Tin mới

Bán nhà cho con rể, cha mẹ vợ có được miễn thuế phí?
Hiện nay, khi thực hiện việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất, hai bên sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân, lệ phí trước...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội phải do cơ quan nào cấp? Kế toán Đức Minh.
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội là một loại giấy tờ do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp cho người lao...
Doanh thu bán hàng online bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
Việc mua bán thông qua các trang trực tuyến đã trở thành xu hướng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,...
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như thế nào là đúng? Kế toán Đức Minh.
Trường hợp nghỉ ốm và muốn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định thì cần lưu ý gì ?...
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế - Kế toán Đức Minh.
Quy định về phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế thường được xác định bởi các chính sách và quy định của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Hướng dẫn làm tờ khai thuế TNCN mẫu 02/KK-TNCN

19/06/2015 09:17

Ở bài viết trước Kế toán Đức Minh có hướng dẫn cho các bạn cách xác định tờ khai thuế TNCN , nhưng không phải kế toán nào cũng biết cách kê khai trên tờ khai mẫu 02/KK-TNCN:

Hướng dẫn làm tờ khai thuế TNCN mẫu 02/KK-TNCN

Ở bài viết trước Kế toán Đức Minh có hướng dẫn cho các bạn cách xác định tờ khai thuế TNCN , nhưng không phải kế toán nào cũng biết cách kê khai trên tờ khai mẫu 02/KK-TNCN:
Bước 1: cần phải xác định xem doanh nghiệp mình thuộc trường hợp kê khai thuế TNCN theo tháng hay theo quý để sử dụng tờ khai cho phù hợp:
+ Nếu trong tháng phát sinh số thuế TNCN phải nộp > 50.000.000 thì sử dụng mẫu 02/KK-TNCN theo Tháng
+ Nếu trong tháng phát sinh số thuế TNCN phải nộp < 50.000.000 thì sử dụng mẫu 02/KK-TNCN theo Quý
Vd: Công ty Cổ phần sản xuất và dịch vụ thương mại Đức Minh trong Quý 1/ 2015 có phát sinh số thuế TNCN đã khấu trừ vào lương của người lao động là 540.000 đồng => công ty Đức Minh sử dụng mẫu 02/KK-TNCN theo quý.
Bước 2: Lên phần mềm HTKK 3.3.1 -> chọn công ty-> Thuế thu nhập cá nhân -> chọn TK-TNCN mẫu 02/KK-TNCN theo Quý
 Hướng dẫn làm tờ khai thuế1
-> Hiện ra giao diện sau:
 Hướng dẫn làm tờ khai thuế2
Trong đó có các chỉ tiêu như sau:
[21] Tổng số người lao động: là tổng số cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập trong kỳ.
[22] Cá nhân cư trú có hợp đồng lao động: là tổng số cá nhân cư trú nhận thu nhập từ tiền lương, tiền công theo Hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập trong kỳ.
[23] Tổng số cá nhân đã khấu trừ thuế: là tổng số cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã khấu trừ thuế
[24] Cá nhân cư trú: là số cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã khấu trừ thuế.
[25] Cá nhân không cư trú: là số cá nhân không cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã khấu trừ thuế.
[26] Tổng TNCT trả cho cá nhân: chỉ tiêu [26] = [27] + [28] + [29]
[27] Cá nhân cư trú có hợp đồng lao động: là tổng các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã trả cho cá nhân cư trú có hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên trong kỳ.
[28] Cá nhân cư trú không có hợp đồng lao động: là tổng các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã trả cho cá nhân cư trú không có hợp đồng lao động hoăc có hợp đồng lao động dưới 03 tháng trong kỳ.
[29] Cá nhân không cư trú: là các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã trả cho cá nhân không cư trú trong kỳ.
[30] Tổng TNCT trả cho cá nhân thuộc diện phải khấu trừ thuế: chỉ tiêu [30] = [31] + [32] + [33]
[31] Cá nhân cư trú có hợp đồng lao động: là các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã trả cho cá nhân cư trú có hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên thuộc diện phải khấu trừ thuế theo Biểu luỹ tiến từng phần trong kỳ.
[32] Cá nhân cư trú không có hợp đồng lao động: là các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã trả cho cá nhân cư trú không có hợp đồng lao động hoặc có hợp đồng lao động dưới 03 tháng thuộc diện phải khấu trừ thuế trong kỳ.
[33] Cá nhân không cư trú: là các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công và các khoản thu nhập chịu thuế khác có tính chất tiền lương, tiền công mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã trả cho cá nhân không cư trú thuộc diện phải khấu trừ thuế trong kỳ.
[34] Tổng số thuế TNCN đã khấu trừ: chỉ tiêu [34] = [35] + [36] + [37]
[35] Cá nhân cư trú có hợp đồng lao động: là số thuế thu nhập cá nhân mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã khấu trừ của các cá nhân cư trú có hợp đồng lao động từ 03 tháng trở lên thuộc diện phải khấu trừ thuế theo Biểu luỹ tiến từng phần trong kỳ. (Theo thông tư 111/TT-BTC)
[36] Cá nhân cư trú không có hợp đồng lao động: là số thuế thu nhập cá nhân mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã khấu trừ của các cá nhân không có hợp đồng lao động hoặc có hợp đồng lao động dưới 03 tháng trong kỳ.
Được tính bằng công thức:= 10% x Thu nhập chịu thuế (với những cá nhân có thu nhập > 2tr/tháng)
[37] Cá nhân không cư trú: là số thuế thu nhập cá nhân mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập đã khấu trừ của các cá nhân không cư trú trong kỳ.
Được tính bằng công thức:= 20% x Thu nhập chịu thuế

Lưu ý:
    Tham khảo cá nhân cư trú, không cư trú
    Tham khảo Cách tính lương và thuế TNCN
    Nếu trong tháng và trong quý không phát sinh số thuế TNCN đã khấu trừ thì không phải kê khai.

VD:
 Hướng dẫn làm tờ khai thuế3
Bước 3: Cách nộp:
Kết xuất tờ khai ra định dạng XML và nộp trên website của tổng cục thuế: noptokhai.gdt.gov.vn


Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN