Tin mới

Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Kế toán Đức Minh.
Chuyển đổi hóa đơn điện tử trong trường hợp nào? Rất nhiều trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán...
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Tham gia BHYT liên tục 5 năm, bạn được quyền lợi gì?

14/01/2017 11:03

Bảo hiểm y tế ngày nay đã không còn xa lạ với chúng ta. Và việc tham gia bảo hiểm y tế cũng là một cách tiết kiệm cho bản thân và đảm bảo vấn đề sức khoẻ cho mình. Bạn tham gia bảo hiểm y tế liên tục trong vòng 5 năm vậy bạn có biết mình được những quyền lợi gì không? Hãy cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu nhé!

Tham gia BHYT liên tục 5 năm, bạn được quyền lợi gì?

 

Ngày nay, số lượng người tham gia bảo hiểm y tế đã khá phổ biến. Và vai trò hữu ích của bảo hiểm y tế cũng không thể phủ nhận. Bạn là người tích cực tham gia BHYT nhiều năm liền? Vậy liệu bạn có biết theo quy định thì bạn được hưởng những quyền lợi gì từ việc tham gia này không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hơn về vấn đề này.

Theo như văn bản mà Bộ Y tế gửi cho Bảo hiểm Xã hội Việt nam về việc thực hiện thanh toán trực chi phí cùng chi trả vượt quá 06 tháng lương cơ sở đối với người nào tham gia BHYT liên tục 5 năm trở lên. Cụ thể như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng CP, Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cùng với các cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan thực hiện tiến hành ứng dụng Công nghệ thông tin vào quản lý khám chữa bệnh cũng như thanh toán Bảo hiểm Y tế.

Sau khi hoàn thành thì việc thanh toán số tiền chi trả bảo hiểm cho người tham gia liên tục 5 năm trở lên sẽ được thực hiện ngay tại cơ sở y tế nơi họ khám chữa bệnh. Như vậy có thể khắc phục triệt để nhất những khó khăn mà người tham gia bảo hiểm y tế gặp phải khi thực hiện thanh toán.

Bên cạnh đó Bộ Y tế cũng đề nghị Bảo hiểm Xã hội Việt Nam chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân tham gia BHYT trong 2 trường hợp cụ thể như sau:

1. Cơ sở Y tế đã xác nhận được số luỹ kế chi phí

Với trường hợp mà cơ sở Y tế xác nhận được số tiền luỹ kế chi phí cùng số tiền chi trả trong khám chữa bệnh bằng Bảo hiểm Y tế trong năm lớn hơn 06 tháng lương cơ sở đối với người bệnh đã tham gia BHYT 5 năm trở lên thì cơ sở y tế sẽ không thu thêm chi phí cùng chi trả của người bệnh. Đồng thời cơ sở Y tế có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hoá đơn thu mức cùng chi trả đủ 06 tháng lương cơ sở cho người bệnh để cơ quan Bảo hiểm Xã hội lấy đó làm căn cứ cấp giấy không phải cùng chi trả trong năm tài chính đó.

2. Cơ sở Y tế không xác định được số luy kế chi phí

Nếu trường hợp cơ sở Y tế không xác định được chính xác số luỹ kế chi phí cùng chi trả trong công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế trong năm ở thời điểm có mức chi phí lớn hơn 06 tháng lương cơ sở thì người bệnh phải tự thanh toán phần chi phí cùng chi trả. Sau đó đem hoá đơn và chứng từ đó đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội để thanh toán trực tiếp số tiền đã nộp lớn hơn 06 tháng lương cơ sở đó.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan

>>> Những việc cần làm khi bị mất thẻ BHYT

>>> Thủ tục cấp thẻ BHYT mới nhất hiện nay

>>> Những quy định mới bạn cần biết về Bảo hiểm Xã hội và tiền lương

Hy vọng bài viết trên đem lại những điều mà có lẽ bấy lâu nay bạn không để ý tới khi tham gia Bảo hiểm Y tế. Nó sẽ giúp ích và đem lại quyền lợi chính đáng cho bạn.

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

Thông tin các khóa học tại Kế toán Đức Minh mời các bạn tham khảo:

>>>

trung tâm đào tạo kế toán tại hà đông

>>>

trung tâm kế toán tại đống đa

>>>

lớp học kế toán tại Cầu Giấy

>>>

học kế toán tại hoàng mai

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN