Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

6 bước để săn tìm công việc kế toán

18/01/2017 06:24

Công việc kế toán tưởng chừng như đơn giản như chính những con số vậy. Nhưng không hẳn nó đã dễ dàng với nhiều người. Hãy cùng Kế toán Đức Minh chuẩn bị 6 bước này để có thể đảm nhiệm tốt công việc kế toán nhé!

6 bước để săn tìm công việc kế toán

 

Bạn muốn trở thành một kế toán thực tế giỏi, thành công trong sự nghiệp? Bạn đã chuẩn bị những gì cho hành trang của mình để sẵn sàng trên con đường ấy? Làm gì để thành công? Làm gì để đạt được mục tiêu nghề nghiệp? Dưới đây là 6 bước cần thiết mà bạn có thể xem xét nếu muốn tìm kiếm một công việc kế toán tốt hay muốn tiến xa hơn trong nghề kế toán nhé!

1. Bước 1: Học thật tốt môn toán

Điều này cũng không quá khó hiểu bởi kế toán liên quan trực tiếp đến những con số. Vì vậy, việc bạn học thật tốt môn toán từ khi còn đi học cũng là một lợi thế hơn cho bạn. Môn toán bạn cũng phải thường xuyên làm việc với những con số và phép tính, kế toán cũng vậy. Những người ghét hay không ưa môn toán thường sẽ khó có thể thành công trong lĩnh vực kế toán hơn. Bởi vậy bạn nên học thật tốt môn toán cũng như yêu thích nó hơn nếu như muốn trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp.

2. Bước 2: Tìm ngay đến một trung tâm kế toán uy tín

Bên cạnh việc học tập ở trường lớp, học những lý thuyết sách vở thì bạn có thể tham gia ngay một lớp học đào tạo kế toán thực tế. Học kế toán  thực tế giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với chừng từ và được hướng dẫn, thực hành chi tiết hơn. Bạn có thể được học và thực hành trên những chứng từ thực tế để trau dồi kinh nghiệm thực tế hơn. Đây là sẽ bước đệm giúp bạn tự tin hơn khi đi xin việc cũng như mới đi làm.

công việc kế toán

Tìm kiếm công việc kế toán

3. Bước 3: Update những thông tin kế toán mới.

Với lượng kiến thức của một sinh viên mới ra trường hay những người mới vào nghề kế toán thì việc nắm bắt những thông tin, chính sách kế toán mới còn khá non yếu. Bạn nên học cho mình thói quen thường xuyên update, theo dõi và bổ sung những quy định, điều luật hay những thông tin kế toán liên quan. Nó sẽ giúp ích cho bạn trong công việc sau này và tăng khả năng nhạy bén trong công việc cho bạn rất nhiều nhé!

4. Bước 4: Lựa chọn lĩnh vực kế toán mà mình yêu thích

Kế toán cũng có nhiều mảng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn kế toán mà bạn cảm thấy yêu thích như:

+ Kế toán tổng hợp

+ Kế toán nội bộ

+ Kế toán công

+ Kế toán tiền lương

+ Kế toán hành chính sự nghiệp

+ Kế toán bán hàng

+ Kế toán thuế

+ Kế toán doanh nghiệp  thương mại dịch vụ, sản xuất, xây dựng hay xuất nhập khẩu

+ ….

Bạn có thể lựa chọn một hình thức kế toán mà bạn yêu thích để tìm hiểu sâu hơn và từ đó phát triển lên sẽ dễ dàng hơn. Cũng như bạn làm gì cũng cần phải có điểm khởi đầu, mục đích khởi xuất phát thì mới có thể thành công được.

5. Bước 5: Sử dụng phần mềm kế toán thông thạo

Ngày nay khi công nghệ phát triển và các doanh nghiệp hoạt động cũng theo phương thức hiện đại hơn thì việc bạn thành thạo những phần mềm kế toán sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Ngoài việc hiểu bản chất, công việc kế toán trên excel, bạn cũng cần phải biết và nắm được các phần mềm kế toán phổ biến nếu như bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp kế toán của mình. Bạn không nhất thiết phải học tất cả các phần mềm kế toán nhưng ít nhất bạn cũng cần biết những phần mềm kế toán phổ biến, thông dụng và được nhiều công ty sử dụng nhất.

>>> Lớp học phần mềm kế toán

>>> 3 phần mềm kế toán phổ biến nên dùng hiện nay.

6. Bước 6: Tích luỹ kinh nghiệm

Tích luỹ kinh nghiệm đó là điều luôn luôn cần thiết đối với bất kỳ ai và trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Kinh nghiệm đem lại cho ta bản lĩnh công việc. Nó hỗ trợ đắc lực cho ta trong những tình huống xử lý bất ngờ, nhanh nhạy. Nếu bạn đang đi học thì bạn cũng có thể đi làm thêm, làm những công việc part- time để tích luỹ cho mình những kinh nghiệm xã hội, va chạm cuộc sống nhiều hơn. Chính việc va chạm sớm giúp bạn bớt “gà công nghiệp” hơn khi mới ra trường và bắt đầu sự nghiệp.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

 

Thông tin thêm về các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>> Đào tạo kế toán tổng hợp tại Hà Nội

>>> Các khóa học kế toán ngắn hạn

>>> Học phần mềm kế toán misa

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN