Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

06/09/2017 11:26

Hoá đơn là chứng từ quan trọng trong doanh nghiệp. Vì vậy kế toán cần hết sức lưu ý những gì liên quan đến nó.Với những hoá đơn viết còn trống thì phải gạch chéo như thế nào cho đúng nhất và hợp lý nhất. Hãy cùng Kế toán Đức Minh đọc bài viết sau nhé!

Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

 

Nội dung hoá đơn có vai trò quan trọng và có ý nghĩa kinh tế đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy cần phải chú ý cẩn thận, tránh tình trạng tự ý viết thêm nội dung kinh tế để tăng số tiền hoá đơn lên. Để tránh tình trạng gian lận đó, bạn đọc cần phải biết cách gạch chéo phần trống trong hoá đơn như thế nào là chuẩn nhất, chính xác nhất. Bài viết sau đây xin chia sẻ cụ thể vấn đề này nhé!

Căn cứ theo khaorn 1b điều 14 của Thông tư số 64/2013/TT-BTC ban hành ngày 15/05/2013 của Bộ tài chính có hướng dẫn về hoá đơn bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, có hiệu lực ngày 01/07/2013.

Nguyên tắc lập hoá đơn như sau:

Người bán hàng phải lập hoá đơn khi bán hàng và cung cấp dịch vụ bao gồm cả những trường hợp hàng hoá hay dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo hay hàng mẫu, những hàng hoá, dịch vụ dùng để biếu, cho tặng hay trao đổi, dùng trả lương cho người lao động hoặc tiêu dùng nội bộ, trừ những hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất, hay doanh nghiệp xuất hàng hoá dưới các hình thức cho vay, mượn hoặc hoàn trả hàng hoá.

Bên cạnh đó, nội dung của hoá đơn phải đúng với nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh, không được tẩy xoá hay sửa chữa. Phải dùng cùng mầu mực, loại mực không bị phai và không được sử dụng mực đỏ. Các chữ số và chữ viết phải liên tục nhau, không được ngắt quảng, không viết hoặc in đè lên chữ đã in sẵn và gạch chéo phần còn trống ở hoá đơn nếu có.  Với trường hợp hoá đơn tự đặt in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần hoá đơn trống trên hoá đơn thì phải gạch chéo bằng bút mực và sử dụng loại mực không phai , không sử dụng mực đỏ.

Theo quy định từ ngày 01/07/2013 khi lập hoá đơn thì phần còn trống trên hoá đơn GTGT phải được gạch chéo. Có thể gạch chéo theo các cách như: gạch chéo từ trái qua phải, gạch chéo từ phải qua trái, gạch ngang từ tiêu thức số thứ tự, tên hàng hoá, tiếp nối gạch chéo tiêu thức đơn vị tính, số lượng, đơn giá và thành tiền, hoặc có thể gạch ngang từ tiêu thức STT, tên hàng hoá đến tiêu thức thành tiền tiếp nối gạch thẳng xuống dưới đến dòng cuối cùng của tiêu thức.

Trường hợp phần mềm lập hoá đơn của các công ty không thực hiện được thì có thể gạch chéo bằng bút mực và sử dụng loại mực không phai và không sử dụng mực màu đỏ.

Bạn có thể chọn các cách gạch phần trống của hoá đơn theo những cách đúng nhất như hình sau:

gạch chéo hoá đơn

                  Ảnh 1: Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

 

hoá đơn gạch chéo

        Ảnh 2: Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

 

gạch chéo hoá đơn

        Ảnh 3: Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

 

gach chéo chỗ trống hoá đơn

        Ảnh 4: Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

 

gạch chéo hoá đơn

        Ảnh 5: Cách gạch chéo phần trống hoá đơn đúng nhất theo quy định 2017

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-



>>> Dao tao ke toan

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN