Tin mới

Tính thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán
Phương pháp khoán trong kinh doanh được các cá nhân sử dụng khá nhiều. Nó là sự thỏa thuận giao công việc, trách nhiệm...
Hướng dẫn kế toán kiểm tra chi phí lương cho người lao động chính xác nhất – Kế toán Đức Minh
Kế toán lương là một trong những phần hành kế toán phức tạp nhất đòi hỏi người kế toán phải có kỹ năng tốt và nhiều...
Quy trình kiểm kê tài sản cố định trong doanh nghiệp  - Kế toán Đức Minh
Cuối năm các doanh nghiệp thường thực hiện kiểm kê tài sản để kiểm soát tài sản cố định trong doanh nghiệp cũng như...
Mẫy Giấy uỷ quyền và hướng dẫn cách viết chi tiết.
Theo quy định tại Bộ luật Dân sự Việt Nam thì giấy uỷ quyền được coi là một hình thức uỷ quyền mà tuỳ theo hoàn cảnh,...
Các phương pháp tính giá thành trong kế toán sản xuất – Kế toán Đức Minh
Tùy thuộc vào từng mô hình hay mặt hàng mà doanh nghiệp sản xuất thì sẽ có những phương pháp tính giá thành khác nhau...

Hình ảnh

Được tài trợ

Khuyến mãi lớn của MISA
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất hiện nay

26/10/2015 02:39

Cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất hiện nay, ketoanducminh hướng dẫn kế toán viên cách sắp xếp chứng từ kế toán hợp lý nhất

Cách sắp xếp chứng từ phổ biến nhất hiện nay

I/ Cách 1:

Sắp sếp theo thứ tự sau: bộ chung

  • Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại
  • Hóa đơn đầu vào và ra sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế
  1. Mỗi hóa đơn đầu vào:
  •  Nếu hóa đơn < 20.000.000 mà thanh toán tiền mặt: Hóa đơn kẹp cùng phiếu chi tiền + phiếu nhập kho
  • Nếu hóa đơn > 20.000.000 mà thanh toán chuyển khoản: Hóa đơn kẹp cùng phiếu nhập kho+ Ủy nhiệm chi photo+ phiếu hạch toán.
  1. Mỗi hóa đơn đầu ra:
  • Nếu thu ngay bằng tiền mặt: hóa đơn + phiếu thu + phiếu xuất kho
  • Nếu thu bằng chuyển khoản: hóa đơn + Phiếu xuất kho+hợp đồng  + báo có photo

Bộ riêng:

  1. Chứng từ ngân hàng:
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
  1. Phiếu xuất kho nội bộ (sản xuất, xây lắp):
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 bộ
  1. Bảng phân bổ, khấu hao, báo cáo Nhập – xuất – tồn: 142,242,214, 152 (153;155;156…)
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

II/ Cách 2: sắp sếp theo cách mỗi loại là 1 bộ, với cách này mỗi loại chứng từ sắp thành thứ tự tăng dần theo ngày tháng, năm; độc lập với nhau

  1. Sắp sếp theo thứ tự sau:
  • Tờ khai thuế quý: GTGT, TNCN, MB, báo cáo SDHĐ BC26, BCTC….tất cả những gì liên quan đến khai thuế thì gộp lại  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
  • Hóa đơn đầu vào: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
  • Hóa đơn đầu ra: sắp theo thứ tự tăng dần theo ngày giống trên tờ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế  thành 1 bộ thứ tự từ tháng 1 _ đến tháng 12, hoặc quý 1 đến quý 4
  1. Chứng từ phiếu chi:
  • Đóng gộp toàn bộ phiếu chi thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
    1. Chứng từ phiếu thu:
  • Đóng gộp toàn bộ phiếu thu thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Chứng từ hoạch toán:
  • Đóng gộp toàn bộ phiếu hoạch toán thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Chứng từ ngân hàng:
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Phiếu xuất kho:
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh nếu ít, nếu nhiều thì 1 tháng là 1 quyển
  1. Bảng phân bổ, khấu hao, báo cáo Nhập – xuất – tồn: 142,242,214, 152 (153;155;156…)
  • Đóng gộp toàn bộ thành 1 tập từ tháng 1-12 trong năm phát sinh

Tìm hiểu cách sắp xếp chứng từ hợp lý

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN