Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh 2017 phần 2

15/04/2017 08:13

Để có thể tồn tại và phát triển bền vững trên thị trường, doanh nghiệp cần phải nâng cao khả năng, năng lực của bản thân. Tiếp tục chia sẻ những cách giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2017, Kế toán Đức Minh xin chia sẻ cụ thể trong bài viết sau đây.

Cách giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh 2017 phần 2

 

Tích luỹ cho doanh nghiệp mình những kinh nghiệm đáng quý để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường kinh tế năm 2017 với những cách sau.

1.Hướng tới cái lợi, tránh cái hại, phát huy sở trưởng, tránh sở đoản.1

Đây là một trong những nguyên tắc mà người quyết sách phải tuân theo khi lựa chọn phương pháp tối ưu. Muốn trong một thời gian ngắn chiếm được ưu thế canh tranh với chi phí thấp nhất, con đường duy nhất có thể lựa chọn là hướng tới cái lợi, tránh cái hại, phát huy sở trường, tránh sở đoản. Trong cạnh tranh kinh tế, bất kì một doanh nghiệp nào cho dù thực lực có mạnh đến đâu đều có điểm yếu và điểm mạnh của mình, đều không thể chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Trường hợp đứng trước lợi hại đan xen thì phải tuân thủ theo nguyên tắc: Hai cái lợi lấy cái lợi lớn, hai cái hại lấy cái hại nhỏ. "Lấy cái mạnh của mình đánh lại cái yếu của đối phương, đồng thời đánh vào khe hở của thị trường”.

2.Vu hồi dành thắng lợi

Trong đối kháng và cạnh tranh của thị trường, chúng ta không thể mãi mãi chỉ đi theo con đường thẳng. Doanh nghiệp phải cố gắng nhìn xa trông rộng, dự báo tương lai một cách chính xác, không quá đắm mình trong tình thế có lợi và dũng cảm đối mặt với khó khăn, không hề dao động trước nguy cơ áp lực.

Kế Vu hồi được ứng dụng trong thời gian là lấy kéo dài thay thế tốc thắng (thắng nhanh). Trong tình huống thời cơ và điều kiện chín muồi, phải thần tốc, quyết chiến quyết thắng. Ngược lại, khi điều kiện chưa đầy đủ, thời cơ chưa chín muồi, phải tính kế lâu dài, bảo toàn thực lực và lực lượng, đợi thời cơ chiến đấu lâu dài.

3..Tích tiểu thành đại, tích nhỏ để giành thắng lợi.

Để thực hiện mưu lược này, doanh nghiệp phải có chí hướng lớn, phải tự tin vào tương lai ở phía trước. Nếu thấy tự hổ thẹn, nhát gan lùi bước, không có chí hướng lớn thì bạn khó có thể bước qua cửa ải "long môn". Để thực hiện mưu lược "tích tiểu thành đại", còn phải có ý chí kiên trinh bất khuất và tinh thần không ngại khó khăn gian khổ.

năng lực cạnh tranh

4.Lùi bước để mưu cầu thắng lợi

Những người thành công đều biết vận dụng thành thạo chiến thuật tiến thoái hợp lý. Khi ở vào thế bất lợi, họ có thể đầu hàng, có thể giảng hòa cũng có thể rút lui. Trong ba điều này đầu hàng là thất bại hoàn toàn, giảng hoà là một nửa thất bại, rút lui có thể chuyển bại thành thắng.

Trong cạnh tranh kinh tế, lùi bước cũng là một khái niệm rất có giá trị. Nó giúp doanh nghiệp có thể dự báo trước những thất bại hoặc tình hình xấu có thể xảy ra để có kế hoạch và thu xếp chu đáo.

5.Lấy rẻ để giành thắng lợi

Vì mục đích phát triển lâu dài, người thành công thường phải hi sinh một vài lợi ích nhỏ trước mắt, thậm chí phải bỏ ra một số vốn để mở rộng việc kinh doanh buôn bán từ nay về sau và cũng từ đó để gây dựng lòng tin. Người kinh doanh phải thông qua hạch toán tỉ mỉ, điều tra và dự tính chu đáo thị trường, mục tiêu "thả dây dài để câu cá lớn". Vì vậy, việc buôn bán lỗ vốn cũng có thể chấp nhận được, chỉ cần đầu tư trên thị trường có tiềm lực phát triển thì cuối cùng vẫn sẽ giành được thắng lợi lớn.

 

>>> Cách giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh 2017 phần 1

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

-Huyen Babi-

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN