Tin mới

Thuế tiêu thụ đặc biệt có áp dụng với cây thuốc lá hay không? Kế toán Đức Minh.
Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ...
Tài liệu kế toán là hóa đơn được lưu trữ trong thời hạn bao lâu? Kế toán Đức Minh.
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, việc duy trì hồ sơ kế toán là một phần không thể thiếu đối với mọi tổ chức và...
TẠI SAO NÊN LẤY VỢ KẾ TOÁN
Có nên lấy vợ kế toán hay không? Tại sao nên lấy vợ kế toán? Cùng Kế toán Đức Minh giải đáp rõ hơn qua bài viết sau đây...
Kế toán cần lưu ý những bộ chứng từ kế toán gì đối với từng nghiệp vụ - Kế toán Đức Minh.
Đối với từng nghiệp vụ kế toán sẽ cần những chứng từ riêng biệt. Cùng Kế toán Đức Minh tìm hiểu chi tiết hơn về những...
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế được dùng để làm gì? Kế toán Đức Minh.
Chứng từ điều chỉnh thông tin ghi sổ kế toán thuế là một công cụ quan trọng trong quá trình quản lý kế toán thuế của...

Hình ảnh

Được tài trợ

nanoweb
Kiến thức kế toán cho người đi làm

Giáo trình học kế toán xây lắp xây dựng doanh nghiệp

07/08/2014 11:40

Mọi người đều nói với nhau rằng kế toán xây dưng ( xây lắp ) là kế toán đặc thù nên khó hởn nhiều khi làm kế toán thương mại dịch vụ hay sản xuất . Bạn có thể làm tốt công việc của kế toán tổng hợp tại doanh nghiệp thương mại vậy bạn đã hình dung được công việc của kế toán tổng hợp tại công ty xây dựng, Hãy để chúng tôi giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ kế toán thực tế của mình

Giáo trình học kế toán xây lắp xây dựng doanh nghiệp

 Giáo trình Kế toán xây lắp xây dựng doanh nghiệp


Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dạy kế toán thực hành thực tế chúng tôi xin được mô tả công việc của kế toán xây dưng như sau :

ke toan xay lap xay dung

1.Đặc điểm chung về học kế toán xây dựng xây dựng


- Khi đã trúng thầu công trình tham gia thầu, đã có giá trị, khối lượng tham gia thầu công trình, kế toán dựa vào dự toán đã trúng thầu tiến hành bóc tách chi phí để hạch toán. Tại sao trong xây dựng kế toán lại phải bóc tách chi phí. Bóc tách chi phí nhằm mục đích hiểu rõ được chi phí trong dự toán để hạch toán đúng.

- Mỗi một công trình, hạng mục đi kèm có một dự toán riêng. Từ đó tách chi phí cho từng công trình, điểm khác biệt với hạch toán trong thương mại là chi phí của công trình nào thì kế toán phải tập hợp nó vào giá trị công trình đó. Tập hợp các loại chi phí cấu thành nên giá thầu công trình bằng hoặc gần bằng giá trên bản dự toán do bộ phận kỹ thuật cung cấp.Dựa vào chi phí đó để  kế toán xây dựng xác định xem lượng hoá đơn đưa vào hạch toán cho  công trình đó có tương đương không?

- Do đặc điểm của kế toán xây dựng là khi xây dựng công trình phụ thuộc vào địa điểm xây dựng nên giá xây dựng mỗi nơi một khác nhau do đó kế toán xây dựng phải biết áp dụng đúng giá cho mỗi công trình ở mỗi tỉnh là khác nhau.

- Công trình xây dựng thường kéo dài qua nhiều kỳ kế toán nên khi tập hợp chi phí phải theo dõi chi tiết chi phí sản xuất kinh doanh dở dang cho từng công trình.

- Khi xuất vật tư phải phù hợp với định mức theo dự toán từng công trình

- Công trình hoàn thành phải có biên bản nghiệm thu từng hạng mục hoặc  toàn bộ công trình

- Cuối cùng là xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu cho công trình hoàn thành


2.Công việc kế toán xây dựng xây lắp


- Bám sát vào bảng bóc tách chi phí để theo dõi việc đưa chi phí nguyên vật liệu vào có theo định mức quy định

- Lập và theo dõi bảng lương nhân công theo tiến độ thi công thực tế

- Theo dõi chi phí máy, nhân công máy theo từng công trình

- Tập hợp, phân bổ chi phí và tính ra giá thành từng công trình, hạng mục công trình

- Lập báo cáo thuế tháng, quý, và lập báo cáo tài chính cuối năm

- Lập BCTC nội bộ phục vụ yêu cầu quản lý của cấp trên

- Sắp xếp, lưu trữ cẩn thận hồ sơ, hóa đơn, chứng từ một cách khoa học, dễ tìm

- Xử lý các công việc khác liên quan

- Có khả năng giải trình số liệu với cơ quan thuế khi có yêu cầu thanh tra, quyết toán.


Trên đây là sơ lược các công việc kế toán tại công ty xây dựng. Tuy nhiên để hiểu rõ thực sự bản chất, cách hạch toán của kế toán xây dựng – xây lắp. Dayketoanthucte.com đã xây dựng bộ giáo trình thực hành kế toán xây dựng xây lắp nhằm phục vụ cho người làm kế toán giải quyết được các vướng mắc thường gặp trong quá trình làm việc. Kiến thức là vô tận –học bao nhiêu cũng thiếu hãy tham gia khóa học kế toán xây dựng – chúng tôi luôn sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm đồng hành cùng các ban.

Để đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế trong thời đại phát triển và hội nhập, khuôn khổ pháp lý về kế toán đã có những đổi mới căn bản: Luật kế toán, chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam đã được Quốc hội và Bộ Tài chính nghiên cứu, soạn thảo và ban hành một cách đồng bộ. Nội dung chương trình đào tạo của các chuyên ngành được Học viện Tài chính xây dựng trên cơ sở mục tiêu đào tạo của từng chuyên ngành; tương ứng với chương trình đào tạo của từng chuyên ngành, thời gian giảng dạy môn Kế toán tài chính cũng được xác định cụ thể cho từng chuyên ngành tương ứng.


Hiện nay, Học viện kế toán đức minh từng bước chuyển từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo kế toán xây lắp xây dựng, do đó các môn học được thiết kế thành các tín chỉ cho phù hợp với chương trình đào tạo mới của Học viện. Trong bối cảnh đó, giáo trình Kế toán doanh nghiệp xây lắp được tổ chức biên soạn nhằm chuyển tải những nội dung cơ bản về tài chính doanh nghiệp trong doanh nghiệp xây lắp theo từng quy trình kế toán cụ thể và cung cấp thông tin kinh tế tài chính trên các báo cáo tài chính phù hợp với Luật kế toán Việt Nam và Chuẩn mực kế toán Việt Nam. Đồng thời, bước đầu giúp cho người học có thể vận dụng để nghiên cứu và giải quyết các vấn đề được chế độ hóa trong chế độ Kế toán doanh nghiệp, vận dụng cụ thể phù hợp với doanh nghiệp xây lắp, tạo điều kiện thuận tiện hơn khi sinh viên tiếp cận tình huống thực tế tại các doanh nghiệp xây lắp, tiến tới làm nghề kế toán và hành nghề kế toán khi tốt nghiệp.

Các bạn có thể tham khảo các giáo trình dạy và học kế toán có trên thị trường như :

Giáo trình do TS.Nguyễn Vũ Việt và Ths.Nguyễn Thị Hòa đồng chủ biên và cùng tham gia biên soạn là các giảng viên nhiều kinh nghiệm giảng dạy môn kế toán doanh nghiệp – Học viện Tài chính gồm:

- TS.Nguyễn Vũ Việt, trưởng khoa Kế toán, đồng chủ biên và biên soạn chương 1;

- Ths.Nguyễn Thị Hòa, phó trưởng Bộ môn Kế toán doanh nghiệp, đồng chủ biên, đồng tác giả chương 4;

- TS.Trương Thị Thủy, phó giám đốc Học viện Tài chính, đồng tác giả chương 2;

- TS.Ngô Thị Thu Hồng, phó trưởng Bộ môn Nguyên lý kế toán, đồng tác giả chương 3;

- TS.Chúc Anh Tú, giảng viên Bộ môn Kế toán doanh nghiệp, đồng tác giả chương 3;

- Ths.Đặng Thế Hưng, giảng viên Bộ môn Kế toán doanh nghiệp, đồng tác giả chương 5;

- Ths.Bùi Thị Thu Hương, giảng viên Bộ môn Kế toán doanh nghiệp, đồng tác giả chương 4.

 

 

 

 

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Ca 1: Từ 8h -> 11h30 * Ca 2: Từ 13h30 -> 17h * Ca 3: Từ 18h -> 20h

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN - TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở 1: Tầng 2 - Tòa nhà B6A Nam Trung Yên - đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN - 0339.156.806
Cơ Sở 2: P902 tầng 9 tòa Licogi 12 . Số 21 Đại Từ - Đại Kim ( đối diện khu chung cư Eco Lake View) - Hoàng Mai - Hà Nội. ĐT / ZALO: 0342.254.883
Cơ Sở 3: Tầng 2, Nhà số 2, Ngõ 4 - Đường Nguyễn Khuyến - Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội - 0339.421.606

  • Chia sẻ
Bình luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN