Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

6 Bí kíp sử dụng Tiếng Anh nơi làm việc cho dân Kế mới vào nghề

21/11/2016 05:41

Bạn là dân kế toán mới vào nghề? Bạn nghĩ rằng kế toán thì chẳng cần phải biết tiếng anh? Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé! Với xã hội hoá hiện nay, nền kinh tế hội nhập thì tiếng anh là thứ không thể thiếu. Đừng bỏ lỡ 6 tips cực hay dưới đây để sử dụng tiếng anh tốt hơn khi làm việc nhé!

6 Bí kíp sử dụng Tiếng Anh nơi làm việc cho dân Kế mới vào nghề

 

Tiếng anh chuyên ngành kế toán cũng có thể coi là cầu nối giúp những nhà kế toán thực tế vươn xa hơn trong công việc, tìm kiếm được nhiều cơ hội thăng tiến hơn. Tuy nhiêm làm thế nào để sử dụng tiếng anh nơi làm việc một cách hiệu quả nhất. Bạn là dân Kế toán mới vào nghề còn rất bỡ ngỡ. Vậy thì hãy cùng xem những bí kíp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này nhé!

1. Luôn mang theo một cuốn sổ tay Tiếng Anh

Nghe có vẻ hơi buồn cười! Nhưng đó lại là cách giúp bạn tận dụng triệt để cơ hội để học hỏi đó ạ. Ở bất cứ khi nào bạn nghe thấy từ nào đó không thể hiểu hay những cấu trúc mới mà bạn chưa biết, hãy viết nó ra. Viết ra như vậy sẽ giúp bạn có thể tra cứu hoặc note lại để học sau. Đó chính là cách đơn giản giúp bạn tích luỹ kiến thức. Cuốn sổ tay ấy sẽ là cẩm nang giúp bạn tự tin hơn khi lần sau gặp phải những trường hợp mới lạ.

bí kíp sử dụng tiếng anh kế toán

2. Tìm hiểu tiếng lóng và thành ngữ.

Học không bao giờ là thừa cả. Bạn học những tiếng lóng, những thành ngữ tiếng anh có liên quan đến kế toán để khi đồng nghiệp có nói thì bạn cũng không bị  ngơ. Công việc nào, ngành nghề nào cũng đều có những “jargon”- tiếng lóng. Đây là những từ vựng hay thành ngữ được mọi người dùng riêng trong công việc. Hãy bớt chút thời gian để học và tìm hiểu về nó để có thể theo kịp mọi người, hoà nhập vào với môi trường làm việc một cách tự nhiên nhất. Bạn có thể học từ các tin tức có liên quan đến công việc hay học từ đồng nghiệp xung quanh. Tips này tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn hoà đồng với mọi người xung quanh và tránh được tình trạng “bò đeo nơ” khi mọi người nói chuyện.

3. Bắt chuyện với đồng nghiệp ngoài giờ làm.

Nếu bạn làm việc trong một công ty kế toán nước ngoài đòi hỏi bạn phải có tiếng anh kế toán khá tốt. Nhưng nếu bạn vẫn còn e rè về vốn từ hay cách giao tiếp tiếng anh cảu mình thì có thể chủ động bắt chuyện với đồng nghiệp khi giờ giải lao. Chính việc này làm tăng độ tự tin khi sử dụng tiếng anh nơi công sở cho bạn. Ngoài ra bạn còn có thể nắm bắt kịp xu hướng và cách thức làm việc của mọi người một cách nhanh hơn rất nhiều.

Bí kíp sử dụng tiếng anh kế toán

4. Hãy nhờ giúp đỡ chứ đừng ngại nói “Tôi không hiểu”

Vốn từ vựng tiếng anh kế toán của bạn còn yếu kém. Tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà ngại nói không hiểu. Nếu bạn không hiểu hãy nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Họ sẽ giúp đỡ bạn, chứ đừng e ngại mà không hỏi. Càng không hỏi bạn lại càng không biết. Riêng tiếng anh càng ngại lại càng dốt. Nếu bạn không muốn là một nhân viên kế toán mù tiếng anh thì hãy mạnh dạn và đừng ngần ngại hỏi nhé! Khi bạn không hiểu rõ, hãy sử dụng các mẫu câu sau để nhờ sự giúp đỡ: Sorry, I didn’t understand. Can you explain that again? ? Could you please say that again slowly? I think you mean… Is that correct? I’m not sure I understood, could you [show me/demonstrate] how to do this task? Sorry, could you please repeat that slower Mỗi lần hỏi là mỗi lần học, vì vậy đừng che giấu việc mình không hiểu nhé!

bí kíp sử dụng tiếng anh kế toán 2

5. Ngữ điệu khi nói

Trong tiếng Anh ngữ điệu đóng vai trò khá quan trọng. Nó thay bạn thể hiện sắc thái của  điều bạn muốn nói. Bạn là kế toán mới vào nghề còn bỡ ngỡ trong cách ăn nói. Nhưng với tiếng anh kế toán thì đừng ngại ngùng nhé. Hãy cứ nói và thể hiện ngữ điệu. Điều này sẽ giúp bạn truyền đạt được nội dung muốn thể hiện rất nhiều. Nó giúp người nghe nắm được tâm trạng, cảm xúc và ẩn ý ở câu nói của bạn. Đừng nghĩ rằng kế toán thì không cần điều này vì kế toán khô khan nhé! Dù là ngành nghề gì thì tiếng anh cũng cần có ngữ âm ngữ điệu để câu nói thêm ý nghĩa. Và cũng chính điều này rèn cho bạn sử dụng tiếng anh linh hoạt và phong phú hơn rất nhiều.

bí kíp sử dụng tiếng anh kế toán 3

6. Sử dụng nhiều cách diễn đạt khác nhau.

Cũng là những con số, những báo cáo ấy nhưng nếu bạn diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau linh hoạt hơn thì sếp bạn có vẻ sẽ hứng thú hơn đó ạ. Sử dụng đa dạng cách diễn đạt tiếng anh trong kế toán cũng giống như bạn viết văn vậy. Càng đa dạng, càng phong phú thì càng dễ thuyết phục người nghe mà không hề nhàm chán. Nếu đồng nghiệp của bạn không hiểu bạn nói gì hay sếp của bạn vẫn chưa hiểu ra vấn đề bạn trình bày thì hãy linh hoạt cái đầu để sử dụng cách diễn đạt mới mẻ hơn, sinh động hơn nhé! Thói quen này không những giúp bạn trau dồi vốn từ tiếng anh kế toán mà còn giúp bạn tăng khả năng sử dụng tiếng anh thuần thục hơn rất nhiều.

bí kíp sử dụng tiếng anh kế toán 4

Đừng bao giờ nghĩ rằng kế toán không cần biết giao tiếp bằng tiếng anh. Biết tiếng anh là một lợi thế. Sử dụng tốt tiếng anh trong lĩnh vực kế toán lại càng tốt hơn. Bạn làm kế toán thực tế cũng đừng bỏ lỡ 6 tips nhỏ nhưng bổ ích trên nhé! Nó sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc rất nhiều đó!

Bạn đọc có thể tham khảo Bộ bí kíp "1000 từ vựng tiếng anh kế toán" tại đây để tích luỹ thêm vốn từ nhé!

Kế toán Đức Minh chúc bạn đọc thành công!

Huyen Babi

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN