Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Nghề kế toán có phù hợp với bạn không ?

15/08/2014 10:07

Bạn đang quan tâm đến công việc kế toán, bạn đang là một kế toán viên ? Thế nhưng đã bao giờ bạn nghĩ kế toán là công như thế nào và nghề kế toán có thực sự phù hợp với bạn?

Nghề kế toán có phù hợp với bạn không ?

Tôi đã có dịp tiếp xúc và trò chuyện với nhiều anh, chị, em và các bạn cùng trang lứa với tôi trong nghề kế toán cũng như công tác ngoài lĩnh vực này về đề tài trên. Và đã nhận được những thông tin rất thú vị. Sau đây, tôi xin được phép gọi chung tất cả đối tượng vừa nêu là các bạn. Có những nhóm:


Đã và đang làm công việc kế toán.
Học kế toán và chuẩn bị tìm việc kế toán
Học ngành khác (Quản trị kinh doanh, kế toán Ngân hàng,…), nay muốn chuyển sang nghề kế toán Doanh nghiệp

Nghề kế toán có thực sự phù hợp với bạn ?!
Nghề kế toán có thực sự phù hợp với bạn không ?

Dù bạn là ai, là một kế toán lâu năm hay mới vào nghề kế toán, thì tôi muốn hỏi bạn rằng:

Tại sao bạn lại chọn nghề kế toán mà không phải là một nghề nào khác?

Thì đa phần đều trả lời là: Kế toán dễ xin việc! – Điều này cũng hoàn toàn hợp lý vì nhu cầu tuyển dụng kế toán của các doanh nghiệp khá cao (trong tổng số nhu cầu về nhân sự kế toán tài chính: 33% là nhu cầu tuyển cho các vị trí chuyên viên kế toán, 38% cho vị trí kế toán trưởng)

Nhưng liệu bạn có hoàn toàn hiểu được hết công việc cụ thể của một kế toán là như thế nào ?

Quả cũng đúng vì Hiện nay mỗi doanh nghiệp ít nhất đều có một kế toán, vì vậy cơ hội nghề nghiệp của ngành này là vô cùng lớn, sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm tại các doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước.Tuy nhiên, bạn cần vạch rõ khả năng của bản thân trước khi chọn theo ngành kế toán. Dù đây là ngành rất dễ tìm việc làm nhưng nó đòi hỏi cần phải có niềm đam mê cao với những con số. Có vài kỹ năng sau đây mà bạn nên coi xét để xác định mình có phù hợp với nghề Kế toán hay không?

Kế toán là một công việc gắn liền với sổ sách, chứng từ phản ánh tình hình tài chính của một doanh nghiệp. Toàn bộ đều là những “con số” mang tính pháp lý, liên quan đến pháp luật. Vì vậy kế toán viên phải là người cẩn thận trong việc giữ gìn sổ sách, chứng từ cũng như tỉ mỉ trong từng phép tính với những con số của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn cần không ngừng học hỏi những người đi trước để tích luỹ thêm kinh nghiệm cho bản thân. Thêm vào đó, bạn cần chủ động sáng tạo, có kiến thức tổng hợp để có thể tham mưu cho những người lãnh đạo đưa ra những quyết định đúng đắn.

Một câu hỏi nữa là: “Bạn có thích nghề kế toán hay không ? Hay bạn chọn kế toán chỉ vì nó giúp bạn mưu sinh qua ngày ?”
Bạn có thật sự yêu thích các con số của kế toán
Và kết quả mà tôi nhận được là: thích thì ít mà mưu sinh thì nhiều! Nếu bạn thích, tôi không có gì để nói thêm và tôi chúc bạn thành công trong công việc của mình! Còn nếu vì mưu sinh, tôi khuyên bạn nên dừng lại và xem xét mọi khía cạnh kể cả yếu tố bên ngoài lẫn bên trong con người bạn – để bạn có quyết định đúng đắn sau này, bạn nhé!

Vì công việc kế toán đòi hỏi bạn phải thực sự yêu nghề, đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có quyết định lựa nghề kế toán hay không ? Nếu bạn là một người ưa hay bay nhảy, thích các hoạt động giao tiếp rộng, quan hệ cộng đồng thì cần suy nghĩ kỹ trước khi chọn nghề kế toán. Kế toán không khó, chỉ cần bạn có lòng đam mê!

Và cho dù đó có là công việc gì đi nữa, bạn hãy tự hỏi chính mình rằng: “Công việc này có thực sự làm bạn hạnh phúc và bạn sẵn sàng cống hiến hết sức mình vì nó hay không?”. Điều này thể hiện ở chỗ: “Nếu bạn theo đuổi công việc này bạn có ít thu nhập hoặc đôi khi bạn phải mở hầu bao để chi trả ngược lại – cốt yếu bạn chỉ mong 1 điều – có niềm vui với nó!”

Nếu trả lời là “Có”, thì chúc mừng bạn!
Nếu câu trả lời là “Không”, thì tôi khuyên bạn nên đổi nghề đi! Bởi vì: làm công việc mà bản thân mình không yêu thích sẽ mang lại sự chán nản, áp lục và kết quả là công việc bị trì trệ, không như ý muốn.

Bạn chỉ có một cuộc đời này để sống, hãy làm những gì bạn yêu thích – dành cho chính mình một không gian yên tĩnh, khám phá nội tâm bên trong con người bạn, xem bạn Thích gì ? Và Muốn gì ? Sau: 1 năm, 2 năm,…, rồi 5 năm – bạn muốn sẽ trở thành một người như thế nào ? Đạt được vị trí nào trong xã hội ? Và công việc kế toán hiện tại này có giúp bạn đạt được mơ ước như bạn mong muốn trong tương lai hay không ? Khi đó bạn sẽ biết bạn phải làm gì để điều chỉnh cho phù hợp với tâm tư nguyện vọng nghề nghiệp của bạn sau này!

Đừng cho rằng: “Tôi đã lớn tuổi, không thể thay đổi được!” Không có gì là không thể cả bạn à! Hãy chọn một công việc mà bạn thật sự cảm thấy thoải mái, cho dù bước trên con đường đó nó có chông gai cỡ mấy thì bạn cũng có thể vui vẻ và bạn sẵn sàng dấn bước! Tôi hy vọng bạn không phải thốt lên từ: “GIÁ NHƯ” – bạn sinh ra là để hành động, để thực hiện điều bạn ước mơ, chứ không phải dành cuộc đời này để làm những công việc nhàm chán, mong hết giờ để về cho rảnh, làm việc như một cái máy!

Nếu cứ thực hiện những công việc mà bạn không yêu thích thì bạn đang giết chính bạn đó! Hãy thay đổi. Tôi quan niệm rằng: “Thay đổi là phát triển!” Và điều này tôi đã thấy đúng! Tôi đã làm và đã thành công! Bây giờ thì đến lượt các bạn đấy!

Tôi chúc các bạn sớm tìm ra mục tiêu và lý tưởng của bản thân mình, tìm được một công việc mà bạn thục sự yêu thích và bạn dám thay đổi để theo đuổi và sống hết mình với công việc đó. Chúc các bạn thành công!
 
Liên hệ:
Học Viện Đào Tạo Kế Toán Đức Minh
 
 ĐT/Fax: 04.668.36.337 - 0972.711.886 – 0948.854.888
Nick hỗ trợ online: ketoanducminh01 - ketoanducminh

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN