Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Kế toán giá thành là gì? Nhiệm vụ của kế toán giá thành là gì?

02/06/2016 10:46

Hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng đều hiểu rõ tầm quan trọng của kế toán giá thành sản phẩm. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển bền vững? Hôm nay Kế Toán Đức Minh sẽ chia sẻ với các bạn bài viết về “Nhiệm vụ của kế toán giá thành” để các bạn hiểu được việc hạch toán sẽ như thế nào để giá thành sản phẩm cũng như chi phí sản xuất của doanh nghiệp đạt mức thấp nhất trong điều kiện có thể

Kế toán giá thành là gì? Nhiệm vụ của kế toán giá thành là gì?

Định nghĩa Kế toán giá thành

Như chúng ta đã biết, kế toán giá thành luôn luôn có mối quan hệ chặt chẽ với kế toán chi phí. Theo đó ta có thể định nghĩa kế toán giá thành như sau: nó là biểu hiện bằng tiền của toàn bộ các khoản chi phí, hao phí về lao động sống và lao 
động vật hóa của doanh nghiệp đã bỏ ra tại thời điểm đó và nó có liên quan đến khối lượng công việc, sản phẩm hoàn thành.

Nhiệm vụ của kế toán giá thành là gì?

Sau khi hiểu được khái niệm kế toán giá thành là gì? Chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần nội dung “Nhiệm vụ của kế toán giá thành”.
Để doanh nghiệp phát triển ổn định và lâu dài thì kế toán doanh nghiệp phải xác định rõ nhiệm vụ chính và thiết yếu của mình trong quá trình tổ chức kế toán giá thành, nhận thức được vai trò của nó trong toàn bô hệ thống kế toán của Công ty. Và mối liên hệ mật thiết với các bộ phận kế toán khác có liên quan. Vậy các nhiệm vụ của kế toán giá thành là gì? Làm sao để thực hiện tốt các nhiệm vụ đó? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

  1. Bước đầu tiên, ta cần phải xác định đối tượng kế toán tập hợp chi phí và đối tượng giá thành sản phẩm sao cho phù hợp với những đặc thù của doanh nghiệp, công ty và các yêu cầu của công tác quản lý.
  2. Nhiệm vụ thứ hai là kế toán giá thành phải vận dụng các phương pháp tập hợp, phân bổ chi phí và tính giá thành sao cho phù hợp với đặc điểm sản xuất của doanh nghiệp.
  3. Tiếp theo, tổ chức vận dụng các tài khoản kế toán phù hợp với phương pháp kế toán tồn kho mà doanh nghiệp đã lựa chọn.
  4. Xác định giá thành thực tế của các loại sản phẩm đã hoàn thành, các loại sản phẩm còn dở dang, tiến hành tổng kết kết quả hạch toán theo từng đơn vị, từng nhóm. Ngoài ra, tiến hành kiểm tra việc thực hiện dự toán chi phí sản xuất và kế hoạch giá thành sản phẩm.
  5. Lập các báo cáo cần thiết về giá thành sản phẩm. 
  6. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch giá thành,  và phát hiện mọi khả năng tiềm tàng để hạ giá thành sản phẩm xuống thấp nếu có thể.

Ý nghĩa của kế toán giá thành trong doanh nghiệp hiện nay

Đối với các doanh nghiệp hiện nay thì chỉ tiêu về chi phí và giá thành là hai chỉ tiêu kinh tế vô cùng quan trọng mà bất kỳ nhà quản lý nào cũng phải  quan tâm. Nó quyết định đến kết quả sản xuất và ảnh hướng tới thu nhập của cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp. Do đó vấn đề hạch toán chính xác, đúng đắn và kịp thời là điều quan trọng hơn cả để doanh nghiệp nắm bắt được tình hình một cách nhanh chóng.

Trên đây là một số  nhiệm vụ của  kế toán giá thành mà Viện đào tạo kế toán Đức Minh muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Nếu các bạn quan tâm tới các khóa học kế toán tại Kế toán Đức Minh các bạn có thể tham khảo tại:

http://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/72/Khoa-hoc-Ke-toan---Tin-hoc-van-phong​

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN