Tin mới

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào?
Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu...
Không đăng ký chương trình khuyến mại có bị phạt không?
Thương nhân tổ chức hoạt động khuyến mại mà không đăng ký chương trình khuyến mại thì có bị xử phạt hay không? Mức xử...
Hoạt động khuyến mại nào phải đăng ký? Thủ tục như thế nào?
Những hoạt động khuyến mại phải đăng ký bao gồm gì? Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký hoạt động khuyến mại? Hồ sơ đăng...
Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Lưu ý khi lấy hoá đơn đầu vào, đầu ra hàng nội thất.

20/04/2017 10:07

Hoá đơn thể hiện tính xác thực của hàng hoá được mua. Đây là loại chứng từ hợp pháp. Tuy nhiên với mặt hàng nội thất, kế toán cần lưu ý những vấn đề gì về hoá đơn đầu ra và đầu vào. Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể những vấn đề này nhé!

Lưu ý khi lấy hoá đơn đầu vào, đầu ra hàng nội thất.

 

Mỗi một mặt hàng hoá kinh doanh đều có những đặc thù riêng và mặt hàng nội thất cũng vậy. Kế toán cần lưu ý điều gì về hoá đơn đầu ra đầu vào của loại mặt hàng này. Cùng đọc bài viết chia sẻ những điều cần chú ý nhé!

Hoá đơn giá trị gia tăng là chứng từ rất quan trọng với tất cả các công ty , doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Chính vì vậy khi kế toán nhận hoá đơn GTGT cần hết sức cẩn thận và kiểm tra kỹ lưỡng những thông tin của hoá đơn từ thoogn tin của 2 bên đến những thông tin hàng hoá, số tiền.

1.Lưu ý khi lấy hoá đơn GTGT đầu vào của hàng nội thất.

Hoá đơn GTGT đầu vào là chứng từ quan trọng để doanh nghiệp xác định tính xác thực của nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Hoá đơn đầu vào của hàng nội thất hay bất kỳ mặt hàng nào cũng cần phải lưu ý những điều sau:

+ Với những TSCĐ: Nếu TSCĐ của doanh nghiệp là ô tô chở người từ 09 chỗ trở xuống (trừ ô tô sử dụng cho vào kinh doanh vận chuyển hàng hoá hay hành khách, kinh doanh du lịch hoặc khách sạn) mà có giá trị trên 1,6 tỷ đồng thì số thuế GTGt đâò vào tương đương với phần giá trị vượt trên 1,6 tỷ đồng đó sẽ không được khấu trừ. Nhưng nếu doanh nghiệp đó thuộc ngành nghề kinh doanh vận tải thì vẫn được khấu trừ như bình thường.

+ Trường hợp khi bị mất hoá đơn GTGT đầu vào: Doanh nghiệp làm mất hoá đơn GTGT đầu vào thì kế toán phải photo lại liên một, sau đó xin dấu xác nhận sao y bản chính của công ty nơi xuất hoá đơn và gửi thông báo mất hoá đơn GTGT theo như mẫu số BC21/AC Thông tư 39/2014/TT-BTC của Bộ tài chính quy định và tiến hành nộp phạt theo quy định. Lúc này hoá đơn GTGT đó mới được coi là hợp lẹ và được khấu trừ thuế GTGT như bình thường.

Bạn có thể đọc thêm những điều cần chú ý tại bài viết sau đây của Đức Minh chia sẻ về hoá đơn đầu vào và những điều cần chú ý nhé!

>>> Hoá đơn đầu vào và những điều cần lưu ý.

2.Lưu ý về hoá đơn đầu ra của hàng nội thất.

+ Doanh nghiệp lưu ý khi viết hoá đơn GTGT, kế toán cần lưu ý về nội dung của hoá đơn từ nếu không tránh trường hợp đang chịu mức thuế suất thấp lại bị nâng lên mức thuế cao hơn đó nhé!

Ví dụ như DN có ngành nghề kinh doanh vận tải trong thời kỳ được giảm thuế GTGT cho hoạt động vận tải từ 10% xuống 5%. Nếu như hoá đơn GTGT ghi là “dịch vụ vận tải” thì sẽ được hưởng mức thuế suất 5%. Nhưng nếu DN lại ghi “cho thuê xe” thì lại chịu mức thuế suất là 10%.

Chính vì vậy kế toán cần hết sức lưu ý chữ viết, nội dung của hoá đơn.

+ Kế toán cần phải kiểm tra lại tòn bộ các hoá đơn xuất ra hàng tháng để đảm bảo chắc chắn rằng không bỏ sót bất kỳ hoá đơn nào nếu bỏ sót thì ngay lập tức kế toán cần phải lập hoá đơn bổ sung và kê khai nộp thuế.

+ Nếu trường hợp DN trả lương cho người lao động bằng chính sản phẩm hàng hoá hay thành phẩm của mình, xuất hàng tặng biếu hay làm từ thiện… kế toán đều phải xuất hoá đơn và kê khai nộp thuế GTGT như bình thường.

>>> Các quy định về hàngcho, biếu, tặng.

>>> Cách kê khai thuế hàng tiêu dùng, biếu tặng.

>>> Hạch toán chi phí quà tặng tết cho khách hàng và nhân viên.

+ Nếu Giám Đốc thường xuyên phải đi công tác lâu ngày thì uỷ quyền cho người basnhangf ký để tránh hoá đơn ký chậm trễ so với số hợp đồng.

+ Những dòng thừa trên hoá đơn kế toán cần phải gạch chéo.

Lưu ý: DN chỉ được xuất hoá đơn đối với hàng hoá dịch vụ đã được đăng ký đầu đủ trong giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết trên đem lại thông tin hữu ích cho doanh nghiệp và bạn đọc.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN