân biệt hoá đơn GTGT và hoá đơn bán hàng.

>>> Những quy định về huỷ hoá đơn GTGT  2017.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN