Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Trường hợp nào được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10% trong 15 năm đầu

21/01/2017 05:55

Với những doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm thì họ được hưởng ưu đãi gì? Trong 15 năm đầu hoạt động, những DN có điều kiện như thế nào sẽ được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10%. Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu cụ thể nhé!

Trường hợp nào được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10% trong 15 năm đầu

 

Ưu đãi về thuế suất đối với doanh nghiệp là việc DN được hưởng mức ưu đãi dưới hình thức áp dụng mức thuế suất sẽ thấp hơn mức thuế suất chung so với các doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.

Với những trường hợp như thế nào thì doanh nghiệp được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp. Kế toán thực tế cũng cần nắm rõ các trường hợp cụ thể dưới đây doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TNDN 10% trong 15 năm đầu:

1. Doanh nghiệp có thu nhập từ việc thực hiện những dự án đầu tư mới trên các địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, những khu kinh tế hay khu công nghệ cao.

2. Doanh nghiệp có thu nhập từ việc thực hiện những dự án đầu tư mới bao gồm: nghiên cứu khoa học và công nghệ, các ứng dụng công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên phát triển, đầu tư theo quy định tại Luật công nghệ cao…

3. Thu nhập của những doanh nghiệp từ việc thực hiện những dự án đầu tư mới trong lĩnh vực bảo vệ môi trường bao gồm như: sản xuất các thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường, những thiết bị quan trắc và phân tích môi trường, bảo vệ môi trường, xử lý ô nhiễm, thu gom và xử lý nước khí thải, chất thải rắn, tái chế hay tái sử dụng.

4. Thu nhập của DN công nghệ cao hay doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng những công nghệ cao vào hoạt động theo quy định của Luật công nghệ cao.

5. Thu nhập doanh nghiệp từ việc thực hiện những dự án đầu tư mới thược lĩnh vực sản xuất

(Trừ những dự án sản xuất mặt hàng thuộc diện phải chịu thuế tiêu thu đặc biệt hay dự án khai khoáng sản) đáp ứng một trong hai tiêu chí cụ thể sau:

+ Dự án có quy mô vốn đầu tư tối thiểu 6.000 tỷ đồng và thực hiện giải ngân không quá 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Và có tổng doanh thu tối thiểu đạt 10.000 tỷ đồng/ năm; chậm nhất sau 03 năm kể từ năm có doanh thu (chậm nhất là năm thứ 04 kể từ năm có doanh thu DN phải đạt tổng  doanh thu tối thiểu đạt 10.000 tỷ đồng/ năm.

+ Dự án có quy mô vốn đầu tư đăng ký lần đầu tối thiểu 6.000 tỷ đồng và thực hiện giải ngân không quá 03 năm kể từ khi DN được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và DN sử dụng trên 3.000 lao động chậm nhất sau 03 năm kể từ năm có doanh thu (chậm nhất năm thứ 4 kể từ năm có doanh thu Dn phải đạt điều kiện sử dụng số người lao động thường xuyên bình quân năm 3.000 lao động). Số người lao động quy định tại điểm này là số người lao động  có ký hợp đồng toàn thời gian và không tính lao động bán thời gian và lao động có hợp đồng ngắn hạn dưới 01 năm.

6. Thu nhập của doanh nghiệp từ việc thực hiện các dự án đầu tư mới sản xuất sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên và phát triển đáp ứng một trong các tiêu chí trong quy định của pháp luật.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

Thông tin thêm về các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>> Kế toán tổng hợp tại hà nội

>>> Kế toán ngắn hạn

>>> Phần mềm misa

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN