Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Một số điểm mới về cách in và sử dụng hóa đơn

12/06/2014 10:52

Dưới là các thủ tục sử dụng và đặt in hóa đơn mà doanh nghiệp phải làm

Một số điểm mới về cách in và sử dụng hóa đơn
 
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin xác nhận
Sau khi thành lập doanh nghiệp, khách hàng cần nhờ luật sư tư vấn cho việc kê khai mẫu đơn xin xác nhận trụ sở, cách nộp đơn xin xác nhận trụ sở, đặt in hóa đơn tại nhà in nào...


Bước 2: Nộp hồ sơ xin xác nhận trụ sở

Khách hàng sau khi kê khai đầy đủ thông tin theo mẫu, sẽ nộp đơn cho chi cục thuế nơi đặt trụ sở chính. kèm theo đơn gồm có:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh + mã số thuế.

- Hợp đồng thuê trụ sở chính.

- Hợp đồng lao động với nhân viên mới.

- Hợp đồng kinh tế với đối tác.

- Hóa đơn đầu vào - để chứng minh nhu cầu phát hành hóa đơn.



Bước 3: Chi cục thuế kiểm tra và xác nhận

Trong 3 ngày làm việc, chi cục thuế sẽ tiến hành lập đoàn kiểm tra tại trụ sở doanh nghiệp, sau đó xác nhận bằng biên bản cho doanh nghiệp tiến hành đặt in hóa đơn theu nhu cầu.



Bước 4: Đặt in và thông báo phát hành hóa đơn
 
Doanh nghiệp đặt in hóa đơn và làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn gửi đến cơ quan thuế (trong 5 ngày làm việc, cơ quan thuế sẽ ra quyết định xác nhận về việc thông báo phát hành hóa đơn).
 
 
Một số điểm mới về Cách sử dụng hóa đơn 
 
Doanh nghiệp có vốn trên 15 tỷ mới được tự in hóa đơn
Đây là một trong những điều kiện tự in hóa đơn theo quy định tại Điều 6 Thông tư là “Doanh nghiệp, Ngân hàng có mức vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên tính theo số vốn đã thực góp đến thời điểm thông báo phát hành hóa đơn”. Đây là điều kiện khó khăn hơn đối với doanh nghiệp so với quy định cũ trong khi điều kiện trước đây chỉ là vốn điều lệ trên 01 tỷ đồng. Đây là một thay đổi lớn và là điểm mới quan trọng của Thông tư này. 
Thông tư này còn quy định cá nhân không phép được tạo hóa đơn GTGT. Quy định tại khoản 2 Điều 3 của Thông tư này đã nêu rõ hóa đơn GTGT là loại hóa đơn dành cho các tổ chức khai, tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. Do đó, đối tượng được tạo hóa đơn GTGT theo quy định tại văn bản này đã được bỏ phần hộ, cá nhân kinh doanh ra. Theo đó, cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu sử dụng hóa đơn thì có thể sử dụng hóa đơn bán hàng do Cục Thuế bán.
Trường hợp Doanh nghiệp thành lập sau ngày 01/6/2014 có vốn điều lệ dưới 15 tỷ muốn tự in hóa đơn thì phải có “thực hiện đầu tư mua sắm tài sản cố định, máy móc, thiết bị có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên ghi trên hóa đơn mua tài sản cố định, máy móc, thiết bị tại thời điểm thông báo phát hành hóa đơn”
Doanh nghiệp thành lập trước ngày này (mà vốn dưới 15 tỷ) thì được sử dụng số hóa đơn đã có thông báo phát hành còn lại, sau ngày này thì phải mua của cơ quan Thuế. (khoản 2 Điều 32)
Doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế muốn tự in hóa đơn thì phải sử dụng phần mềm do cơ quan thuế cung cấp, để cơ quan thuế đảm bảo được toàn bộ dữ liệu của hóa đơn tự in.

Hóa đơn xuất khẩu bị loại bỏ
Theo Thông tư này, doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ khi có hoạt động xuất khấu sẽ được sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng
Đối với doanh nghiệp kê khai thuế giá trị gia tăng kê khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp khi có hoạt động xuất khấu  sẽ sử dụng hóa đơn bán hàng
Riêng doanh nghiệp trong khu phi thuế quan: sử dụng hóa đơn bán hàng. Trong trường hợp này trên hóa đơn ghi rõ dành cho tổ chức, cá nhân trong khu phi thuế quan.
Từ ngày 1/6/2014, cơ quan thuế không tiếp nhận Thông báo phát hành hóa đơn xuất khẩu.
Trường hợp các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chưa sử dụng hết các số hóa đơn xuất khẩu đã đặt in và thực hiện Thông báo phát hành dụng thì đăng ký số lượng hóa đơn xuất khẩu còn tồn và gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là ngày 31/7/2014 (Mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)
Từ ngày 01/8/2014, các số hóa đơn xuất khẩu còn tồn đã đăng ký theo quy định tại Khoản này được tiếp tục sử dụng. Các số hóa đơn xuất khẩu chưa đăng ký hoặc đăng ký sau ngày 31/7/2014 không có giá trị sử dụng.
 
Lưu ý: Mỗi chị cục thuế có thể có nhưng yêu cầu thay đổi khác nhau vì thế khi làm các Doanh nghiệp nên làm việ với cán bộ thuế quản lý trực tếp của mình để biết rõ hơn 


Liên hệ:
 
 ĐT/Fax: 04.668.36.337 - 0972.711.886 – 0948.854.888

Nick hỗ trợ online: ketoanducminh01 - ketoanducminh

 
 
 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN