Tin mới

Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Kế toán Đức Minh.
Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ năm 2024 là khi nào? Bài viết sau đây, Kế toán Đức Minh sẽ cung cấp cho bạn đọc...
Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không?
Căn cứ quy định tại Điều 118 Bộ luật Lao động 2019 thì doanh nghiệp phải ban hành nội quy lao động, nếu sử dụng từ 10...
Doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa có phải xuất hóa đơn?
Quy định hiện hành có cho phép doanh nghiệp chế xuất bán hàng vào nội địa hay không? Nếu được bán hàng vào nội địa thì...
Cập nhật các loại thuế doanh nghiệp phải nộp năm 2024
Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Vậy, các loại thuế doanh...
Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương?
Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân mới nhất

21/12/2016 03:45

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền mà người đi làm có thu nhập trích một phần ra để đóng góp vào ngân sách Nhà nước nhưng không phải khoản thu nhập nào cũng phải đóng thuế, có một số trường hợp cá nhân được miễn thuế TNCN. Sau đây Kế toán Đức Minh xin được trình bày về “16 trường hợp thu nhập được miễn thuế TNCN

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân mới nhất

 

* 16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân bao gồm

 

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân 

1. Số tiền thu được từ việc chuyển nhượng bất động sản giữa các đối tượng “có quan hệ thân thiết”

2. Số tiền thu được từ chuyển nhượng nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất ở của cá nhân trong trường hợp người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam.

3.  Số tiền thu được từ giá trị quyền sử dụng đất của cá nhân được Nhà nước giao đất không phải trả tiền hoặc được giảm tiền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

4. Số tiền thu được từ được hưởng quyền thừa kế, được tặng quà  là bất động sản giữa các đối tượng “có quan hệ thân thiết”.

>>> Những nội dung chủ yếu của Luật Thuế thu nhập cá nhân

5. Số tiền thu được từ chuyển đổi đất nông nghiệp để hợp lý hóa sản xuất nông nghiệp nhưng vẫn giữ nguyên mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp, được Nhà nước bàn giao cho để sản xuất.

6. Số tiền thu được từ việc các hộ gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản chưa qua chế biến hoặc chỉ qua sơ chế thông thường chưa chế biến thành sản phẩm khác.

>>> Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với hộ, cá nhân kinh doanh

7. Số tiền thu được từ lãi tiền gửi tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, lãi được nhận từ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hàng năm, hàng tháng; số tiền lãi nhận được từ trái phiếu Chính phủ.

8. Số tiền được nhận từ kiều hối được miễn thuế là khoản tiền của cá nhân định cư ở nước ngoài đi lao động, học tập, làm việc là thân nhân chuyển về cho người thân người ở Việt Nam

9. Số tiền thu được từ khoản tiền lương, tiền công làm việc theo giờ theo quy định của Bộ luật Lao động.

>>> Cách tính thuế thu nhập cá nhân mới nhất năm 2016

>>> Các trường hợp ủy quyền quyết toán thuế Thu nhập cá nhân

>>> Khai thuế thu nhập cá nhân: làm thế nào có lợi nhất

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân 

10. Số tiền được nhận từ nguồn lương hưu do Quỹ bảo hiểm xã hội trả theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội; tiền lương hưu nhận được hàng tháng từ Quỹ hưu trí tự nguyện.

>>> Thuế Thu nhập cá nhân với người đã về hưu

11. Số tiền nhận được từ học bổng.

12. Số tiền nhận được từ việc bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe; tiền bồi thường do tai nạn lao động; tiền bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; các khoản bồi thường khác từ Nhà nước và các khoản bồi thường  theo quy định của pháp luật.

13. Số tiền nhận được từ các quỹ từ thiện do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc công nhận, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, khuyến học không nhằm mục đích thu lợi nhuận.

14. Thu nhập nhận được từ các nguồn viện trợ của nước ngoài vì mục đích từ thiện, nhân đạo dưới hình thức Chính phủ và phi Chính phủ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

15. Tiền lương, tiền công của thuyền viên là người Việt Nam nhận được do làm việc cho các hãng tàu nước ngoài hoặc các hãng tàu Việt Nam vận tải quốc tế.

16. Số tiền thu được khi cá nhân là chủ tàu, cá nhân có quyền sử dụng tàu và cá nhân làm việc trên tàu có được từ hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp phục vụ hoạt động khai thác thủy sản xa bờ.

- Ngọc Anh -

Tham khỏa thêm

>>> Khoá học kế toán thuế thu nhập cá nhân

>>> Một số quy định mới về miễn thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực

>>> Những Khoản Thu Nhập Ảnh Hưởng Đến Thuế Thu Nhập Cá Nhân

 

Các khóa học tham khảo thêm:
>>> kế toán tổng hợp tại hà nội
>>> học khóa kế toán ngắn hạn ở đâu
>>> học phần mềm misa ở đâu hà Nội
>>> lớp học kế toán tại Hoàng Mai
>>> trung tâm kế toán ở hà đông
>>> đào tạo kế toán ở đống đa
>>> trung tâm kế toán ở cầu giấy

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN