Tin mới

Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...
Thời hạn để bổ sung hồ sơ khai thuế để không bị phạt là bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Người nộp thuế phải tự giác khai bổ sung hồ sơ khai thuế và việc khai bổ sung không dẫn đến tăng số tiền thuế phải nộp....

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Những mẹo tiết kiệm chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp vô cùng hữu hiệu

05/12/2016 04:35

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của quản trị tài chính doanh nghiệp đối với quản trị chi phí là phải đảm bảo tiết kiệm chi phí kinh doanh. Muốn tiết kiệm chi phí, phải tăng cường công tác quản lý chi phí ở mỗi doanh nghiệp. Phải lập được kế hoạch chi phí, dùng hình thức tiền tệ tính toán trước mọi chi phí cho sản xuất – kinh doanh kỳ kế hoạch, phải xây dựng được ý thức thường xuyên tiết kiệm chi phí để đạt được mục tiêu kinh doanh mà doanh nghiệp đề ra.

Những mẹo tiết kiệm chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp vô cùng hữu hiệu

 

1. Tiết kiệm chi phí về nguyên vật liệu

 

Tiết kiệm chi phí về xây dựng cơ bản - nguyên vật liệu

Tiết kiệm chi phí về  nguyên vật liệu

- Chi đầu tư xây dựng cơ bản, chi mua sắm tài sản cố định và các khoản chi về lắp đặt thiết bị, chi bồi thường trong xây dựng , chi đầu tư khác,.. đã nằm trong vốn đầu tư đảm nhiệm. Các khoản mà doanh nghiệp phải chi cho chuyện gia phục vụ các công trình xây dựng cơ bản hoặc công trình nghiên cứu khoa học, đào tạo thuộc các nguồn kinh phí khác đài thọ, nên không được tính là chi phí kinh doanh.

- Đối với các khoản chi về nguyên, nhiên vật liệu, thông thường những khoản này thường được chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí sản xuất – kinh doanh về giá thành sản phẩm, nếu tiết kiệm những khoản chi phí này sẽ có tác dụng rất lớn đến hạ giá thành sản phẩm. Chi phí nguyên vật liệu phụ thuộc vào hai nhân tố: số lượng nguyên vật liệu tiêu haogiá cả nguyên vật liệu. Phải xây dựng được các định múc kinh tế - kỹ thuật, như các định mức về tiêu hao vật tư tiên tiến, phù hợp doanh nghiệp và đặc điểm kinh tế - kỹ thuật cho phép.

>>> Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp

>>> Cách tính chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm

2. Tiết kiệm chi phí về lao động và tiền lương

 

Tiết kiệm chi phí về lao động và tiền lương

Tiết kiệm chi phí về lao động và tiền lương

- Để tiết kiệm chi phí về lao động, doanh nghiệp cần xây dựng mứckhoa họchợp lý đến từng người, từng bộ phận, từng bộ phận và định mức tổng hợp phù hợp với những thông tin liên hệ mà Nhà nước đã hướng dẫn và ban hành. Các doanh nghiệp, tổng công ty thuộc thực hiện việc đăng ký định mức lao động với các cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan quyết định thành lập doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp phải tự xây dựng đơn giá tiền lương, thường xuyên kiểm tra định mức lao động, đơn giá tiền lương, đảm bảo tốc độ tăng năng suất lao động và tốc độ tăng thu nhập thực tế  có một quan hệ tỷ lệ phù hợp.

- Xác định tổng quỹ lương của doanh nghiệp căn cứ vào đơn giá tiền lương và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, nếu gặp khó khăn trong kinh doanh thì vẫn phải đảm bảo mức lương cơ bản, tối thiểu cho người lao động trong doanh nghiệp. Để tiết kiệm chi tiêu quỹ tiền lương, thì quỹ tiền lương phải được dùng đúng mục đích , không được sử dụng quỹ tiền lương một cách tùy tiện và dùng quỹ lương để chi tiêu vào mục đích khác.

>>> Chi phí nhân công trong kế toán sản xuất

>>> Chức năng của tiền lương đối với người lao động

>>> Mức lương cơ bản 2016

3. Các khoản tiết kiệm chi phí khác

 

Các khoản tiết kiệm chi phí khác

Các khoản tiết kiệm chi phí khác

* Muốn tiết kiệm chi phí kinh doanh, ngoài việc lập kế hoạch chi phí, doanh nghiệp còn phải:

- Phân biệt rõ chi phí hoạt động kinh doanh và các chi phí hoạt động khác với các khoản không đúng tính chất là chi phí kinh doanh hoặc những chi phí đã có nguồn kinh phí khai thác tài trợ, nếu đưa vào chi phí kinh doanh sẽ xảy ra việc tính trùng và về bản chất không đúng với tính chất của nó. Trong kinh doanh, doanh nghiệp không được đưa ra các khoản lỗ do quá trình liên doanh, liên kết, lỗ từ các hoạt động đầu tư khác mang lại; những khoản thiệt hại trong kinh doanh như thiên tai, hỏa hoạn, động đất,.. đã được chính phủ tài trợ hay đã được bên gây ra thiệt hại, tổn thất hay công ty bảo hiểm bồi thường; các khoản chi phí cho lãnh đạo  doanh nghiệp hay cán bộ, công nhân viên đi tham quan, khảo sat nước ngoài vượt quá định mức chi phí được Nhà nước quy định đối với từng trường hợp cụ thể. Các khoản chi trợ cấp khó khăn thường xuyên hay đột xuất với công nhân viên, các khoản chi về khen thưởng như thưởng năng suất, thưởng thi đua, thưởng sáng kiến, tiết kiệm, những khoản tiền thưởng này đã lấy trong quỹ tiền thưởng của doanh nghiệp. Các khoản chi ủng hộ địa phương, các tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội, xây dựng nhà tình nghĩa,.. cũng không được tính là chi phí kinh doanh.

- Để tiết kiệm chi phí tiền mặt, chi phí giao dịch tiếp khách, hội họp thường xuyên xảy ra trong các điều kiện kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải hết sức chú ý đến các chi tiêu này. Những khoản chi tiêu này rất kho kiểm tra, kiểm soát và rất dễ bị lạm dụng. Đối với các khoản chi tiếp khách, hội họp giao dịch, chi đối ngoại, các doanh nghiệp cần tự xây dựng định mức chi tiêu, các khoản chi phải có chứng từ hợp lý, phải gắn bó với kết quả kinh doanh, và không được vượt quá mức khống chế tối đa theo tỷ lệ % tính trên doanh thu, các khoản chi hoa hồng môi giới, căn cứ và hiệu quả kinh tế do môi giới mang lại.

Trên đây là một số biện pháp tiết kiệm đối với những khoản chi phí cơ bản trong chi phí kinh doanh. Các doanh nghiệp phải thường xuyên ý thức được việc tiết kiệm chi phí mới nâng cao được hiệu quả trong kinh doanh.

- Ngọc Anh -

>>> KẾ TOÁN CHI PHÍ VÀ CÁC CÁCH TĂNG CHI PHÍ TRONG DOANH NGHIỆP

>>> Phân tích chi phí kinh doanh trong doanh nghiệp

>>> Địa chỉ học kê toán ở Hoàng Mai

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN